Sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường

Sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường

Bùi Thế Anh
Thứ 3, 16/01/2018 | 11:29
1
Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho rằng, sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT khi nhà đầu tư, doanh nghiệp không chịu sửa chữa đường, gây mất an toàn giao thông.

Mới đây, tổng cục ĐBVN thông tin về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng công tác bảo trì đường bộ đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã đưa vào sử dụng.

Xã hội - Sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường

Dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường.

Nói về việc đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình tại các dự án BOT, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng, tổng cục ĐBVN yêu cầu: “Các cục Quản lý Đường bộ (QLĐB), các sở GTVT quản lý các dự án BOT, các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các ban QLDA nghiêm túc khẩn trương thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của bộ GTVT.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Tổng cục về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội xuân năm 2018.

Bà Hiền cho biết: “Các cục QLĐB, sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong thời gian khai thác, nâng cao chất lượng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

Trường hợp công trình BOT hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông chất lượng bảo trì mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã bị nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục hoặc sửa chữa chậm gây mất an toàn giao thông, các cục QLĐB, sở GTVT để xuất tổng cục ĐBVN dừng thu phí sử dụng dịch vụ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT xử lý việc thu phí ô tô sai ở sân bay

Thứ 4, 10/01/2018 | 16:59
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình giao bộ GTVT chủ trì, phối hợp với bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý, báo cáo Chính phủ kết quả trong tháng 3/2018.

Nhiều người phản đối, BOT Sông Phan xin giảm giá thu phí

Chủ nhật, 07/01/2018 | 07:27
Hàng chục ô tô cùng nhiều người dân sống gần trạm thu phí BOT Sông Phan đã đến trạm để phản đối việc không được giảm giá vé. Trước tình hình trên, chủ đầu tư BOT đã chủ động xin giảm giá cho các chủ phương tiện xung quanh trạm.

Xuất hiện mô hình thu phí âm nhạc kiểu mới được nghệ sĩ ủng hộ

Thứ 7, 30/12/2017 | 07:26
Sau những ồn ào về thu phí tác quyền âm nhạc trong năm qua, thị trường đã xuất hiện mô hình kiểu mới đang bắt đầu được các nghệ sĩ ủng hộ.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.