Scandal mượn giọng: Minh Hằng làm theo chỉ thị của BTC?

Scandal mượn giọng: Minh Hằng làm theo chỉ thị của BTC?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Minh Hằng không trả lời trên báo vì cô chỉ là thí sinh và chỉ làm theo chỉ thị của BTC, không có phận sự trả lời việc này và cô cũng không biết BTC có muốn nói hay không.

Chưa hết bất ngờ và thích thú khi Minh Hằng hát được trích đoạn nhạc kịch The Phantom Of The Opera (Bóng ma trong nhà hát) thành công tại Bước nhảy hoàn vũ, công chúng lại “ngã ngửa” trước thông tin nữ diễn viên "Ngôi nhà hạnh phúc" đã… “chôm” giọng hát của đàn chị Lan Anh.

Minh Hằng được biết đến là một giọng ca nhạc teen, chất giọng mảnh, thấp không đủ độ cao và vững để thể hiện những bản kinh điển của nhạc kịch học thuật. Chính vì thế, nhiều khán giả khá bất ngờ trước phần trình diễn thành công của cô với trích đoạn nhạc kịch The Phantom Of The Opera (Bóng ma trong nhà hát) tại đêm khai màn Bước nhảy hoàn vũ 2012 diễn rahôm 18/3 tại Hà Nội. Dù tiết mục được hát lipsync để đảm bảo âm thanh cũng như vũ đạo cho các nghệ sĩ, công chúng vẫn thích thú cặp đôi Minh Hằng - Minh Quân với sự biểu diễn biểu cảm, phần vocal với những nốt cao chót vót.

Xã hội - Scandal mượn giọng: Minh Hằng làm theo chỉ thị của BTC?

Minh Hằng trong tiết mục Bóng ma trong nhà hát" trong đêm mở màn Bước nhảy Hoàn vũ

Được biết, nhạc sĩ Quang Long - Nhà xuất bản Âm nhạc Việt Nam - chính là người phát hiện vụ việc song song với Lan Anh. Ngay khi xem chương trình, anh đã gọi điện cho nữ ca sĩ, thắc mắc về sự việc một giọng ca không được đào tạo bài bản lại có thể hát tới đỉnh cao nghệ thuật thanh nhạc. “Bóng ma trong nhà hát chỉ khó ở những nốt cao còn phần đầu ai hát cũng hát ra được. Người bình thường chỉ hát đến nốt si là cùng nhưng ở đây lên tới tận nốt mí, cách nhau tới bốn nốt. Ban đầu tôi chưa dám khẳng định phần nốt cao trong tiết mục Minh Hằng - Minh Quân là của Lan Anh nhưng ở Việt Nam, ngoài chị ra hầu như không ai làm được điều đó. Một giọng ca thị trường lại càng không thể” - nhạc sĩ Quang Long nhận xét.

Ca sĩ Lan Anh cho biết, ở những nốt vocal cao cuối bài tại phần trình diễn của Minh Hằng - Minh Quân trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ là giọng của chị dù bản thu đã được bồi và làm nhòe giọng.

Nữ ca sĩ này tiết lộ, bản thu trích đoạn nhạc kịch này Lan Anh thực hiện vào tết Nguyên đán vừa rồi tại nhà Minh Quân nên nam ca sĩ này mới có bản thu ấy và đem ra cắt ghép đoạn vocal cao của chị để cho Minh Hằng biểu diễn mà chưa hỏi ý kiến của chị.

Được biết, Minh Quân đã nhận lỗi với ca sĩ Lan Anh về việc này và khẳng định, giọng của Minh Hằng thấp nên không thể hoàn thiện những nốt cao như vậy nên mới sử dụng bản thu của đàn chị.

Ông Nguyễn Quang Minh, TGĐ công ty truyền thông Cát Tiên Sa cho biết: “Khi thông tin được đăng tải trên báo chí, BTC có hỏi Minh Hằng và cô nói đó là giọng của mình và Minh Quân được thu sẵn”. Ông Minh cũng khẳng định, nếu đúng có chuyện Minh Hằng - Minh Quân sử dụng giọng hát của ca sĩ Lan Anh trong phần trình diễn đêm mở màn vừa rồi thì BTC sẽ có câu trả lời sớm nhất gửi tới báo chí.

Trả lời báo chí, Lan Anh cho biết, sau khi sự việc được đăng tải trên các báo, cả Minh Hằng và BTC đều chưa liên hệ với chị. Tuy nhiên, chị không muốn làm rùm beng sự việc. Chị thấy tiếc vì hai đồng nghiệp đã không thông báo cho mình trước và bản phát trên tivi không cho chạy chữ: phần thể hiện của Minh Hằng có sự hỗ trợ từ ca sĩ Lan Anh. “Bạn bè tôi đều bảo, không chấp nhận được việc không xin phép mà lấy của người khác ghép vào phần thể hiện của mình. Bản thân tôi, với đạo đức nghề nghiệp, tôi không bao giờ làm thế” - Lan Anh chia sẻ. “Bây giờ, tôi cũng không cần họ gọi cho tôi nhưng họ nên nhận là có lấy một phần thể hiện của tôi. Như thế cũng không có gì khó”.

Chia sẻ trên một tờ báo, Minh Hằng cho biết, cô không trả lời trên báo vì cô chỉ là thí sinh và chỉ làm theo chỉ thị của BTC, không có phận sự trả lời việc này và cô cũng không biết BTC có muốn nói hay không.

P.V