Sau lưng cô nàng thu nhập 200 triệu là đại gia?

Sau lưng cô nàng thu nhập 200 triệu là đại gia?

Chủ nhật, 11/08/2013 | 21:39
0
Một ngày sau khi đăng tải bài báo "Cô nàng bỏ ĐH, thu nhập 200 triệu đồng mỗi tháng" đã nhận được hàng trăm ý kiến khen ngợi về ý tưởng táo bạo, nhưng cũng nhiều tranh cãi...

Dám nghĩ, dám làm - nhưng...

Xung quanh hàng trăm comment khen ngợi Bùi Thị Phương dám nghĩ, dám làm cũng có nhiều ý kiến ngược.

Bất động sản - Sau lưng cô nàng thu nhập 200 triệu là đại gia?

Bạn đọc Huy Vu 70 (huyvu70@...) cho rằng, em đang chém gió. Em này không hiểu gì về kinh doanh. Em đang làm công việc kinh doanh nhưng em lại không có tiền. Vậy tiền đâu để mở các cơ sở kinh doanh?

Trong khi đó bạn đọc Longtime (acndnpc@...) khen ngợi, bạn Phương quá giỏi và táo bạo. Vì không phải ai cũng dám bỏ học để theo đuổi đam mê cá nhân.

Độc giả Phạm Huy (ng4ym4icm3n@...) tiếp lời: "Chị hơn người khác ở chỗ chị khác người. Chị dám làm, không phủ nhận việc làm của chị là sai nhưng mà không phải ai cũng thành công chị ạ..."

Bạn đọc DiemMy (mypld@...) nhìn nhận: "Bạn giỏi, thông minh, chăm chỉ, năng động là điều không bàn cãi. Dám nghĩ dám làm, gặt hái được một số thành công bước đầu là sự thật. Có điều đọc thông tin về bạn ấy tôi thấy số phần trăm "nổ" ở đây là tương đối lớn, chắc khoảng 40-50%."

"Tôi từng làm trung tâm tiếng Anh, nay đã sang nhượng lại. Thu nhập 1 tháng của 1 trung tâm quy mô như trung tâm của bạn không thể quá 200 triệu trong tháng cao điểm. Bạn trẻ và tài năng - tôi không phủ nhận, nhưng có lẽ bạn chưa học hành đến nơi đến chốn nên chưa kiểm soát được phát ngôn. Muốn thành công, phải học hỏi" - lời độc giả DiemMy.

Độc giả Tuấn Anh (tuananh@...) cho rằng, bạn là một người năng động trong làm ăn. Thật khó tìm được người trẻ nào năng động, dám nghĩ dám làm như bạn. Tôi thật khâm phục bạn. Tuy nhiên, việc học hành đến nơi đến chốn nhiều khi còn hỗ trợ cho việc làm giàu chứ có gây trở ngại gì đâu.

Từ email Nguyenluan4@...gửi đến bạn Phương lời chúc thành công. Tuy nhiên, độc giả này tỏ ra không ủng hộ việc dừng học hành và đánh giá chủ quan về học tập như vậy. Việt Nam cũng có những người phát tiết tinh hoa sớm tự tin sớm quá sau đó cũng không đến đâu cả. Bạn nên tiếp tục học lên...

Có học vẫn hơn

Độc giả Minh Hằng (minhhangnhim@...) cho rằng: "Không tốt nghiệp ĐH cũng không sao, nếu bạn chọn một định hướng kinh doanh khác. Nhưng tham gia vào đào tạo (đào tạo ngoại ngữ ) mà người đứng đầu không tốt nghiệp ĐH thì e là không ổn".

"Bạn muốn thành công lớn và bền vững hơn nữa phải luôn không ngừng học trong trường lớp và thực tế. Tôi tin bạn sẽ thành công nhiều hơn nữa" - độc giả Lê Nam (Namlv.nita@...) đưa lời khuyên.

Độc giả Nguyễn Trọng Khánh Toàn (khanhtoanarch@...) nhìn nhận: Em có thể bỏ học nhưng vẫn thành công, tôi đánh giá cao khả năng của em! Nhưng em đừng lấy việc bỏ học giữa chừng để tự hào làm nền cho thành công hiện tại. Nếu như lớp trẻ lấy "tấm gương" của em ra để đi theo thì xã hội sau này sẽ ra sao?"

Độc giả Minh Song (dosong95@...) cho hay, trên thế giới, ở các nước tiên tiến chất lượng ĐH rất tốt, nhưng lại có những người không cần bằng ĐH mà vẫn trở thành tỉ phú như người sáng lập FaceBook , Steve Job ... Tất cả đều là do ý trí, nghị lực dám nghĩ dám làm của con người.

"Cách bạn ấy học là học mà làm, làm mà học - chứ không phải sống theo kiểu phi thực tế" - lời độc giả Song. Dù cho có tấm bằng ĐH của một trường danh giá mà năng lực không có thì sớm muộn gì cũng bị out ra ngoài và loay hoay về kế sinh nhai...

Trường học chỉ dạy lý thuyết suông

Lý do nhiều độc giả đứng về phía "nhân vật chính" và ủng hộ suy nghĩ dám làm của Phương là vì quan niệm: Học ra không áp dụng được gì trong thực tế.

Bất động sản - Sau lưng cô nàng thu nhập 200 triệu là đại gia? (Hình 2).

Độc giả Trần Mạnh Tùng (Tungtrandspl@...) nhìn nhận, bạn đã thực sự trở thành người chủ doanh nghiệp nhỏ. Đúng như nhiều sách dạy về kinh doanh nói: Trường học chỉ dạy chúng ta trở thành người làm công ăn lương... chứ không dạy chúng ta cách làm chủ.

"Thực tế như Bill Gates là một minh chứng. Bạn phải làm được như vậy để chứng minh cho nền giáo dục toàn lý thuyết suông này" - bạn đọc nguyễn minh đức (mlvanduc@...) kỳ vọng.

Rồi độc giả Trân Thuc (dapdass@...) dẫn minh chứng từ bản thân: "Tôi đã từng gồng mình để lấy bằng ĐH, sau đó không dùng đến nó và cảm thấy tiếc quãng thời gian đi học vô ích đó. Đi làm hai năm nhưng không khá được, tôi bỏ việc và vay vốn từ gia đình để khởi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực không liên quan đến chuyên môn được đào tạo. Thật lạ, trong khi mọi người nghĩ rằng tôi quá mạo hiểm thì tôi lại không chút lo lắng. Kết quả tôi thành công ngay sau khi bắt đầu 6 tháng, hiện thu nhập ở mức cao."

"Phương là người thành công. Qua cách trả lời phỏng vấn tôi thấy bạn đúng là người có tố chất kinh doanh, tôi tin bạn sẽ đạt mục tiêu của mình" - độc giả Trần Thuc chia sẻ.

Độc giả Nga Vu (Ngavuhang@...) nên quan điểm, theo mình thì có nhiều con đường để học, đâu nhất thiết là phải ngồi trên ghế nhà trường. Mọi sự tìm tòi đều có giá trị riêng.

"Những người giỏi thật sự thì không cần bằng cấp. Tôi đã tốt nghiệp ĐH nhưng vẫn loay hoay tìm một công việc có thể nuôi sống được bản thân bởi vì tôi không giỏi và có bản lĩnh như bạn" - độc giả Mai Hoa (thuphuongvt@...) nhìn nhận.

Đằng sau em là đại gia?

Bạn đọc Thùy Dương (thuyduongpt.nv@...) đặt vấn đề, bạn kinh doanh lớn như vậy thì lấy tiền đâu đầu tư. Chắc phải có đại gia hậu thuẫn?. Mình không tin bạn: tay trắng + trí tuệ = thành công.

Đồng quan điểm - độc giả Phú (alala123456@...) cho rằng, chắc bạn được gia đình hay ai đó giúp đỡ chứ không thể tay không bắt giặc. Nhưng bạn nên học tính cách của người Nhật. Ở trong Sài Gòn có nhiều bạn không học ĐH nhưng kiếm tháng 300-400 triệu mà chưa nổ như thế.

Độc giả Nguyễn Phát Tài (phattainguyen_72@....) nhìn nhận, mỗi người có một quan điểm, điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Hãy linh hoạt hơn với cuộc sống, nhưng không phải tất cả ai cũng làm theo bạn Phương đâu nhé nếu không Việt Nam sẽ không còn Trường ĐH nào tồn tại và cũng toàn "Bill Gates" không bằng cấp làm việc theo kiểu ăn may.

Độc giả Bùi Trần Linh (buitranlinh@...) thắc mắc: "Bạn có cho rằng việc BỎ HỌC GIỮA CHỪNG mâu thuẫn với việc BẠN đã rất cố gắng trong những năm học ở phổ thông để đến với TRƯỜNG ĐH BẠN ĐÃ HỌC, ngay từ buổi nhập học đâu tiên: Tâm trạng của Bạn thế nào? Lúc đó bạn có ý tưởng này không?".

"Là một người kinh doanh, lớn tuổi hơn bạn và cùng họ BÙI...tôi khuyên bạn dù thế nào đi chăng nữa hãy chứng tỏ mình là MỘT NGƯỜI ĐÃ TỪNG ĐI HỌC. Cái gì cũng phải CÓ TRƯỚC mới CÓ SAU bạn ạ!" - độc giả Linh nói.

Ở góc nhìn khác, độc giả Tuấn (minhtuan2904@...) cho rằng, thông tin thì không rõ ràng, mở trung tâm dạy tiếng Anh là trung tâm nào? Bạn ấy đã có những bằng cấp gì về tiếng Anh để phục vụ cho trung tâm?

"Báo chí chỉ nhìn một phía, chỉ đưa những bề nổi huy hoàng. Cái chúng tôi muốn thấy là những thất bại, những bài học kinh nghiệm từ việc làm giàu, chứ không phải là những câu nói suông không số liệu...." - độc giả Tuấn khái quát.

Theo Vietnamnet

Những ông bà chủ thu nhập khủng ...'nhờ' bỏ học

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:03
Đại học không phải là con đường duy nhất để tiến tới thành công. Trên thực tế đã có rất nhiều bạn trẻ dù trượt đại học vẫn thành đạt với thu nhập khủng.

Đại gia đất Bắc chịu chơi: Ninh Bình ngang cơ Quảng Ninh

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:53
Sau Hải Phòng và Tuyên Quang, 2 cái tên không thể không nhắc tới về độ giàu có và chịu chơi của các đại gia là Ninh Bình và Quảng Ninh.

Con đường thành triệu phú của đại gia Tuyên Quang

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:59
33 tuổi, chưa vợ, giàu “nứt đố đổ vách” là những gì mà người dân Tuyên Quang tự hào khi nhắc về đại gia Vũ Hữu Lợi.

Đại gia tặng quà tiền tỷ cho các mỹ nhân Việt

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:06
Các mỹ nhân Việt như Thu Minh, Tăng Thanh Hà, Thủy Tiên... đều nhận được những món quà tiền tỷ từ người yêu là các đại gia.

Quan niệm 'sành ăn' rợn người của các đại gia phố núi

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:36
Các đại gia phố núi vẫn coi việc "ăn tươi, nuốt sống" từ động vật hoang dã là những loại thuốc cực bổ. Với quan niệm "sành ăn" rợn người đó, họ sẵn sàng thuê người lùng sục khắp các núi rừng tìm các món quái dị.

Bộ sưu tập siêu xe 60 tỷ đồng của đại gia Tuyên Quang

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:27
Không chỉ nổi tiếng về mức độ chịu chơi và giàu có bậc nhất Việt Nam, đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi còn nổi tiếng với bộ sưu tập xe sang nức tiếng giới chơi xe trong nước.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.