Sẽ thu hồi ô tô, xe máy hết hạn sử dụng

Sẽ thu hồi ô tô, xe máy hết hạn sử dụng

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:57
0
Từ 1/1/2018, xe mô tô, xe gắn máy các loại, xe ô tô các loại hết thời hạn sử dụng sẽ buộc phải bị thu hồi chấm dứt quá trình sử dụng.
Đây là nội dung đáng chú ý trong Quyết định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ trên lãnh thổ Việt Nam mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Luật sư - Sẽ thu hồi ô tô, xe máy hết hạn sử dụng
Một số lượng lớn ô tô xe máy sẽ bị thu hồi
Cùng đó, từ ngày 1/1/2015, các mặt hàng thuộc danh mục sản phẩm thải bỏ sẽ được thu hồi và xử lý bao gồm: Ắc quy và pin các loại; thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp; hóa chất sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản và thuốc sử dụng cho người; dầu nhớt, mỡ bôi trơn, săm lốp và phương tiện giao thông.
Theo con số thống kê của cơ quan chức năng thì hiện trên toàn quốc có khoảng 36,5 triệu ô tô, xe máy, trong đó có khoảng 1,5 triệu xe ô tô và khoảng 35 triệu mô tô. Việc lưu hành lượng phương tiện “quá đát” cũng là nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Việc thu hồi của cơ quan chức năng sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ từ nhóm phương tiện này.
Theo Minh Anh (Giadinh.net.vn)

Thu phí xe máy, nỗi lo ngại của người thực hiện

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:05
Quyết tâm thực hiện thu phí vận tải đường bộ của Bộ Tài Chính và Bộ Giao thông Vận tải đã được thực hiện mấy ngày nay. Nhiều chủ phương tiện ô tô đã chấp hành nghiêm túc dù không phải 100% trong số đó đồng tình ủng hộ.

Động cơ khiến luật sư uy tín gây thảm án rúng động xứ Lạng?

Thứ 4, 14/08/2013 | 16:34
Trước khi trở thành luật sư rất có uy tín tại địa phương, ông Vi Khắc Vọng (SN 1959, trú tại khu đô thị Phú Lộc 4 - TP. Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn) đã có gần 30 năm công tác trong quân đội ở vị trí điều tra viên hình sự và về hưu với quân hàm trung tá.

Thiếu 'chuẩn' nên luật sư thành… 'vô lễ' trước Tòa?

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:06
Luật sư (LS) là một chủ thể quan trọng trong quá trình tố tụng, nhất là khi chủ trương cải cách Tư pháp đang muốn "cải thiện" qui trình xét xử của toà án với việc nhấn mạnh đến vai trò của luật sư.

Các luật sư 'cãi nhau' vì Bà Tưng

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:41
Quyết định "tạm thời chưa cho phép" của Cục biểu diễn nghệ thuật đối với Bà Tưng khiến cô gái trẻ thất vọng đóng cửa facebook về quê, còn giới luật sư thì đưa ra những quan điểm trái chiều.

Luật sư: Con người tạo danh dự cho nghề nghiệp

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:28
Trở thành một luật sư giỏi là niềm ao ước của rất nhiều người, không chỉ bởi nghề luật sư là một nghề cao quý mà còn bởi nghề ấy có thể khiến cho người luật sư có một chỗ đứng trong xã hội, được mọi người nể trọng, thậm chí là một cuộc sống no đủ, sung túc.