SEA Games 32: Thể thao Việt Nam phấn đấu đạt từ 100 HCV

Thứ 4, 08/02/2023 | 18:48
0
Chiều ngày 7/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với Tổng cục TDTT về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cùng đại diện các Vụ, lãnh đạo phụ trách các bộ môn Tổng cục TDTT...

Báo cáo Thứ trưởng tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn cho biết, qua các buổi làm việc vừa qua với nước chủ nhà tổ chức SEA Games 32 là Campuchia cho thấy, công tác chuẩn bị đang rất kĩ càng, thân thiện, chuyên nghiệp và khẩn trương.

Theo kế hoạch, tại SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia dự kiến tổ chức 36 môn thể thao với 583 nội dung thi đấu. Tuy nhiên, theo báo cáo từ Ủy ban Olympic Việt Nam, hiện hệ thống của nước chủ nhà đang lỗi nên chưa chốt được số lượng nội dung thi đấu, do vậy, con số có thể thay đổi theo hướng giảm đi, không tăng.

Với số lượng môn thi đấu và nội dung như trên, dựa trên tình hình thực tế, cơ sở vật chất, lực lượng VĐV, tài chính, công tác chuẩn bị... đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 30 môn thi đấu và 444 nội dung. Mục tiêu của đoàn là phấn đầu lọt vào top 3 khu vực và phấn đấu đạt từ 100 HCV.

Đây được đánh giá là số lượng huy chương hợp lý trong bối cảnh nước chủ nhà Campuchia đã loại rất nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như Bắn cung, Bắn súng, Canoneing, Rowing, Futsal, Kurash... và khống chế số lượng đăng ký các nội dung thi đấu ở một số môn võ.

"Ở thời điểm hiện tại, các đội tuyển đều đã tập trung tập luyện tại các trung tâm, một số môn đã đi tập huấn, tất cả đều sẵn sàng cho SEA Games 32. Bên cạnh đó, các bộ môn tiếp tục triển khai hai nhiệm vụ liên thông từ SEA Games đến ASIAD. Ngay sau SEA Games, các môn, các VĐV trọng điểm tham dự ASIAD sẽ khẩn trương trở lại tập luyện chuẩn bị. Thành tích ở SEA Games dù lại chỉ ở cấp độ khu vực nhưng sẽ là động lực cho các VĐV. Với thực lực của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực vẫn có thể giữ được vị trí nhưng chúng ta được chủ quan" - ông Trần Đức Phấn cho biết.

Về công tác phòng, chống doping, Trung tâm Doping và Y học thể thao (VADA) sẽ đảm nhận nhiệm vụ triển khai, tuyên truyền, kiểm soát sát, hỗ trợ các trung tâm trong quá trình chuẩn bị cho các đội tuyển, VĐV trong thời gian tới đây.

Theo dự kiến, vào ngày 5/3 tới đây sẽ diễn ra cuộc họp trưởng đoàn lần thứ 2, các nước tham dự cũng sẽ chốt danh sách thi đấu cuối cùng. Trong thời gian tới đây, lãnh đạo Bộ cùng lãnh đạo ngành sẽ tới thăm, động viên các đội tuyển, VĐV đang tập trung tập huấn tại các trung tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt nhận định: "SEA Games 32 thực sự áp lực tương đối lớn khi SEA Games 31 Việt Nam đã làm quá tốt với 205 HCV, chúng ta có sự chuẩn bị tốt hơn và có nhiều thuận lợi hơn so với lần này. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy 1 năm đã diễn ra SEA Games 32 và nước chủ nhà đã đưa ra một số quy định như giới hạn nội dung tham gia, loại bỏ môn thi đấu.. nên việc chênh lệch thành tích giữa 2 kỳ SEA Games sẽ tạo áp lực lớn".

Do vậy, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đề nghị các Vụ, bộ môn tiếp tục chỉ đạo, rà soát kĩ, đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra.

Sau khi nghe các ý kiến, phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở tổng hợp chi tiết các thông tin liên quan tới tập huấn, VĐV, số lượng huy chương dự kiến... ngành thể thao Việt Nam sẽ có được số liệu chính xác, tránh được những tình huống bất ngờ.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, nước chủ nhà có sự chuẩn bị rất cẩn thận cho SEA Games 32 bởi đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

"Thể thao là các giải thi đấu, chúng ta đã tham dự Olympic, ASIAD, các giải quốc tế… chúng ta biết được tầm vóc của các giải đấu này cao như thế nào. Không có sự chuẩn bị kĩ càng ở các giải đấu quốc tế thấp hơn thi làm sao đạt được thành tích tốt. Nếu chúng ta không chú trọng SEA Games thì còn giải nào nữa? SEA Games là sự khích lệ tốt với các VĐV. Chúng ta phải chú trọng về tập luyện, mục tiêu huy chương..." - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT khẩn trưởng triển khai thực hiện các công tác chế độ liên quan cho các VĐV tham dự SEA Games, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, sớm nhất cho VĐV.

Với vấn đề phòng, chống doping, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT, VADA làm thật kĩ, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, giáo dục các VĐV, bộ môn.

Tag: Sea Games

Campuchia mở cơ hội cho Công Phượng giành vàng SEA Games

Chủ nhật, 05/02/2023 | 22:10
Nước chủ nhà SEA Games 2023 vừa đưa ra quyết định quan trọng ở môn bóng đá nam
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Troussier nổi cáu khi được hỏi về chuyện từ chức

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:17
Nhà cầm quân người Pháp cho rằng phóng viên đã hỏi câu hỏi thiếu tôn trọng trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia.

Văn Toàn: “Quang Hải sẽ rất thất vọng khi không được vào sân”

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:01
Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ sau trận đấu đáng thất vọng của ĐT Việt Nam trước Indonesia.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.