Sau cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị xử lý về mặt chính quyền ra sao?

Sau cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị xử lý về mặt chính quyền ra sao?

Đỗ Thị Thơm
Thứ 2, 18/12/2017 | 18:58
0
Trả lời câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về việc Ban Bí thư đã quyết định xử lý kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, vậy quy trình xử lý tiếp theo với ông Tuấn ra sao, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tôi cũng chưa nắm được quy trình xử lý tiếp theo”.

 

Xã hội - Sau cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị xử lý về mặt chính quyền ra sao?

Hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh khiến một số cán bộ Thanh Hóa bị xử lý. Ảnh: Internet


Trao đổi qua điện thoại với PV, ngày 18/12, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, tỉnh chưa nhận được văn bản của Ban Bí thư về quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa liên quan đến các vi phạm trong việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng cho biết: “Tôi cũng chưa nắm được quy trình xử lý tiếp theo”.

Về vấn đề này, ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư cho biết: Theo quy trình, sau khi kỷ luật về Đảng, ông Tuấn sẽ bị kỷ luật về mặt chính quyền. Với chức danh là Phó Chủ tịch tỉnh, việc kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Tuấn sẽ đợi quyết định của Thủ tướng.

Ông Thưởng nhấn mạnh: “Ngay từ khi vụ thăng tiến “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh được phát hiện, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm điểm. Tuy nhiên, việc xử lý của Thanh Hóa quá nhẹ. Chính vì thế, theo tôi, UBKT Trung ương tiến hành kiểm tra và đưa ra các kết luận xác đáng, được dư luận ủng hộ. Ban Bí thư cũng đã tiến hành kỷ luật nghiêm minh với nhiều cán bộ trong đó có ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Việc của Thanh Hóa là thi hành các quyết định kỷ luật của Trung ương”.

Trước đó, ngày 17/12, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét việc kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa.

Trước các vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra, Ban Bí thư xác định vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức Đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, cần xử lý kỷ luật. Quá trình kiểm điểm, ông Tuấn chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.

Căn cứ quyết định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng của ông Ngô Văn Tuấn.

 

Hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh, cô là ai?

Chủ nhật, 17/12/2017 | 11:37
Mặc kệ những lùm xùm về con đường thăng tiến “thần tốc” của mình, hot girl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh biến mất để lại câu hỏi lớn, cô là ai mà khiến hàng hàng loạt lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh phải sẵn sàng vi phạm để nâng đỡ cô.

Bổ nhiệm "thần tốc" Trần Vũ Quỳnh Anh: "Hình thức kỷ luật còn nhẹ"

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:17
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, hình thức kỷ luật hotgirl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh còn nhẹ. "Việc đưa một người vào vị trí với thời gian “thần tốc” như vậy có động cơ gì cần được làm rõ", ông Nhưỡng nói.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.