SCB hợp tác triển khai dự án Treasury - Fis Front Arena

SCB hợp tác triển khai dự án Treasury - Fis Front Arena

Thứ 4, 24/05/2017 | 10:07
0
Ngày 22/5/2017, tại khách sạn Windsor Plaza, TP.HCM đã long trọng diễn ra Lễ Ký kết hợp tác triển khai dự án Treasury - Fis Front Arena giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Blitz, E&Y.

Tham dự buổi lễ ký kết có ông Chia Han Meng – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công tyBlitz IT VN; Ông Brendo seeto- Giám đốc điều hành toàn cầu về Chứng khoán và quản lý nguồn vốn Công ty FIS; Bà Nguyễn Thùy Dương – Phó Tổng Giám đốc Công ty EY.Về phía SCB có Bà Nguyễn Thị Phương Loan- Thành viên HĐQT, Ông Võ Tấn Hoàng Văn- Thành viên HĐQT kiêm TGĐ cùng Đại diện Ban Điều hành, Lãnh đạo Khối, Trung tâm và các Phòng BanSCB. Đây là một trong những dự án quan trọng được SCB triển khai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ, đáp ứng các yêu cầu về quản trị theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời, phù hợp quy mô hoạt động ngày càng phát triển của Ngân hàng.

Tài chính - Ngân hàng - SCB hợp tác triển khai dự án Treasury - Fis Front Arena

Dự án Treasury - FIS Front Arena là dự án trọng điểm trong năm 2017được Ban Lãnh đạo SCB ưu tiên thực hiện nhằm nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranhcủa Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tếngày càng sâu và rộng. Đây cũng là một cộc mốc đánh dấu bước phát triển mới của SCB trong hoạt động kinh doanh tiền tệ.

Sau một quá trình đã tìm hiểu, phân tích, so sánh, tham khảo và đi thực nghiệm tại định chế tài chính trong và ngoài nước, SCB quyết định lựa chọn phần mềm Treasury Front Arena với Đơn vị triển khai là Blitz và FIS là Đơn cung cấp phần mềm. Theo đó, Treasury - Fis Front Arena sẽ là một phần mềm, một giải pháp tài chính nguồn vốn linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ từ Front – Middle tới Back office, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của SCB hiện tại và cả trong tương lai.

Diễn ra đồng thời tại sự kiện, là Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai hệ thống Treasury giữa SCB và EY. Ernst & Youngsẽ là đơn vị tư vấn, giám sát độc lập trong suốt quá trình triển khai nhằm đảm bảo Dự án Treasury triển khai thành công đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Ngân hàng với hiệu quả đầu tư cao nhất.

Về phía FIS™, ông Brendon Seeto, Giám đốc điều hành chứng khoán và kinh doanh tiền tệ toàn cầu khu vực châu Á Thái Bình Dương nhận xét: “Front Arena sẽ cung cấp cho SCB một công cụ quản trị hoạt động kinh doanh tiền tệ xuyên suốt, hiệu quả trên một nền tảng duy nhất. Trong năm nay, Front Arena được xếp hạng là hệ thống quản lý kinh doanh thương mại tốt nhất theo đánh giá của Chartis RiskTech100. Chúng tôi tự hào vì nhận được sự công nhận từ những hiệp hội ngân hàng uy tín, những nhà phân tích, tổ chức tài chính về sản phẩm, dịch vụ của FIS.

Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với kiến thức và kĩ năng của CBNV SCB trong suốt quá trình thực hiện Dự án với phương thức làm việc đầy tính chuyên nghiệp và đó cũng là những giá trị chúng tôi muốn chia sẻ với SCB.”

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Hiếu – Phó Tổng Giám đốc SCB cho biết: “SCB nhận thức được môi trường kinh doanh luôn biến đổi, vì vậy, việc nâng cao năng lực quản trị là nhân tố cốt lõi để phát triển. Treasury là một trong những dự án quan trọng mà SCB muốn sớm hoàn thiện để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ, đáp ứng các yêu cầu về quản trị và phù hợp quy mô hoạt động ngày càng phát triển theo chiều rộng lẫn chiều sâu của Ngân hàng. Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực và uy tín của Blitz, FIS, EY trong việc cung cấp các phầm mềm, giải pháp liên quan đến lĩnh vực Treasury và hoàn toàn tin tưởng vào sự am hiểu, năng lực và kinh nghiệm triển khai hệ thống Treasury”.

Sự kiện ký kết triển khai hệ thống Treasury - FIS Front Arena giữa SCB và Blitz, EY đã đánh đã dấu bước phát triển sâu sắc và toàn diện trong hoạt động kinh doanh tiền tệ và giúp SCB nâng cao năng lực cạnh tranh, vững bước trên hành trình chinh phục những giá trị bền vững.

Đôi nét về SCB:

Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, với năng lực tài chính vững mạnh, SCB là một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước cùng đội ngũ nhân viên hơn 5.000 người. Với những thành tựu đã đạt được, SCB đang tiếp tục phát huy nền tảng tài chính vững chắc, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh theo hướng an toàn, hiệu quả, chú trọng gia tăng hàm lượng công nghệ trong danh mục sản phẩm dịch vụ để hướng đến kỷ nguyên ngân hàng số- hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho Khách hàng, gia tăng giá trị tài chính cho Cổ đông và mang lại sự thịnh vượng cho toàn toàn thể CBNV SCB.

Đôi nét về Blitz:

Hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Fintech, Blitz IT chuyên cung cấp các phần mềm thanh toán và công cụ giúp Định chế tài chính quản lý rủi ro, phòng chống gian lận, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, tối ưu hóa hoạt động và đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của Pháp luật.

Blitz IT là đại diện duy nhất của SWIFT tại Việt Nam và là đối tác tin cậy của rất nhiều nhà cung cấp Giải pháp hàng đầu trên thế giới. Trong năm 2016, Blitz đã kế thừa và phát triển từ đối tác của Sungard trở thành SI của FIS cho giải pháp Quản trị nguồn vốn (Treasury) với định hướng chiến lược đưa Quản trị Nguồn vốn trở thành giải pháp cốt lõi của mình.

Đôi nét về Ernst & Young:

Ernst & Young là công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ Kiểm toán, Thuế, Giao dịch tài chính và Tư vấn. Được cấp phép thành lập tại Việt Nam năm 1992, EY là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực kiểm toán và Tư vấn. Hiện nay, EY Vietnam có văn phòng tại 02 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh cùng hơn 1000 nhân viên và chuyên gia trong và ngoài nước.

Đôi nét về FIS™:

FIS™ là một trong những Công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ công nghệ tài chính, tập trung vào lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - bán buôn; các hoạt động thanh toán; quản lý tài sản cũng như các giải pháp về quản trị rủi ro tuân thủ. Hiện nay FIS có hơn 55.000 nhân viên trên toàn cầu, là nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cho hơn 20.000 khách hàng trên 130 quốc gia với danh mục các giải pháp đa dạng.

Bích Huyền

Cùng chuyên mục

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.
     
Nổi bật trong ngày

Thêm một nhà băng ngược dòng tăng lãi suất huy động

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:28
Khách hàng có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và gửi kỳ hạn tối thiểu 1 tháng sẽ được VPBank cộng thêm 0,1%/năm so với lãi suất niêm yết hiện hành.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.