Scandal Hoa hậu Hong Kong đăng quang nhờ

Scandal Hoa hậu Hong Kong đăng quang nhờ "dao kéo" lại xới tung

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã kết thúc nhưng những bất ổn về đêm chung kết, về tân hoa hậu vẫn khiến dư luận xứ Cảng thơm đặc biệt quan tâm.

Cuộc thi hoa hậu Hong Kong luôn luôn đón nhận được sự quan tâm nhiệt thành của công chúng. Nhưng thời gian qua, người dân Hong Kong nói chung cảm thấy bất bình và có phần hơi thất vọng về hình ảnh của tân hoa hậu Hong Kong năm 2012. Những lùm xùm xung quanh việc tuyển chọn hoa hậu, những lời đồn đoán về học vấn, về cuộc sống đời tư, và đặc biệt là việc dao kéo của tân hoa hậu Hong Kong Trương Danh Nhã đã thổi bùng lên ngọn lửa bấy lâu của dư luận.

Sự kiện - Scandal Hoa hậu Hong Kong đăng quang nhờ 'dao kéo' lại xới tung

Với chiều cao khiêm tốn 1m62, Trương Danh Nhã được coi là hoa hậu thấp nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Sở hữu gương mặt không mấy xinh đẹp, nhưng ngay từ đầu cô đã nhận được sự ưu ái và đánh giá cao từ phía Ban giám khảo cũng như nhà tài trợ. Sau khi đăng quang, tân hoa hậu đã phải hứng chịu sự đả kích dữ dội từ phía dư luận. Người ta lục tung những thông tin có được về tân hoa hậu này và lên tiếng chỉ trích.

Đầu tiên là nghi án Trương Danh Nhã đã từng sống cùng bạn trai, sau đó cô dính bầu và đã âm thầm đi bỏ. Tuy nhiên, chính tân hoa hậu này đã bác bỏ thông tin trên và cho rằng người dân Hong Kong thật là khéo thêu dệt mọi chuyện.

Không dừng lại ở đó, thời gian qua, thông tin tân hoa hậu Hong Kong phẫu thuật thẩm mỹ để có khuôn mặt đẹp hơn tràn lan trên mạng. Báo chí Hong Kong khẳng định trước khi đăng quang, tân hoa hậu đã nhờ tới dao kéo để nâng mũi, xẻ mí và bơm botox để khuôn mặt trông thon gọn hơn, ưa nhìn hơn và nữ tính hơn. Bên cạnh những thông tin đó, còn có hình ảnh của tân hoa hậu trước và sau khi đăng quang. Theo như bức hình được đăng tải trên mạng thì khuôn mặt của Trương Danh Nhã khi tham gia cuộc thi hoa hậu Hong Kong thật sự khác so với gương mặt trước đó.

Trước những áp lực từ phía dư luận, hôm đầu tuần, Trương Danh Nhã đã nhận lời mời phỏng vấn của một tạp chí có tên tuổi ở Hong Kong. Khi được hỏi về những thông tin cô nhờ tới dao kéo để làm mới khuôn mặt mình, Trương Danh Nhã đã nhất quyết phủ nhận.

Cô chia sẻ: "Thật buồn cười khi người ta cứ theo hiệu ứng đám đông mà chỉ trích tôi như thế. Gia đình tôi không mấy khá giả, khi còn là sinh viên tôi phải đi làm thêm để tự trang trải học phí. Vì thế, việc dùng tiền để trùng tu nhan sắc đối với tôi là điều không tưởng". Cô còn cho biết thêm: "Cuộc thi năm nay rất khắt khe, những ứng viên dự thi phải là những người chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, nếu quả thực như vậy, thì tại sao tôi lại được lọt vào vòng cuối cùng để nhận chiếc vương miện hoa hậu này?".

Bỏ qua những lời chỉ trích và dèm pha của dư luận, Trương Danh Nhã vẫn hy vọng cô sẽ dùng hành động của mình để chứng minh tài năng cũng như việc cô xứng đáng với vương miện hoa hậu Hong Kong như thế nào. Cô còn chia sẻ, cô đã ký kết hợp đồng với hãng phim truyền hình TVB, bây giờ cô sẽ chính thức bắt đầu bước chân vào làng giải trí, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình.

Theo thể lệ của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong thì việc lựa chọn tân hoa hậu sẽ dựa vào kết quả bình chọn của khán giả. Song, những trục trặc kỹ thuật, cộng với việc quá đông khán giả bình chọn, cuối cùng Ban tổ chức đã thông báo server của chương trình đã bị sập. Thế nên, hoa hậu Hong Kong Trương Danh Nhã năm nay là kết quả của Ban giám khảo. Chính họ là người cầm cân nảy mực trong giờ phút quan trọng nhất. Vì thế, nhiều người vẫn nghi ngại tính khách quan của đêm chung kết.

Nguyễn Sen