Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”?

Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”?

Nguyễn Văn Báo
Thứ 7, 24/02/2018 | 07:17
0
Đàn thiên nga 12 con được thả ở hồ Thiền Quang tỏ ra rất thân thiện với con người. Tất cả vẫn khỏe mạnh nhưng hay tách tốp, ít khi bơi thành đàn khiến một số người dân thắc mắc?

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho thấy, đàn thiên nga vẫn đầy đủ số lượng 12 con gồm 7 đen, 5 trắng khỏe mạnh tung tăng bơi lội ở hồ Thiền Quang.

Tuy nhiên, có điều khiến nhiều người dân và du khách thắc mắc là việc đàn thiên nga không hiểu tại sao rất ít khi bơi thành đàn mà thường tách đàn bơi lẻ tẻ trong khu vực hồ.

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”?

Những con thiên nga có biểu hiện tách đàn bơi lẻ tẻ thành cặp.

Theo ghi nhận, có lúc những con thiên nga tách ra làm nhiều nhóm gồm 2 con một bơi cách xa nhau, có lúc lại tách ra theo màu sắc (5 con trắng bơi ở một bờ, 7 con đen bơi ra một bờ).

Anh An một người dân có mặt tại hồ Thiền Quang thắc mắc: “Trước đó tôi thấy 12 con thiên nga thường bơi cùng nhau nhưng không hiểu sao bây giờ chúng thường bơi lẻ tẻ ?”

Anh Văn Vương một người dân khác thì cho rằng, việc đàn thiên nga thi thoảng tách tốp không bơi theo đàn là chuyện bình thường. Dù vậy, một số người dân khác lại cho rằng có thể thiên nga tại hồ Thiền Quang sắp đến tuổi sinh sản nên hay bơi theo đôi và tách đàn.

 

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”? (Hình 2).

Những con thiên nga ít khi bơi thành đàn khiến nhiều người cho rằng chúng sắp đến mùa sinh sản.

Cũng theo ghi nhận, đàn thiên nga tỏ ra rất thân thiện với con người khi có lúc bơi vào sát bờ “đùa nghịch, chụp ảnh” cùng người dân.

Trao đổi với PV về vấn đề này, đại diện công ty Cổ phần Đầu tư công viên vườn chim Việt đơn vị tặng thiên nga cho Hà Nội đồng thời cũng là đơn vị phụ trách chăm sóc cho đàn thiên nga cho hay: Việc đàn thiên nga tách tốp bơi lẻ tẻ như trên là tập tính bình thường không có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, đơn vị cũng đang theo dõi và tiếp tục cắt cử người hàng ngày đến chăm sóc.

Cũng theo vị này, gần một tháng từ khi được thả ra hồ bơi tự do, thiên nga phát triển khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật.

Trong khi đó, được biết công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội vẫn cắt cử công nhân trông coi đàn thiên nga để tránh kẻ xấu bắt trộm. Hiện tại đơn vị này chưa có kế hoạch di dời 12 con thiên nga nói trên ra hồ khác.

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”? (Hình 3).

Những con thiên nga đen tỏ ra khá thân thiện với con người khi bơi gần bờ chụp ảnh cùng du khách.

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”? (Hình 4).

Người dân cho thiên nga ăn lá cây.

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”? (Hình 5).

Cho cún cưng để chụp hình cùng thiên nga.

Xã hội - Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”? (Hình 6).

Dùng lá cây dụ thiên nga vào gần bờ để "tự sướng".

Giám đốc “hé lộ” bí kíp thuần phục thiên nga

Thứ 3, 13/02/2018 | 10:01
Theo vị Giám đốc trẻ, để thiên nga không bay đi khi thả xuống hồ thì phải có bí kíp để thuần phục chúng. Một trong những điều quan trọng được “hé lộ” là việc nhổ lông cánh.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.