Sẽ kỷ luật giám thị, hội đồng coi thi vi phạm quy chế

Sẽ kỷ luật giám thị, hội đồng coi thi vi phạm quy chế

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:30
0
Đó là khẳng định của lãnh đạo sở GD& ĐT Hà Nội, trong công văn 5287 gửi Bộ GD&ĐT về việc xử lí vi phạm quy chế thi tại hội đồng thi trường THPT Quang Trung (Hà Đông).

Theo văn bản báo cáo xử lý vi phạm quy chế thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 của sở GD&ĐT Hà Nội thì: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, sở GD&ĐT Hà Nội đã nghiêm túc tiến hành các bước: Họp Ban Giám đốc và trưởng các phòng ban liên quan, xem rõ hình ảnh và tính chất sai phạm để thống nhất nội dung và cách thức giải quyết; Phối hợp với PA83 Công an Thành phố xác minh tính pháp lý của hình ảnh đối chiếu với thực tế tại hội đồng coi thi.

Xác minh 20 đoạn hình ảnh được cung cấp, đối chiếu với thực tế tại Hội đồng coi thi THPT Quang Trung, Hà Đông, trong đó có 1 đoạn hình ảnh ở phòng thi số 50; 19 đoạn hình ảnh ở phòng thi số 35 trong thời gian thi 2 môn Toán và Ngoại ngữ. Trong đó đã xác minh hiện tượng giám thị để thí sinh mất trật tự và trao đổi bài chỉ xảy ra ở phòng thi số 35 ở thời gian cuối của 2 buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ.

> Xuất hiện video chép bài thi tốt nghiệp tại Hà Nội

Xã hội - Sẽ kỷ luật giám thị, hội đồng coi thi vi phạm quy chế

Công văn báo cáo xử lý sai phạm quy chê thi tốt nghiệp của sở GD & ĐT Hà Nội

Trực tiếp làm việc với tất cả các giám thị của Hội đồng coi thi, yêu cầu các giám thị làm bản tường trình về toàn bộ quá trình làm việc tại Hội đồng coi thi, việc chấp hành quy chế thi của bản thân và các thành viên của Hội đồng coi thi. Hội đồng coi thi đã tổ chức tốt việc học tập quy chế, làm việc nghiêm túc, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ.

Đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo hội đồng (chủ tịch, các phó chủ tịch, các thư ký), tổ thanh tra tại Hội đồng và các giám thị 1, 2, 3 của phòng thi số 35 trong 2 buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ và các giám thị có trong đoạn hình ảnh được cung cấp làm bản tường trình, tự nhận khuyết điểm và mức độ kỷ luật.

Tại phòng thi số 35 ở những phút cuối của 2 môn Toán và Ngoại ngữ, thí sinh mất trật tự, trao đổi bài, giám thị thiếu trách nhiệm khi coi thi, không kiên quyết nhắc nhở thí sinh trong phòng thi, giám thị không hoàn thành nhiệm vụ.

> Nhiều giám thị ở Hà Nội vi phạm quy chế thi tốt nghiệp

Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quang Trung - Hà Đông năm học 2013 đã thực hiện theo đúng kế hoạch của kỳ thi, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tổ chức học tập Quy chế cho giám thị, nhân viên, học sinh theo đúng Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT Hà Nội. Tuy vậy, trong quá trình diễn ra kỳ thi, hội đồng vẫn để xảy ra hiện tượng mất trật tự, trao đổi trong phòng thi 35 tại buổi thi môn Toán và môn Ngoại ngữ.

Căn cứ Kết luận Thanh tra số 5276/KL-SGD&ĐT ngày 11/6/2013 của Sở GD&ĐT Hà Nội; Xét tính chất sự việc, sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở 1 phòng thi, trách nhiệm trực tiếp thuộc về các giám thị coi thi và lãnh đạo hội đồng thi, thanh tra tại hội đồng chịu trách nhiệm liên đới. Căn cứ vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, Sở GD&ĐT dự kiến hình thức kỷ luật cho các thành viên như sau:

Chủ tịch Hội đồng: Thiếu bao quát, chưa kiểm tra đầy đủ toàn Hội đồng thực hiện Quy chế thi để xảy ra tình trạng mất trật tự, trao đổi bài của thí sinh tại phòng thi số 35, chưa hoàn thành trách nhiệm của chủ tịch hội đồng coi thi, đề nghị hình thức kỷ luật: Khiển trách.

Các phó chủ tịch và thư ký hội đồng mặc dù không được chủ tịch hội đồng coi thi phân công trực tiếp phụ trách ở phòng thi số 35, nhưng chưa chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo an ninh an toàn và các điều kiện đảm bảo cho hội đồng thực hiện tốt Quy chế thi, vẫn để hội đồng có phòng thi xảy ra sai phạm, đề nghị phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đối với giám thị, các giám thị trong phòng thi số 35 của 2 môn Toán và Ngoại ngữ: Thiếu trách nhiệm khi coi thi để thí sinh mất trật tự, trao đổi bài, đề nghị hình thức kỷ luật: Cảnh cáo. Các giám thị ngoài phòng thi số 35 của 2 môn Toán và Ngoại ngữ: Chưa làm hết trách nhiệm khi coi thi, không nhắc nhở giám thị và thí sinh trong phòng thi, đề nghị hình thức kỷ luật: Khiển trách. Các giám thị khác có trong đoạn hình ảnh được cung cấp tự ý bỏ vị trí được phân công, đề nghị hình thức kỷ luật: Khiển trách.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

 N. An

Cần mạnh tay xử lý các vụ vi phạm quy chế biểu diễn

Thứ 3, 28/05/2013 | 19:59
Các vụ vi phạm quy chế biểu diễn không giảm đi; thậm chí có đơn vị còn liên tục vi phạm.

Ngày thi đầu tiên, 60 thí sinh vi phạm quy chế

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Theo báo cáo nhanh của Bộ GD ĐT kết thúc ngày thi thứ nhất kì thi đại học, cao đẳng năm 2011, có 60 thí sinh vi phạm Quy chế tuyển sinh bị xử lý kỷ luật (khiển trách 22; cảnh cáo 9; đình chỉ 26 và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi).

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012: Có 8 cán bộ vi phạm quy chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi, Bộ GDĐT, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 cả nước có: 08 giám thị vi phạm quy chế thi; 27 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Vẫn còn thí sinh vi phạm quy chế

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Sáng nay 04/07, thí sinh dự thi đại học, cao đẳng đợt 1 cả nước kết thúc thi môn Toàn. Nhìn chung năm nay các trường đều kiểm soát tốt hơn nên số lượng vi pham quy chế ít hơn năm ngoai, chỉ có 2 trường hợp vi phạm ở ĐH Giao thông Vận tải.