Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn

Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:31
0
Tưởng chừng những bữa tiệc luôn là dịp cho mọi người sum họp, chung vui, gắn kết để gần nhau hơn.

Nhưng ai ngờ, có những cuộc vui lại là cơ hội cho những kẻ mượn rượu thể hiện máu “anh hùng” để rồi hỗn chiến xảy ra khiến người tử nạn kẻ ngồi tù, thậm chí là “đền mạng” cho những hành động của mình bằng những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Sau đám cưới là án mạng kinh hoàng

Ngày 26/1/2013 tại xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa có diễn ra một đám cưới, tại đây tụ họp các quan khách họ hàng quan viên hai họ và đông đảo bạn bè của cô dâu chú rể.

Pháp luật - Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn

Bùi Thanh Liêm nhận mức án 11 năm tù về tội giết người

Sau một ngày chung vui tại đám vu quy trên, mọi người ra về trong đó có một nhóm đối tượng gồm: Bùi Thanh Liêm, Hà Văn Báo, Hà Văn Huấn, Hà Văn Chinh, Bùi Văn Phú, Hà Minh Tiến, Cao Văn Bắc, Hà Đức Định rời đám cưới vào lúc hơn 22h cùng ngày, khi đi đến đường liên xã thuộc địa phận làng Săm (xã Điền Hạ - Bá Thước) thì gặp nhóm thanh niên ở làng Duồng, xã Điền Hạ đang đi xe máy ngược chiều. Do trong người có men, hai nhóm thanh niên đã lời qua tiếng lại rồi chửi bới, xô xát nhau.

Lúc này, Trương Văn Nghĩa (SN 1995, trú tại thôn Duồng, xã Điền Hạ) rút dao thủ sẵn đuổi chém thanh niên làng Cò, chém vào ngực Bùi Thanh Liêm (SN 1988, trú tại làng Cò, xã Điền Trung). Bị chém, Liêm liền vùng chạy đến xe máy, mở cốp xe lấy một con dao nhọn rồi quay lại đâm một nhát vào ngực Trương Văn Nghĩa. Nhóm thanh niên đi cùng vội đưa Nghĩa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Nghĩa đã chết trên đường.

Sau khi gây án xong, Liêm đã bỏ chạy khỏi hiện trường và ném con dao gây án xuống mương nước. Đến ngày 28/1, Liêm đã đến công an huyện Bá Thước đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 21/5 HĐXX , TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Bùi Thanh Liêm 11 năm tù về tội “giết người”.

Cũng với trường hợp tại đám cưới xảy ra án mạng tại thôn Phú Long, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Các đối tượng gồm Nguyễn Thanh Nhàn (22 tuổi), Nguyễn Khánh Hòa (18 tuổi), Nguyễn Trương Sang (20 tuổi), Ngô Dư (19 tuổi), Võ Tấn Cường (20 tuổi), Võ Tấn Dũng (26 tuổi), đều ngụ xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ.

Pháp luật - Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn (Hình 2).

Khu vực hàng chục thanh niên hỗn chiến đuổi chém nhau

Ngày 16/12/2012, tại nhà ông Nguyễn Văn Thép (58 tuổi, ngụ thôn Phú Long, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) tổ chức tiệc đám cưới cho đứa con trai Nguyễn Văn Mạnh.

Tuy nhiên trong lúc đãi tiệc bạn của Nguyễn Văn Mạnh đã xảy ra mâu thuẫn trong việc hát nhạc sống. Nhiều thanh niên dự tiệc chia thành hai nhóm đuổi đánh nhau. Một số đối tượng sử dụng hung khí dao, gậy gộc hỗn chiến. Hậu quả Nguyễn Tấn Thọ (23 tuổi, ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh) tử vong. Một thanh niên khác bị thương nặng.

Với vụ việc tại đám cưới tại thôn Phú Long có phần nghiêm trọng hơn khi hậu quả khiến cho hai người tử nạn và lý do đơn giản là do tranh dành việc hát. Có thể thấy, những mâu thuẫn, ẩu đã dẫn đến án mạng được bắt nguồn từ những điều rất nhỏ nhặt, nhưng những đối tượng trên đã không kìm chế được bản thân, trong khi đã có chút men, hay cũng chỉ với bản tính hung hăng, côn đồ để rồi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời làm cho ngày vui trở thành ngày tang của người bị hại.

Nhậu say mang trọng tội giết người

Cũng chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu nhưng khi đã có “ma men” dẫn đường, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra. Vụ việc không dừng lại ở những mâu thuẫn khi các đối tượng này không làm chủ được bản thân đã ngấm men rồi hung hổ “giết người”.

Pháp luật - Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn (Hình 3).

Xuất phát từ mâu thuẫn trong ăn nhậu, một thanh niên đã bỏ mạng ở tuối 22.

Đêm 18/5, anh Huỳnh Thanh An (21 tuổi, thường trú, khu phố 3, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đến nhậu tại quán 39 (thuộc phường Hiệp An) đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Huỳnh Thanh Đạt (20 tuổi); Lê Công; Nguyễn Văn Hậu (18 tuổi) và Đặng Ngọc Hiếu (17 tuổi, tất cả cùng quê An Giang). Dù chỉ là mâu thuẫn “cỏn con” nhưng sẵn có hơi men trong người và muốn thể hiện nên cả 4 đối tượng này đã lao vào đánh "hội đồng" anh An.

Trong lúc xô xát, Đạt đã chạy vào quán lấy dao Thái Lan đâm 2 nhát vào ngực đối thủ. Bị đâm trọng thương anh An bỏ chạy được vài chục mét thì gục xuống chết ven đường. Nhóm nghi can giết người nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn về quê. Một ngày sau khi gây án, nhóm nghi can giết người đã sa lưới.

Cũng trong ngày 18/5, tại quán Ốc (thuộc khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) đã xảy ra một vụ hỗn chiến khiến 3 người trọng thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mẫu thuẫn trên bàn nhậu khi Đỗ Ngọc Hùng cùng 4 người bạn là Võ Ngọc Chính, Võ Thành Tâm, Nguyễn Văn Miên và Nguyễn Minh Lãnh tổ chức nhậu tại quán ốc trên.

Trong quá trình ăn nhậu, Hùng bị ép uống rượu nên giữa Hùng và Lãnh xảy ra tranh cãi. Cho rằng Hùng “coi thường” mình nên Lãnh đã vồ chai rượu đập vào đầu Hùng. Thấy vậy, Chính cũng vớ luôn chiếc ghế nhựa xông vào đánh Hùng. Bị đánh, Hùng chụp lấy chai rượu Voka đập bể phần đáy rồi đâm thẳng vào ngực Chính. Thấy bạn nhậu đánh nhau Tâm và Miên can ngăn thì bị Hùng đâm vào tay và đầu.

Pháp luật - Sau cuộc vui là những thảm kịch buồn (Hình 4).

Một nhóm ghi can bị bắt vì liên quan đến một vụ giết người xuất phát từ mâu thuẫn khi ăn nhậu

Một nhóm ghi can bị bắt vì liên quan đến một vụ giết người xuất phát từ mâu thuẫn khi ăn nhậu

Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn, còn Chính, Tâm và Miên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an vào cuộc truy xét và bắt được Hùng khi đối tượng này về phòng trọ chuẩn bị hành lý để chạy trốn.

Cũng tại Bình Dương, Trịnh Quốc Việt (22 tuổi, quê Quảng Bình) đã  thiệt mạng vì ngã xuống mương thoát nước trong khu công nghiệp Đồng An. Trước đó, vào trưa ngày 20/5, Việt cùng một nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ. Cuộc nhậu sắp tàn thì nhóm này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với Việt. Theo một số nhân chứng, trong lúc đi tìm cây để đánh trả đối thủ, Việt đã bị trượt chân ngã xuống mương nước chết đuối.

Rất nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra mà nguyên nhân chính xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu. Dù sự việc rất bình thường nhưng khi có "mà men” dẫn đường thì nhiều đối tượng đã hành động mù quáng, đến khi tỉnh rượu thì mọi chuyện đã quá muộn, để rồi người thì tử nạn, kẻ thì ngậm ngùi chấp nhận những bản án thích đáng cho những hành vi phạm tội của mình.

Băng Tâm (tổng hợp)

Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ'

Thứ 5, 23/05/2013 | 15:02
Không được cho tiền, sinh lòng thù hận xuống tay giết cha, không có tiền chơi game xin mẹ không được cũng xuống tay thành sát thủ…hay đơn giản là chối bỏ trách nhiệm nghĩa vụ và bổn phận làm con cũng có thể sát hại đấng sinh thành. Đó là những hành vi bất nhân, vô đạo của những “sát thủ” mang bổn phận làm con.

Nghi án động trời: Uất ức tử tự vì bị cha ruột hiếp dâm

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:31
Hai con gái thay nhau bị cha ruột cưỡng hiếp từ thuở thiếu thời, người mẹ chỉ câm lặng một cách khó hiểu. Khi cô lớn treo cổ tự vẫn chấm dứt chuỗi ngày nhục nhã ê chề, người mẹ mới bừng tỉnh.

Bắt khẩn cấp 4 thanh niên An Giang giết người

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:41
Chiều 20-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bình Dương đã di lý 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Hậu, SN 1995; Huỳnh Thanh Đạt, SN 1993; Đặng Ngọc Hiếu, SN 1996 và Lê Công, SN 1995, cùng quê ở tỉnh An Giang để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.