Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân đau thần kinh tọa tử vong bất thường

Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân đau thần kinh tọa tử vong bất thường

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 04/12/2017 | 16:46
0
Trước cái chết bất thường của chồng, bà Bùi Thị Thanh đã yêu cầu bệnh viện làm rõ, tuy nhiên chưa nhận được lời giải thích rõ ràng.

Ngày 4/12, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An cho biết, đang làm báo cáo nhanh gửi sở Y tế tỉnh về việc liên quan đến một bệnh nhân tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Bùi Thị Thanh (SN 1969), trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, thời gian gần đây chồng bà là ông Trần Văn Đ. (SN 1970) đau khắp người, đi lại khó khăn, nên ngày 29/11 đã xuống bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An thăm khám.

Xã hội - Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân đau thần kinh tọa tử vong bất thường

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An, nơi xảy ra sự việc.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau dây thần kinh tọa, vì vậy ông Đ. đã ở lại nhập viện điều trị. “Tối 2/12, chồng tôi lên cơn đau nên tôi đi gọi bác sĩ và được cấp 2 viên thuốc. Sau khi uống xong chồng tôi có giảm đau nhưng vẫn khó chịu trong người”, bà Thanh kể.

Đến khoảng 8h ngày 3/12, ông Đ. lại có cảm giác đau nên bà Thanh chạy đi gọi bác sĩ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã tiêm một mũi ở bắp vai và một mũi phía sau vai gáy.

Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút, ông Đ. lại kêu mệt hơn nên bà Thanh hoảng hốt tiếp tục chạy đi nhờ bác sĩ kiểm tra. Lúc này, bác sĩ khuyên gia đình nên chuyển sang bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vì tình trạng rất nguy kịch. Khi sang đến nơi, sau khi kiểm tra thì các bác sĩ ở đây cho hay bệnh nhân đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân tử vong của ông Đ. không rõ ràng, gia đình đã mang thi thể quay trở lại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An và yêu cầu các bác sĩ tại đây giải thích.

Xã hội - Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân đau thần kinh tọa tử vong bất thường (Hình 2).

Gia đình bức xúc khi bệnh viện không giải thích rõ nguyên nhân tử vong của ông Đ.

“Viện cớ ngày chủ nhật không có ban lãnh đạo, các bác sĩ ở đây đã lảng tránh gia đình. Chúng tôi tiếp tục chờ cho đến tối muộn mới có đại diện bệnh viện đến chính thức làm việc. Tuy nhiên họ không nó rõ nguyên nhân, chỉ xin hỗ trợ gia đình một khoản mai táng phí. Cuộc làm việc đến tối muộn nhưng giữa 2 bên không tìm được tiếng nói chung”, bà Thanh cho biết.

Do không nỡ để thi thể chồng ở bệnh viện, vào khoảng 1h20 ngày 4/12, bà Thanh đã quyết định trở về để tổ chức đám tang. “Vào chiều 4/12, gia đình tổ chức tang lễ cho chồng tôi, sau đó sẽ tiếp tục yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân”, bà Thanh nói.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An khẳng định các bác sĩ đã làm hết sức mình, tích cực cứu chữa, việc bệnh nhân tử vong là ngoài ý muốn.

“Chiều nay, bệnh viện sẽ họp ban Giám đốc và thành lập Hội đồng giám định y khoa để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Đại diện bệnh viện sẽ về nhà thắp hương, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình”, ông Hải nói.

Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách

Thứ 7, 19/08/2017 | 14:25
Bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn mổ ở chân, khám trước khi mổ không có dấu hiệu bệnh tật gì đặc biệt. Nhưng sau quá trình nằm viện 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Lãnh đạo bệnh viện nghi vấn nguyên nhân tử vong liên quan tới tim mạch.

Rời phòng mạch tư sau vài phút, người đàn ông tử vong bất thường

Thứ 5, 03/08/2017 | 17:32
Thấy nạn nhân không còn cử động, người nhà lập tức đưa ông đến trạm y tế gần đó để cấp cứu nhưng không kịp.

Bé 5 tuổi tử vong không rõ nguyên nhân, gia đình 'quây' bệnh viện

Thứ 7, 15/04/2017 | 20:20
Cho rằng các bác sĩ tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tắc trách dẫn đến bé 5 tuổi tử vong, gia đình đã “quây” bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.