SEA Game 29: Đã đến lúc vượt qua 'cái dớp người Thái'

SEA Game 29: Đã đến lúc vượt qua 'cái dớp người Thái'

Thứ 3, 25/07/2017 | 19:00
0
Với thực lực của U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại chúng ta chỉ cần thêm chút tự tin và may mắn để bước qua “cơn ác mộng người Thái" ở Sea Games 29.

Để vòng loại châu Á có thể coi là thành công lại sau lưng, mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là SEA Games 29 tại Malaysia tháng 8 này.

Cữ tập dượt quan trọng

Vòng loại U23 châu Á vừa qua trên sân Thống Nhất đến rất đúng lúc. Nó như một bài kiểm tra quan trọng cho đội tuyển U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 29.

Bình luận - SEA Game 29: Đã đến lúc vượt qua 'cái dớp người Thái'

 Đội bóng Thái Lan luôn là "nỗi ám ảnh" của đội tuyển Việt Nam

Thứ nhất, SEA Games là đấu trường vừa sức với chúng ta lúc này. Để đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, cần phải có lộ trình và những bước tiến vững chắc. Chưa đứng đầu được khu vực vốn được coi là vùng trũng của bóng đá thì cơ sở nào để cho rằng chúng ta có thể bước ra châu lục và thế giới?

Trong khi Thái Lan đã bỏ xa Việt Nam ở sân chơi khu vực, chúng ta vẫn đang đi tìm một chức vô địch SEA Games để khẳng định mình. Thái Lan đã đoạt rất nhiều huy chương vàng bóng đá nam SEA Games và từ đó họ nâng tầm mục tiêu của họ, để bước ra châu lục. Còn Việt Nam, dù cho đã bao nhiêu lần “đứng trước cửa thiên đường” nhưng vẫn không thể nào vô địch SEA Games. Với cái tâm thế đó, ra đấu trường khu vực ổn không?

Thứ hai, Việt Nam tiến ra đấu trường châu Á trong tâm thế của “kẻ chiếu dưới”, trong khi lại chưa thể là “kẻ bề trên” tại Đông Nam Á. Việc đoạt vé đi Trung Quốc năm sau được xem là một thành tích tốt của đội tuyển U22. Trong khi đó, mục tiêu trận chung kết SEA Games là một điều hiển nhiên. Chỉ là chúng ta có thể thắng trận chung kết để lên ngôi vô địch không, phụ thuộc rất lớn vào quan niệm về “cái dớp” trong mỗi lần gặp người Thái. Nếu thực sự vô địch SEA Games, Việt Nam mới xứng đáng là “kẻ bề trên” ở Đông Nam Á và đường hoàng “vỗ ngực xưng tên” tại giải châu Á.

Hơn lúc nào hết, nỗi khát khao về một chức vô địch SEA Games lại hiện về trong tâm thức mỗi người Việt Nam, từ cầu thủ, BHL đến tất cả người hâm mộ. Chúng ta đã phải chờ đợi quá lâu cho chiếc huy chương vàng tại SEA Games. 

Theo lịch, trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là trận đối đầu U22 Đông Timor vào lúc 16h30 ngày 14/8/2017. Chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng một Việt Nam trỗi dậy, bước qua “cái dớp” đụng người Thái là thua.

Hoàng Minh

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.