Sau câu nói của mẹ người yêu, liệu tôi có nên tiếp tục?

Sau câu nói của mẹ người yêu, liệu tôi có nên tiếp tục?

Chủ nhật, 17/09/2017 | 20:51
0
"Thế này cháu nhé! Với lương 15 triệu đồng/ tháng, chưa có nhà Hà Nội, bác nghĩ hai đứa chưa nên cưới nhau. Cháu cứ phấn đấu khi nào có nhà cửa ổn định, lương 30 triệu đồng/tháng thì gọi điện cho hai bác”.

Tôi và em yêu nhau được hơn 2 năm nay. Chúng tôi đều là thanh niên từ quê lên Hà Nội học rồi ở lại đây lập nghiệp. Tôi hiện đang làm nhân viên kinh doanh cho một cửa hàng điện máy, còn em là lễ tân của công ty nơi tôi làm việc.

Vì gia đình đông anh em, nên sau khi ra trường đi làm được bao nhiêu, tôi gửi về nhà phụ giúp bố mẹ nuôi hai em bấy nhiêu. Đợt vừa rồi, em tôi tốt nghiệp đại học, bố mẹ dặn dò tôi: “Con đã làm tròn trách nhiệm của mình với bố mẹ và các em, giờ là lúc con ổn định để tính chuyện lập gia đình”.

Thấy cũng yên tâm phần nào nên tôi bắt đầu tích lũy mua chung cư trả góp. Xin nói thêm, lương của tôi được 15 triệu/tháng. Vì thế, mỗi tháng ngoài tiền thuê nhà, ăn uống, chi tiêu, tôi tích lũy được 7 triệu. Còn em, làm lễ tân nên lương được 7 triệu/ đồng. Với lương của hai đứa, tôi cũng tính sau này khi cưới nhau, chúng tôi sẽ kinh doanh thêm.

Đời sống - Sau câu nói của mẹ người yêu, liệu tôi có nên tiếp tục?

Sau những lời mẹ em nói, tôi thật sự thấy thất vọng (Ảnh minh họa).

Bởi tính chuyện lâu dài nên khi yêu chúng tôi đã trót “vượt rào” và cũng tính cuối năm nay sẽ cưới nhau. Bố mẹ tôi đã đồng ý và yêu cầu tôi gặp gỡ bố mẹ em để trao đổi.

Vừa rồi, bố mẹ em từ Đài Loan về quê, nên chúng tôi tranh thủ về gặp gỡ, nhân tiện, tôi cũng xin phép bố mẹ em cho chúng tôi qua lại và tính chuyện đám cưới vào cuối năm nay.

Mới đầu, bố mẹ em khá vui vẻ, nhưng kiệm lời. Sau bữa cơm, em xuống bếp rửa bát, còn tôi với bố mẹ em, tôi bắt đầu đề cập chuyện xin cưới, mẹ em hỏi một câu khiến tôi khá bối rối: “Thế lương cháu giờ được mấy chục triệu?”. Lúc đó, tôi trả lời rành rọt: “Lương của cháu 15 triệu đồng/ tháng ạ, nhưng cháu tính kinh doanh thêm?”.

Mẹ em hỏi tiếp: “Cháu đã có nhà Hà Nội hay chưa?”. Khi đó, tôi khá nóng mặt, tôi nói: “Cháu chưa ạ. Cháu đang tính mua trả góp…”.

Không đợi tôi nói thêm, mẹ em tiếp lời: “Thế này cháu nhé! Với lương 15 triệu đồng/ tháng, chưa có nhà Hà Nội, bác nghĩ hai đứa chưa nên cưới nhau. Cháu cứ phấn đấu khi nào có nhà cửa ổn định, lương 30 triệu đồng/tháng thì gọi điện cho hai bác. Khi đó, hai bác sẽ thu xếp về...”.

Sau hôm đó, tôi có phần tự ái và cũng khá thất vọng về cách nghĩ của bố mẹ em. Thực tế, cạnh tôi có không ít cô gái theo đuổi, hoàn cảnh tốt hơn, cũng có những cô gái người Hà Nội. Tôi nghĩ, chuyện yêu đương và cưới xin đâu cần phải tính chi ly cụ thể như thế. Chỉ cần vợ chồng đồng lòng, cùng vượt khó khăn thì có gì là không thể... Giờ tôi phải làm sao đây? 

Hoàng Tuấn (Hà Nam)

Người yêu trách tôi soi mói, đòi chia tay

Thứ 7, 16/09/2017 | 18:00
Người phụ nữ tôi yêu đã phản bội tôi để qua lại với một người đàn ông không tốt, tôi cảnh báo cô ấy về chuyện này nhưng cô ấy không tin và còn quay ra trách tôi soi mói.

Phút chia tay trong tù của cha và con gái khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ 2, 10/07/2017 | 21:38
Khi đứng giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, con người ta mới ngộ ra, sự sống quan trọng biết nhường nào. Nhưng có lẽ... mọi thứ đã quá muộn màng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.