Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng

Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng

Thứ 6, 02/09/2022 | 12:00
0
Theo chuyên gia, sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên người dân cần quyết tâm giữ vững chất lượng quả sầu riêng tốt nhất.

Sáng 2/9, UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắk năm 2022.

Tham dự hội nghị có đại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp, đại diện các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng lợi thế của địa phương về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, cung cấp danh mục các dự án trọng điểm tới các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước, các chuyên gia về nông nghiệp, xuất khẩu nông sản, trao đổi về phát triển nông nghiệp bền vững.

Đồng thời, mong muốn thu hút nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Krông Pắc khoá XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Sự kiện - Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đinh Xuân Diệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, huyện Krông Pắk có gần 29.000ha cây trồng lâu năm, gần 35.000ha cây trồng hàng năm.

Sự kiện - Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng (Hình 2).

Ông Đinh Xuân Diệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, một số cây trồng chủ lực như cà phê, sầu riêng, chuối, tiêu… cây sầu riêng được trồng đại trà, xen canh trong diện tích cà phê. Từ 800ha ban đầu, nay diện tích sầu riêng trên địa bàn huyện đã lên gần 4.000ha, với sản lượng khoảng 45.000 tấn/năm.

Theo ông Diệu, huyện Krông Pắk xác định mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng với tinh thần lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, động lực phát triển trên các lĩnh vực; vì mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, của người dân, của huyện nhà.

Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian qua, huyện đã trân trọng mời gọi, thu hút đầu tư, một số doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư hiệu quả, trong đó có 70 cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói, xuất khẩu sầu riêng trên địa bàn huyện.

Vì mục tiêu phát triển, huyện Krông Pắk chào đón và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư, thu mua, xuất khẩu nông sản để thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực mà huyện có lợi thế cạnh tranh.

Cụ thể, đầu tư các dự án phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao với diện tích đất quy hoạch mỗi xã 30ha trở lên; đầu tư phát triển các nhà máy sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại Cụm công nghiệp Tân Tiến với tổng diện tích 320ha; thu hút đầu tư các dự án nhà máy thu mua, sơ chế, đóng gói xuất khẩu nông sản có công suất từ 5.000-10.000 tấn sản phẩm/năm…

Sự kiện - Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng (Hình 3).

Các chuyên gia đã trao đổi với doanh nghiệp, người dân, hợp tác xã về sản xuất, phát triển nông nghiệp cũng như các vấn đề liên quan chất lượng, mã vùng trồng của các loại nông sản.

Huyện cũng cam kết các thủ tục liên quan nhanh nhất, đồng hành trao đổi, chia sẻ tất cả các nội dung mà doanh nghiệp và nhà đầu tư quan tâm.

Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Krông Pắk xác định, nông nghiệp là ngành có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đối với nông nghiệp, huyện Krông Pắk ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với các loại cây có thế mạnh của huyện...

Sự kiện - Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng (Hình 4).

Người dân đặt câu hỏi cho các chuyên gia về trồng và chăm sóc sầu riêng để đảm bảo chất lượng.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã trao đổi với doanh nghiệp, người dân, hợp tác xã về sản xuất, phát triển nông nghiệp cũng như các vấn đề liên quan chất lượng, mã vùng trồng của các loại nông sản.

Mặt khác, UBND huyện Krông Pắk ký và trao biên bản cam kết ghi nhớ cho 24 nhà đầu tư đăng ký 24 dự án trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS. Nguyễn Lân Hùng, chuyên gia sinh học cho hay, sầu riêng có tiềm năng rất lớn. Việc chọn Krông Pắk là điểm đột phá để phát triểu sầu riêng là rất đúng và khuyến khích bà con rất nhiều. Cái quan trọng là trách nhiệm của cộng đồng chúng ta, là trách nhiệm của lãnh đạo, sở ngành và cả bà con.

Sự kiện - Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên cần giữ vững chất lượng (Hình 5).

GS.TS. Nguyễn Lân Hùng cho rằng sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ nên người dân cần cố gắng giữ vững chất lượng. 

GS.TS. Nguyễn Lân Hùng cho rằng mỗi cây sầu riêng là mỗi ngai vàng. Sầu riêng là cơ ngơi làm ăn, thu bạc tỷ, không có loại cây nào như vậy…

Thế nhưng, làm thế nào phải có tiếng nói chung, cây đảm bảo chất lượng sầu riêng. Cho nên, trong giai đoạn này, trách nhiệm của bà con rất lớn, làm sao giữ được chất lượng sầu riêng, không để tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

“Bà con cố gắng quyết tâm giữ vững chất lượng quả sầu riêng cho tốt để làm sao không chỉ đưa sầu riêng đến thị trường Trung Quốc mà còn vươn ra các thị trường thế giới”, GS.TS. Nguyễn Lân Hùng cho hay.

Khánh Ngọc

Hàng nghìn du khách đổ về lễ hội sầu riêng để ngắm khinh khí cầu

Thứ 6, 02/09/2022 | 10:00
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã đổ về Lễ hội sầu riêng Krông Pắk để được trải nghiệm bay khinh khí cầu, ngắm trọn trung tâm “thủ phủ sầu riêng”.

Mãn nhãn khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắk năm 2022

Thứ 5, 01/09/2022 | 21:06
Lễ hội sầu riêng nhằm giới thiệu đến du khách những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, giá trị và đặc biệt là một Krông Pắk đang khát vọng, vươn lên đổi mới từng ngày.

Sẽ tổ chức thả khinh khí cầu tại Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk

Thứ 2, 22/08/2022 | 18:05
Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk sắp diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, trong đó sẽ tổ chức thả hàng chục quả khinh khí cầu.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.