Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất

Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0

Đêm 30/9- rạng sáng 1/10, những tên “sưa tặc” đã lợi dụng mưa gió, không mấy ai để ý ra tay đốn hạ hai cây sưa đỏ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Xã hội - Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất

Tại vườn hoa trường đại học Thủy Lợi, sáng 1/10, một số người dân tập thể dục buổi sáng ngỡ ngàng phát hiện một cây sưa ở khu vực này đã bị đốn hạ trong đêm. Cây sưa đỏ này có đường kính khoảng 20cm bị đốn hạ sát gốc. Sau khi cưa trộm, thấy phần lõi đỏ bên trong còn quá bé, nhóm “sưa tặc” đã không lấy mà để nguyên hiện trường rồi bỏ đi.

Trong khi đó, một cây sưa đỏ ở trước hiệu kính thuốc tại số 138B - phố Giảng Võ - quận Ba Đình - Hà Nội cũng chịu chung số phận. Những người dân ở đây cho hay, chiều tối 30/9, cây sưa trên vẫn còn. Đến sáng ra khi những người kinh doanh thuốc ở hiệu tới mở cửa thì đã thấy phần thân chính biến mất, còn trơ mỗi gốc.

Xã hội - Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất (Hình 2).

Cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và xác minh làm rõ và truy tìm thủ phạm.

Được biết, chiều 30/9, do ảnh hưởng của bão số 5, rất nhiều cây cối trên địa bàn Hà Nội đã bị gẫy đổ, đặc biệt trong đó có những cây rất lớn. Tuy nhiên, thủ phạm khai tử 2 cây gỗ sưa không phải do mưa gió mà chính là "sưa tặc".

Xã hội - Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất (Hình 3).

Cây sưa bị bỏ lại tại vườn hoa trường đại học Thủy Lợi

An An