Sau khi dùng thuốc lắc, thấy mọi vật đẹp mê hồn?

Sau khi dùng thuốc lắc, thấy mọi vật đẹp mê hồn?

Thứ 5, 16/05/2013 | 08:18
0
Cháu muốn nhờ BS giải thích cho cháu hiểu một số điều mà cháu không rõ khi đọc một số các bài viết về thuốc lắc trên internet:

- Trích trong bài viết về tác hại của thuốc lắc: “Nhận thức giác quan của người dùng sẽ tăng, ví dụ màu sắc sẽ trở nên sinh động… Khiến họ rất yêu đời, nhìn cái bóng đèn thấy rất yêu cái bóng đèn…nhạc nghe có vẻ hay hơn…”

- Tác dụng gây khoái cảm của Morphin: nhìn màu sắc thấy đẹp, nghe tiếng động thấy dễ chịu. Nhờ BS giải thích giúp cháu hiểu:

1. Ý nghĩa của các câu trên (nhận thức giác quan là gì, thế nào thì được coi là sinh động, tại sao nhận thức giác quan tăng thì màu sắc lại trở nên sinh động? Nhìn màu sắc thấy đẹp nghĩa là thế nào? Tại sao con người lại cảm nhận thấy âm thanh hay? Nghe thấy hay hơn nghĩa là như thế nào? Tại sao nghe tiếng động thì thấy dễ chịu?)

2. Khả năng cảm nhận màu sắc của con người phụ thuộc vào những yếu tố gì? Chúng ta có thể tăng cảm nhận màu sắc của đôi mắt được không? Nghĩa là có thể nhìn mọi thứ xung quanh thấy đẹp hơn được không, ngay cả khi mắt đã tốt rồi? Tương tự, âm thanh chúng ta cảm nhận thấy hay có thể hay hơn được không (so với bình thường)?

Cháu thường hay đau đầu với những suy nghĩ kiểu như vậy, không biết đó có phải là bệnh hay không nữa? Xin các BS cho cháu lời khuyên!

(N.V. Phúc)

Gia đình - Sau khi dùng thuốc lắc, thấy mọi vật đẹp mê hồn?

Phê thuốc. Ảnh minh họa

Vấn đề cháu thắc mắc nêu trên không hẳn thuộc lĩnh vực y học mà nghiêng về triết học nhiều hơn. Tuy vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giúp cháu những gì có thể được nhé.

- Trước hết giác quan của con người là khả năng cảm nhận các vật thể nhờ thị giác, xúc giác, thính giác, vị giác và khứu giác. Khi nhận thức giác quan tăng tức là cảm nhận về thị giác tăng, sẽ nhìn thấy màu sắc trở nên sinh động và đẹp hơn; cảm nhận về thính giác cũng tăng nên nghe thấy âm thanh hay hơn…

- Khả năng cảm nhận màu sắc tùy thuộc vào 3 yếu tố chính là: nguồn sáng, vật thể và người quan sát. Trong đó, người quan sát quyết định sự cảm nhận lớn nhất. Có sự cảm nhận về màu sắc khác nhau giữa người này và người khác vì mỗi người khác nhau về các giác quan, đặc điểm thể chất (cân nặng, chiều cao, giới tính…), sở thích, tình cảm… Do đó, có người cảm nhận màu đỏ đẹp, người khác lại thấy màu xanh đẹp.

- Khả năng cảm nhận âm thanh cũng tùy thuộc vào người nghe là chính. Tùy tâm trạng, sở thích… mà có người cảm nhận cái hay của âm thanh sôi động, có người cảm nhận cái hay của âm thanh êm dịu.

Bác sĩ nói thêm một ít về thuốc lắc:

Thuốc lắc là một dạng ma túy được chế tạo tổng hợp, do đó thuốc lắc cũng gây nghiện. Thuốc tạo cho người dùng có cảm giác đặc biệt, có tác dụng gây kích thích tâm thần. Nó làm tăng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh như Serotonin, Dopamin, Noradrenalin… dẫn đến tế bào thần kinh bị kích thích không ngừng.

Khi dùng liều thấp, con người sẽ cảm thấy khoái cảm, hưng phấn, cao độ, thấy màu sắc rực rỡ, thấy thân thiện và tăng giao tiếp với mọi người, thích sờ mó, thích nếm thử… Do đó, người dùng thuốc lắc thích hợp với những nơi ồn ào, sôi động như vũ trường.

Bác sĩ không biết cháu hay người thân có liên quan gì đến thuốc lắc hay không mà cháu lại có những suy nghĩ quá sâu xa như vậy? Nói thế này chắc sẽ làm cháu ngại nhưng nếu cháu thật sự đau đầu với những suy nghĩ đó thì cũng nên đi khám chuyên khoa tâm thần để loại trừ bệnh lý nhé.

Theo Sức khỏe & Gia đình

Đột kích vũ trường bắt giữ hàng chục nghi vấn dùng thuốc lắc

Chủ nhật, 07/04/2013 | 20:04
Bar Cảm Tưởng được coi là 1 trong những vũ trường lớn nhất Q.Tân Bình, TP.HCM vừa bị hàng trăm cảnh sát của địa phương này đột kích vào rạng sáng 7/4.

"Qua tay" nhiều đại gia để bán được... thuốc lắc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Trong tiếng nhạc đến buốt ngực, Hạnh chao đảo, choáng váng về một cuộc sống hoàn toàn mới mẻ. Hạnh bắt đầu sắm sanh quần áo, giày dép, phấn son để sành điệu hơn mỗi lần lên sàn.

Đột kích nhà trọ, bắt 13 sinh viên phê thuốc lắc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Khoảng hơn 3h sáng ngày 19/07, tổ công tác Công an phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy đã tiến hành tuần tra trên địa bàn và qua khu nhà N03 đường Trần Quý Kiên Dịch Vọng.

Phát hiện 36 viên thuốc lắc giấu dưới đế giày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
– Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và Đội Kiểm soát Phòng chống ma túy Hải quan tỉnh Quảng Trị bất ngờ kiểm tra, phát hiện và thu giữ 36 viên ma túy tổng hợp, được một đôi nam nữ giấu dưới đế giày thể thao mang trên người.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.