Sau bê bối Euro Auto, thị trường BMW có 'đóng băng'?

Sau bê bối Euro Auto, thị trường BMW có 'đóng băng'?

Thứ 5, 04/05/2017 | 23:13
0
Trước việc hàng loạt xe BMW bị “ách” tại cảng cũng như dàn lãnh đạo “chóp bu” tại Việt Nam vướng vòng lao lý, như "giọt nước tràn ly" khiến các tín đồ BMW tại thị trường trong nước không khỏi bất an.

Khảo sát của PV báo Người Đưa Tin tại nhiều Showroom, Salon ôtô trên địa bàn Hà Nội trong một tuần qua cho thấy, nhu cầu mua xe BMW cũng rơi vào tình trạng khá ảm đạm, kể cả đối với xe mới cũng như xe đã qua sử dụng.

Đánh giá - Sau bê bối Euro Auto, thị trường BMW có 'đóng băng'?

 Chừng nào những lùm xùm xung quanh nghi vấn buôn lậu BMW của công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) chưa được giải quyết, tín đồ của dòng xe sang này còn đứng ngồi không yên.

Tại một số Showroom của BMW, những chiếc xe được nhân viên bán hàng lau chùi bóng loáng, nằm im lìm trong gian trưng bày, chỉ lác đác mới có khách đến tham quan. Nhân viên bán hàng của một Showroom trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, thỉnh thoảng cũng có khách đến tham quan, khảo giá rồi lại đi. Cũng theo nhân viên này thì khoảng 2 tuần nay, nhu cầu mua xe mới của khách hàng vẫn không có gì đột biến.

Theo tìm hiểu của PV, hiện các loại xe BMW đã qua sử dụng vẫn đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên mạng. Tuy nhiên, việc mua bán xe online lại chỉ là một nguồn để tham khảo về giá. Thực tế, nếu có giao dịch thì chủ yếu khách hàng đều thông qua các “cò” phó mặc vào sự “hên xui”.

Anh Tùng, một dân buôn xe lâu năm lý giải, dù BMW là một thương hiệu “đình đám” có sức hút lớn nhưng tâm lý chung cuả nhiều khách hàng giai đoạn này vẫn là “án binh bất động” và nghe ngóng. Đa số người tiêu dùng đều cho rằng “dốc hầu bao” mua BMW ở thời điểm này là thất sách với hàng loạt lo ngại về chế độ bảo hành cũng như “dính chấu” xe lậu, xe không chính hãng, xe đã qua sử dụng nhưng lại được bán theo giá của xe mới. Theo đó, chừng nào những kết luận sau cùng có liên quan đến những lùm xùm của công ty Euro Auto- được cho là nhà phân phối độc quyền BMW tại Việt Nam chưa được làm rõ, sự hoang mang của người chơi xe vẫn còn - Anh Tùng quả quyết.

Đ.Huệ

Xem thêm: Hàng trăm xe BMW bị 'ách' tại cảng, người mua 'ngồi trên đống lửa' 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.