'Sau cánh gà' của những người đứng sau lưng ca sĩ

'Sau cánh gà' của những người đứng sau lưng ca sĩ

Thứ 2, 04/02/2013 | 15:51
0
Bị gạ tình, đánh ghen... là những "tai nạn" nghề nghiệp thường xuyên mà những nhạc công này gặp phải.

Do tính chất công việc thường bắt đầu muộn và kết thúc vào đêm khuya, sau giờ diễn cả ban nhạc thường nán ăn đêm và tám chuyện nên về đến nhà phải tầm 1-2h đêm. Vào những ngày lễ Tết thì thời gian dành cho gia đình gần như là không. Đôi khi ngay cả những người trong gia đình cũng không thể thông cảm.

Vũ (một nhạc công của khách sạn Fotuna) cho biết: Để kiếm một chân đệm đàn tại các tụ điểm sang trọng ngoài việc tuyển chọn theo chuyên môn nghề nghiệp thì hình thức cũng là một tiêu chí khá quan trọng. Tuy nhiên với vẻ điển trai đó đôi khi gây không ít sự phiền toái.

Sự kiện - 'Sau cánh gà' của những người đứng sau lưng ca sĩ

Anh Vũ tâm sự về tai nạn nghề nghiệp mà chính mình mắc phải: Có một lần cô Tây uống quá chén nhất định chờ gặp anh để rủ đi "vui vẻ". Mặc dù đã quá nửa đêm nhưng không nỡ để khách say mềm về một mình, anh phải gọi taxi đưa cô về khách sạn. Hôm sau vị khách cảm ơn rối rít và không ngớt xin lỗi về những hành động không kiểm soát được trong lúc say.

Dở khóc dở cười nhất khi gặp phải trường hợp nữ khán giả là khách quen của phòng trà chếnh choáng hơi men, mê những ngón đàn điêu luyện mà quyết tâm chờ gặp bằng được nhạc công sau đêm diễn để… bày tỏ tình cảm. Nhiều người còn táo bạo đưa ra những đề nghị khiếm nhã.

Với những người chưa có gia đình thì những lời đề nghị như vậy cũng khiến họ nhiều phen tim đập chân run. Vũ chia sẻ: Làm ở môi trường phức tạp như thế này mình phải bản lĩnh thì mới không sa ngã hay làm mất lòng khách bởi khi chủ quán nhận được những phản ánh không hay đồng nghĩa với việc mình sẽ không còn chỗ làm nữa.

Do tính chất công việc nên phần lớn nhạc công đều rất mềm mỏng, khéo léo. Minh Ngọc chàng nhạc công 28 tuổi của khách sạn Sofitel chia sẻ: Đôi khi chính sự ga lăng khiến anh suýt bị ăn đòn vì ghen nhầm.

Ngọc kể: "Một lần cô bé ca sỹ hát ghép cùng ban bị hỏng xe giữa đêm khuya nên mình rất vui vẻ đưa cô ấy về tận nhà. Ai ngờ người yêu cô ấy đi công tác về sớm hơn dự định nên đứng sẵn ở trước cửa chờ cô ấy về để tạo sự bất ngờ cho người yêu.

Không cần hiểu rõ sự tình thế nào anh chàng túm cổ định cho mình một trận. Lúc đó mình phải gọi cho trưởng ban nhạc đến để làm chứng, đồng thời giải vây cho mình thoát khỏi tình huống trớ trêu này".

Bên cạnh đó chuyện tình duyên của những chàng nhạc công cũng không kém phần éo le bởi tính chất nhạy cảm của nghề nghiệp họ đang theo đuổi.

Minh Ngọc trải lòng: "Mình có người yêu làm giáo viên dạy văn cấp 2 nhưng gia đình cô ấy không đồng ý cho cưới. Bởi các cụ sợ môi trường làm việc sẽ khiến mình dễ trăng hoa rồi sau này ruồng rẫy vợ con".

Yêu người ngoại đạo thì thế còn yêu người cùng môi trường làm việc thì lại bị chê nghèo. Phạm Huấn chua chát kể về mối tình với cô ca sỹ làm cùng nhau tại tụ điểm PV (Bách Khoa): "Mình vào nghề cũng được vài năm, còn nàng là ca sỹ mới "chân ướt chân ráo". Mình giúp đỡ nàng nhiều trong việc phối hợp với ban nhạc và thiết lập các mối quan hệ. Có tình cảm với nhau được một thời gian thì nàng chủ động chia tay vì mình… nghèo. Nàng đến với một đại gia bất động sản giàu có hơn".

Cũng chính những rắc rối khiến nhiều phụ huynh ngại cho con theo nghề này. Tuấn Mạnh đã từng theo học khoa Kiến trúc của trường Đại học Xây dựng đến năm thứ 4 thì quyết tâm chuyển sang học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. "Khi mình quyết định chuyển nghề đã vấp phải sự phản đối của gia đình. Vì cả nhà đều làm kinh doanh nhưng mình yêu nghề thì theo thôi", Mạnh tâm sự.

Không phủ nhận nhạc công là những người có đóng góp không nhỏ vào sự thành công của bài hát, của đêm diễn nhưng thực tế với thu nhập bấp bênh cùng với việc đối xử thiếu công bằng của một bộ phận khán giả khiến không ít nhạc công chạnh lòng.

Phần lớn khán giả chỉ biết đến nhạc công như những người đứng sau lưng ca sỹ nên họ vẫn đùa vui thân phận của mình là "những kẻ không danh mà có phận". Mặc dù thế họ vẫn say với ánh đèn sân khấu hàng đêm bởi ở đó họ tìm thấy những giây phút phiêu đầy ngẫu hứng, họ tìm thấy mình.

T.L

Góc khuất sau ánh đèn màu của những ca sỹ... hạng 3

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:18
Kết thúc bài hát, cô cúi gập người chào khán giả để đón nhận vài tiếng vỗ tay lác đác. Bỗng từ dưới một miếng bánh ngọt của gã say nào đó bay vù vào mặt nữ ca sỹ. Chạy vội vào sau hậu trường, cô đưa tay lau vội giọt nước mắt, nhận tiền cát -xê... thế là xong một đêm diễn.

10 pha sờ mó 'kinh điển' của sao Hollywood

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:04
Dù những người trong cuộc đã lên tiếng thanh minh, song vụ “sờ ngực” fan của Justin Bieber hôm 28.1 vẫn dấy lên những tranh cãi về hành động “khó đỡ” của người nổi tiếng.