Sau tất cả, Barca đã xóa sạch tàn dư của Pep

Thứ 6, 12/05/2023 | 14:30
0
Với việc Sergio Busquets sẽ ra đi vào cuối mùa giải này, không còn cầu thủ nào dưới thời HLV Pep Guardiola còn tồn tại ở Barca trong mùa tới.
Bóng đá Tây Ban Nha - Sau tất cả, Barca đã xóa sạch tàn dư của Pep

Pep Guardiola đã ở Barcelona từ năm 2008 đến 2012 và đội bóng đã sống những năm tháng như mơ. Những từ như cú ăn ba hoặc cú ăn sáu là một phần của tin tức tiếng Catalan.

Nhưng giờ đây, với sự ra đi của Sergio Busquets, đoàn quân của Pep đã chính thức nói lời tạm biệt. Không có ai sống sót sau những mùa vàng đó của câu lạc bộ Barça.

Một sân khấu được đóng lại... bất chấp khả năng quay trở lại đội bóng của siêu sao Leo Messi.

Dàn sao lần lượt ra đi
Puyol, Xavi, Iniesta, Piqué, Villa, Alves, Messi, Valdés, Mascherano, Pedro, Abidal... Danh sách các cầu thủ rất dài nhưng dần dần họ đều rời đội bóng xứ Catalan từ năm 2014 đến 2023.

Hầu hết trong số họ đã giải nghệ. Có những người đã bắt đầu sự nghiệp trên băng ghế huấn luyện hoặc văn phòng và một số, thiểu số, vẫn hoạt động, nhưng chỉ có 'số 5' vẫn đang là thành viên của câu lạc bộ Barça.

Những người còn thi đấu có thể kể ra như Leo Messi ở PSG, Pedro ở Lazio hay Iniesta ở Vissel Kobe. Tuy nhiên, Iniesta sau 6 năm ở Nhật Bản, sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mìnhvào mùa hè này.

Bóng đá Tây Ban Nha - Sau tất cả, Barca đã xóa sạch tàn dư của Pep (Hình 2).

Những người khác như Xavi phải đối mặt với sự nghiệp của họ trên băng ghế huấn luyện, một khía cạnh mà Víctor Valdés cũng đã thử vận may của mình nhưng theo một cách khiêm tốn hơn. Ngoài ra còn có Mascherano ở hạng đấu thấp hơn của Argentina.

Abidal là giám đốc thể thao của Barcelona cho đến năm 2021. Trong khi đó, Puyol tiếp tục được liên kết với bóng đá với tư cách là người đại diện và cũng là đại sứ của La Liga.

Gerard Piqué, chủ sở hữu của Andorra, đã chọn một dự án kinh doanh mới sau khi nghỉ hưu, ngoài những dự án mà anh đã có khi còn là một cầu thủ, và tạo ra Kings League .

Guardiola 'trình làng' Busquets
Chính xác, Busquets ổn định ở đội một Barcelona trùng với những năm Pep Guardiola dẫn dắt đội bóng.

Và, kể từ khi Gerard Piqué quyết định treo giày vào tháng 12 năm ngoái, chàng trai đến từ Badia vẫn là người sống sót cuối cùng của đội bóng Pep. Anh bắt đầu viết câu chuyện của mình song song với câu chuyện của Pep.

Bóng đá Tây Ban Nha - Sau tất cả, Barca đã xóa sạch tàn dư của Pep (Hình 3).

Bởi vậy, lời chia tay của người Catalan vượt xa sự ra đi của một huyền thoại. Đó là sự kết thúc của một giai đoạn. Một trong những điều tốt nhất ở Barcelona.

Đã 11 năm trôi qua kể từ khi Pep Guardiola rời Camp Nou và tháng 6 này sẽ chẳng còn ai từ triều đại của ông. Busquets đặt dấu chấm hết cho giai đoạn của anh ở Barcelona và chi cả một kỷ nguyên.

Đăng Nguyên

Pep dẫn đầu top 10 HLV hay nhất thế kỷ 21, Ancelotti chỉ thứ 3

Thứ 4, 10/05/2023 | 11:09
Khi Real Madrid và Manchester City gặp nhau ở bán kết Champions League, huấn luyện viên của họ xếp ở đâu trong số những người giỏi nhất kể từ năm 2000?
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.