Sau Tây Ban Nha và Italy, Mourinho sẽ tẩy chay báo giới Anh?

Sau Tây Ban Nha và Italy, Mourinho sẽ tẩy chay báo giới Anh?

Thứ 7, 05/10/2013 | 20:39
0
Cá tính dữ dội và thích đối đầu của Jose Mourinho đã luôn khiến ông trở thành kẻ thù tự nhiên của giới truyền thông. Sau Tây Ban Nha và Italia, Mourinho đã sẵn sàng gây chuyện với báo giới Anh.

Thực ra, lỗi không hoàn toàn nằm ở chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Chính tính cách khác thường và khuynh hướng đối đầu của Mourinho đã khiến truyền thông chú ý và coi ông là một đối tượng cần phải quan tâm đặc biệt. Báo chí tìm thấy ở ông một chủ đề bất tận có thể khai thác và gây tranh cãi, công chúng tìm thấy ở ông một đối tượng thú vị, tất cả chờ đợi những phát biểu gai góc, những hành động không giống ai, những thể hiện đầy xúc cảm của HLV người Bồ.

Mourinho có lỗi khi gây chuyện với truyền thông. Nhưng truyền thông cũng có lỗi khi cố tình chọn Mourinho là “con mồi”.

Bóng đá Quốc tế - Sau Tây Ban Nha và Italy, Mourinho sẽ tẩy chay báo giới Anh?

Sự va chạm giữa “Người đặc biệt” với truyền thông, cụ thể là Italy và Tây Ban Nha đã diễn ra rất nhiều lần trong quá khứ. Trong cả hai trường hợp, nó đều dẫn tới một kết quả không mong đợi là sự từ chối giao tiếp, biểu hiện thông qua hành động bỏ họp báo.

Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho từng từ chối họp báo sau trận thắng Lecce hôm 24/9/2008. Bị Claudio Ranieri, khi đó đang là HLV của Juventus, chỉ trích vì quyết định ấy, chiến lược gia người Bồ đáp trả: “Ông ta là ai? Chỉ có Chủ tịch Moratti mới có quyền bảo tôi không được cử Baresi dự họp báo. Các bạn đã không tôn trọng Baresi. Chuyện này rõ quá. Và nếu các bạn không hiểu, tôi có thể vẽ ra cho các bạn xem.”

Sau khi Mourinho chuyển tới dẫn dắt Real, tình hình cũng diễn ra tương tự. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Đã rất nhiều lần trong 2 mùa giải cuối cùng ở Madrid, Mourinho cử Karanka họp báo thay mình.

Nhà cầm quân người Bồ đã khiêu khích Barca, móc mắt Tito, chửi mắng các phóng viên Tây Ban Nha, chỉ trích kết quả bình chọn Quả bóng Vàng và trực tiếp đối đầu với toàn bộ truyền thông Tây Ban Nha.

Ngày Mourinho ra đi, phóng viên Orfeo Suarez của tờ El Mundo châm chọc: “Cảm ơn Mou đã làm cho chúng ta tồi tệ hơn. Mou đã khiến tên tuổi Real Madrid bị nghiền nát, rất dễ bại trận và trở lại là một đội bóng thất thường.”

Marca, tờ báo thân Real, cũng không tha cho Mourinho khi chế lại tấm ảnh ông và Chủ tịch Perez trong ngày ra mắt với hàng chữ “Kết thúc của người đặc biệt”.

Những tưởng sau khi trở về nước Anh, nơi mà Mourinho đặt trọn tình cảm, mọi thứ sẽ được cải thiện hơn. Nhưng “người đặc biệt” vẫn khiến báo giới bất ngờ. Trong buổi họp báo diễn ra ngày hôm qua, tức giận trước những câu hỏi liên quan tới quyết định loại Kevin De Bruyne, Mourinho gằn giọng: “Thật là ngạc nhiên khi chẳng ai hỏi về Mata cả. Giờ các anh lại đi hỏi De Bruyne. Các anh chỉ quan tâm đến những người không ra sân, chứ có hỏi những người thi đấu đâu. Việc De Bruyne không được thi đấu đơn giản là bởi tôi không thích màn trình diễn của cậu ấy ở trận gặp Swindon và cả cách cậu ta tập luyện nữa”.

Ngay sau phát biểu ấy, ông thầy người Bồ bỏ đi để lại Frank Lampard tiếp tục trả lời các câu hỏi.

Mối quan hệ giữa Mourinho với báo giới Anh trong lần trở lại đã trở nên xấu đi ngay khi vừa bắt đầu. Chuyện “người đặc biệt” tẩy chay họp báo ở Anh chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Thể thao Văn hóa

CĐV Real Madrid kêu gọi Mourinho trở lại

Thứ 2, 30/09/2013 | 16:00
Chứng kiến màn thể hiện kém cỏi của Real trong trận derby Madrid với Atletico, CĐV của Kền kền trắng đã hô vang tên Jose Mourinho.

Mourinho không biết đâu là đội hình mạnh nhất của Chelsea

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:33
'Người Đặc Biệt' thừa nhận ông vẫn đi tìm 11 cái tên tốt nhất cho đội hình xuất phát.

Mourinho chê Mata lười, không biết phòng ngự

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:39
'Người Đặc Biệt' lý giải về việc ông thích dùng Oscar hơn là tiền vệ nhạc trưởng mà các CĐV Chelsea tôn sùng suốt hai mùa giải gần nhất.

Mourinho tặng tivi cho học trò

Thứ 6, 27/09/2013 | 17:07
Cầu thủ dự bị Andre Schurrle của Chelsea nhận được món quà bất ngờ từ ông thầy người Bồ Đào Nha.

Mourinho tiết lộ những vấn đề hậu trường của Chelsea

Thứ 7, 28/09/2013 | 13:05
Trước việc báo giới đưa những thông tin sai lệch về Chelsea, HLV Mourinho đã tiết lộ những suy nghĩ của bản thân về các vấn đề nội bộ của Chelsea.

Villas-Boas tiết lộ lý do đổ vỡ quan hệ với Mourinho

Thứ 6, 27/09/2013 | 17:14
HLV Tottenham chia sẻ những điều chưa biết về quan hệ với đồng nghiệp đàn anh bên phía Chelsea mà ông từng thụ giáo và sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng sáu Ngoại hạng Anh ngày mai 28/9.

Mourinho bán giày làm từ thiện

Thứ 5, 26/09/2013 | 09:43
Chelsea đã có chiến thắng để giải tỏa áp lực sau trận thua Everton và Jose Mourinho đã có thể mỉm cười ký vào đôi giày hãng Adidas mà mình gắn bó trước khi đem bán nó làm từ thiện.

Abramovich vào phòng thay đồ 'hỏi thăm' Mourinho

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:50
Sau trận thua sốc 1-2 trước Basel, ông chủ Chelsea Abramovich đã vào phòng thay đồ để "hỏi thăm" thầy trò HLV Mourinho.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.