Sẽ lập trung tâm kiểm định các trường ngoài công lập

Sẽ lập trung tâm kiểm định các trường ngoài công lập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Tại buổi họp báo chuẩn bị cho đại hội lần thứ II của Hiệp hội các trường CĐ, ĐH ngoài công lập GS Trần Hồng Quân cho biết, Hiệp hội sẽ tiến hành thành lập trung tâm kiểm định chất lượng các trường trong hệ thống, với những tiêu chí theo nền giáo dục lớn trên thế giới.

Ông Trần Hồng Quân- chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ NCL cho biết: “Hiệp hội sẽ tiến hành kiểm định chất lượng các trường trong hệ thống, với những tiêu chí học theo các tổ chức nước ngoài. Hoạt động này nhằm mục đích để các trường tự đánh giá chất lượng của mình, xem mặt nào được, mặt nào chưa được để có những khắc phục kịp thời”.

Xã hội - Sẽ lập trung tâm kiểm định các trường ngoài công lập

Ảnh: minh họa

Tuy nhiên, ông Trần Hồng Quân cũng thừa nhận, hoạt động kiểm định chất lượng này chỉ đơn thuần xuất phát từ ý chí chủ quan của Hiệp hội, Bộ GD-ĐT chưa chấp nhận cho Hiệp hội thành lập một tổ chức kiểm định độc lập. Sở dĩ như vậy là do Bộ muốn "co cụm" hoạt động kiểm định cho Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng của Bộ.

"Chúng tôi mong muốn sau khi Luật Giáo dục đại học được Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới sẽ "mở đường" cho các tổ chức kiểm định chất lượng được hoạt động, tránh thế "độc quyền" hiện nay", ông Trần Hồng Quân cho biết thêm.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Trần Hồng Quân đã thừa nhận những khó khăn mà hệ thống các trường NCL đang gặp phải hiện nay là: thiếu đất xây trường, bị đánh thuế, bị phân biệt đối xử, bị định kiến, khó tuyển sinh do cạn nguồn tuyển...

Thanh Đình