Sẽ xử phạt quán bar để vũ công mặc áo cờ đỏ, sao vàng gây phản cảm

Sẽ xử phạt quán bar để vũ công mặc áo cờ đỏ, sao vàng gây phản cảm

Thứ 2, 15/05/2017 | 12:58
0
Theo thông tin từ sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, việc quán bar 57 Cửa Nam để vũ công mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng nhảy nhót phản cảm đã bị lập hồ sơ vi phạm...

Cách đây mấy ngày, nhiều người chia sẻ một số video và hình ảnh được cho là của sự kiện diễn ra vào tối 30/4 tại một quán bar ở phường Cửa Nam, Hà Nội. Trong các video và hình ảnh này xuất hiện nhiều vũ nữ mặc hở hang, nhảy múa. Đáng nói ở chỗ, bên dưới và quanh sàn diễn lại được trang trí bởi hàng loạt... cờ Tổ quốc và cờ Đảng. Sau khi xem những hình ảnh này, nhiều người đã rất bức xúc.

Theo thông tin từ phía Công an phường Cửa Nam, quán bar có hiện tượng biểu diễn phản cảm này, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12/2014, lĩnh vực đăng ký kinh doanh là nhà hàng ăn uống và nhạc mạnh. Trước những thông tin về việc vi phạm văn hoá biểu diễn, Công an phường Cửa Nam đã lập biên bản và gửi lên sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội.

Sự kiện - Sẽ xử phạt quán bar để vũ công mặc áo cờ đỏ, sao vàng gây phản cảm

 Những hình ảnh phản cảm này tại quán bar sẽ bị các cơ quan chức năng xử phạt

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Thanh Phong – Chánh thanh tra sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, sự việc đã được phản ánh lên Thanh tra Sở, hiện tại, chính quyền địa phương cũng đã nắm bắt được diễn biến sự việc đồng thời đang chờ xin ý kiến các cấp để có quyết định xử phạt.

Nghệ sĩ Hồng Kỳ cho biết: “Tôi cho rằng, dù chỉ ở sân khấu quán bar, nhưng các hoạt động biểu diễn cũng cần được thẩm định, không nên có những hành động, trang phục, trang trí phản cảm. Nếu đơn vị biểu diễn sai thì cần phạt thật mạnh để răn đe tránh lặp lại những hành động kém văn hoá ấy”.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.