Scandal trọng tài: Hôm nay C45 làm việc với VFF

Scandal trọng tài: Hôm nay C45 làm việc với VFF

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:05
0
Theo chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, hôm nay đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45-Bộ Công an) sẽ có cuộc làm việc với VFF về nghi án trọng tài nhận hối lộ ở V-League 2013.

Tuy nhiên, do các lãnh đạo cao cấp của VFF hôm nay đều có mặt tại TP.HCM để tham dự Hội nghị BCH VFF khóa VI lần thứ 13 nên Thường trực VFF đã cử Phó TTK Nguyễn Minh Châu ở lại Hà Nội để thay mặt VFF làm việc với C45. Ông Hỷ khẳng định VFF sẽ hợp tác tối đa với C45 và đồng thời cũng sẽ yêu cầu các đơn vị thành viên như VPF, ban Trọng tài cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Bóng đá Quốc tế - Scandal trọng tài: Hôm nay C45 làm việc với VFF
Tổ trọng tài bắt trận Thanh Hóa-HA.GL tiếp tục phủ nhận chuyện nhận tiền.

Cũng liên quan tới nghi án trọng tài nhận hối lộ ở V-League 2013, hôm qua ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm phó chủ tịch VFF, đã nhận được bản tường trình lần 4 của 4 trọng tài đã làm việc ở trận Thanh Hóa – HA.GL là Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà.

Tuy nhiên, giống như bản tường trình lần đầu tiên gửi ông Tuấn, cả 4 trọng tài nói trên một lần nữa tuyệt nhiên không đề cập tới chuyện nhận tiền khi làm nhiệm vụ ở trận đấu Thanh Hoá - HA.GL. Ông Tuấn nhận xét, so với bản tường trình đầu tiên, bản tường trình thứ 2 của 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà có nhiều thông tin chi tiết và cụ thể hơn, nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở vấn đề chuyên môn thuần túy.

Những diễn biến liên quan tới nghi án hối lộ trọng tài cũng sẽ là nội dung chính được mang ra bàn thảo tại Hội nghị BCH VFF ở TP.HCM vào sáng nay. Cựu trưởng Ban Trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết sẽ có ý kiến tại Hội nghị BCH VFF vì ông Lâm cho rằng chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ không làm đúng quy trình khi ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lâm cũng như phó Ban Trọng tài Đoàn Phú Tấn.

Theo ông Lâm, nguyên tắc khi đưa ra quyết định đình chỉ công tác với cán bộ là thường trực VFF phải triệu tập cuộc họp và lắng nghe ông Lâm giải trình. Tuy nhiên, khi ông Lâm đang làm việc với ông Phạm Văn Tuấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm phó chủ tịch VFF, vào ngày 9/6 vừa qua thì lại bất ngờ nhận được thông tin bị đình chỉ công tác từ một phóng viên.

Ông Lâm khẳng định lẽ ra thường trực VFF phải thông báo quyết định này cho ông Lâm trước khi thông tin cho báo chí, và ông Lâm cũng cho rằng không có cuộc họp nào của Thường trực VFF diễn ra vào ngày 9/6, bởi hôm đó là ngày Chủ nhật và Thường trực VFF mỗi người ở một nơi khác nhau.

Ông Lâm cũng cho rằng Ban Trọng tài không hề báo cáo sự việc trọng tài bị nghi ngờ nhận hối lộ một cách chậm trễ như phát biểu của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Ông Lâm nói: “Sự việc diễn ra ở vòng 3 nhưng tới vòng 6 Ban Trọng tài mới được biết. Khi đó anh Ly (trưởng BTC Trần Duy Ly) mới gọi điện báo cho anh Đoàn Phú Tấn kiểm tra để xác minh. Như vậy cả BTC giải lẫn VPF đều biết sự việc nên không thể nói là chúng tôi không báo cáo, mà VPF cũng có tiểu ban An ninh để giải quyết những vụ việc như thế này”.

Ông Lâm hôm qua cũng xác nhận lại thông tin trả lời một số báo trước đó, là có trọng tài thừa nhận việc nhận tiền, nhưng có trọng tài chối. Ông Lâm nói: “Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi không thể phát ngôn. Tuy nhiên, trong quyền hạn của mình Ban Trọng tài đã cho ngưng làm nhiệm vụ các trọng tài trên để tiến hành làm rõ sự việc”.

Sau khi ông Dương Vũ Lâm đề cập đến việc có trọng tài thừa nhận cầm tiền, các trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến cho biết sẵn sàng đối chất với ông Lâm. “Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ trắng, đen, tránh ảnh hưởng đến danh dự của chúng tôi và gia đình”,  trọng tài Phạm Đắc Chiến nói.

Theo Thể thao Văn hóa

Chủ tịch VPF nói gì về nghi án trọng tài nhận hối lộ

Thứ 2, 10/06/2013 | 13:41
Xung quanh nghi án tổ trọng tài trong trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V-League nhận phong bì hàng trăm triệu đồng, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định tạm thời không mời các trọng tài trên làm nhiệm vụ cho đến khi mọi việc sáng tỏ.

Trọng tài Đinh Hải Dương đã nhận 50 triệu đồng?

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:10
Đã có những diễn biến mới về nghi án tổ trọng tài nhận hối lộ trong trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V.League. Theo đó, đích thân trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm - người vừa bị đình chỉ làm nhiệm vụ ngày hôm qua, cho biết trọng tài Đinh Hải Dương - người bắt chính trong trận đấu, đã nhận một phong bao có 50 triệu đồng từ người lạ mặt.

Nghi vấn trọng tài nhận hối lộ: 'Trảm' trưởng, phó ban trọng tài

Chủ nhật, 09/06/2013 | 21:09
Trưa nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm, trưởng ban trọng tài và ông Đoàn Phú Tấn, phó trưởng ban trọng tài Liên đoàn BĐVN, sau khi để xảy ra những rắc rối liên quan đến trọng tài.

Tường trình của 4 trọng tài nghi nhận hối lộ né từ 'tiền'

Thứ 7, 08/06/2013 | 21:29
Chiều tối 8/6, sau khi xem xét tường trình của 4 trọng tài liên quan đến vụ việc nhận hối lộ, phó tổng cục trưởng TDTT, kiêm phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn đã yêu cầu làm lại vì cả bốn đều làm 'chung chung. Được biết, cả 4 đều không đả động đến chuyện tiền.

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Bầu Đệ: 'Thanh Hóa không hối lộ trọng tài'

Thứ 6, 07/06/2013 | 17:40
Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định, đội bóng của ông không hối lộ trọng tài và ông muốn BTC giải nên phối hợp với an ninh điều tra làm rõ sự việc.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.