Sếp của em!

Sếp của em!

Chủ nhật, 14/04/2013 | 13:36
0
Vốn là kẻ hiền lành lại hay nhát gan nên thú thật làm ở đâu em cũng hay sợ sếp. Đời em vì thế cũng được coi là muôn đời làm chân cùng đinh, chẳng bao giờ lên được cái vị trí để "chỉ trỏ năm ngón".

Ai hét em cũng sợ (trừ thằng dốt). Chứ thú thật bạn nhỏ hơn em vài tuổi mà bạn ấy giỏi hơn em, em cũng có thể gọi nó bằng mỹ từ nào đó, để chứng tỏ rằng em kính trọng bạn ấy. Quay lại cái chủ đề ban đầu, em đã trải qua mấy sự "cai trị". Tuy nhiên, có ba sự "cai trị" em không thể nào quên.

Xã hội - Sếp của em!

Sếp 1: Lần đầu em gặp sếp trong quán cà phê. Thú thật sếp làm em choáng váng vì phong độ và phẩm hạnh của sếp. Sếp ngồi trong góc quán, đầu đội mũ lưỡi trai khiến em tưởng nhầm sếp là... xe ôm đang tranh thủ lúc vắng khách và kiếm cũng kha khá rồi, nên tranh thủ chơi sang uống tách cà phê, máy lạnh như những "bậc" nhiều tiền. Sếp sở hữu nước da đen dãi dầu mưa nắng (cái này đích thị là đi xe mà không đội mũ, chứ không phải sếp sở hữu trời sinh làn da nâu). Giọng sếp rất... địa phương, thú thật là hơi chợ búa. Làm việc với sếp, em mới hiểu rằng cuộc đời này để làm sếp cũng thiên biến vạn hóa. Đời bây giờ nhiều sếp, chỉ đơn giản là thằng nào nhiều tiền thằng đó làm vua, thằng nào thua, ít tiền làm đầy tớ hay gọi một cách "hoa lá cành" là nhân viên.

Sếp 2: Thú thật lần này em cảm nhận rất rõ về uy quyền của một người làm sếp. Nó mới to lớn và kỳ vĩ làm sao! Trước đây đầu óc còn non nớt, em chỉ nghĩ đơn giản là đi làm thì chỉ có công việc là thứ khiến mình quan tâm đau đầu nhất. Yêu việc thì việc chẳng bao giờ phản bội ta (triết lý của thầy giáo mà em vô cùng ngưỡng mộ). Ai dè kể cả lúc mình tận lực với công việc thì công việc vẫn phụ ta, đơn giản vì thằng công việc lại là đồng minh với sếp. Lần đầu tiên em mới biết là đi làm ngoài công việc ra thì cũng cần quan tâm đến tâm sự của sếp để mà sống và chiến đấu. Khi con người trong một cộng đồng mà không nhìn cùng vào một vấn đề và mục đích thì rất khó làm việc lâu dài.

Sếp 3: Ngay từ khi chưa gặp sếp, em đã nghe thấy những vĩ thanh đầy tươi sáng về sếp. Điều quan trọng nhất là sếp và chúng em đều đang nhìn về một phía, đó là hiệu quả công việc. Sếp làm cho em tin rằng, chỉ cần yêu nghề và chăm chỉ với nghề, nghề sẽ cho em nhiều cơ hội để em sống khỏe và ổn định, thậm chí "dư dả" nữa. Dù là sếp nào em cũng vô cùng ấn tượng và nhớ mãi những gì các sếp đã dạy em, từ cách sống, cách làm cho đến cách chơi. Em chưa bao giờ nói lời cảm ơn sếp nhưng hi vọng sếp hiểu được tấm lòng cảm tạ của em.                      

An Mai

Web sex đang trở thành 'món' giải trí ở chốn công sở

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:32
Hàng triệu công chức trên toàn cầu đã cắm đầu vào website khiêu dâm miễn phí được ưa chuộng nhất thế giới từ máy tính ở nơi làm việc, một bác sĩ chuyên khoa về sex cho biết.

Khi dân công sở hú hí xem 'phim mát' tập thể

Thứ 3, 02/04/2013 | 19:59
Ở một vài công sở, tranh thủ hơn 1 tiếng nghỉ trưa, cả phòng bèn khóa trái cửa, tắt đèn, rút nguồn camera theo dõi và mở "phim mặn" cùng… thưởng thức.

Quấy rối tình dục công sở: Khó xử 'đúng người - đúng tội'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 15:42
Hiện tại, hành vi quấy rối tình dục vẫn chưa được thể hiện cụ thể trên hệ thống văn bản pháp luật mà mới chỉ dừng lại ở những tội danh cụ thể như hiếp dâm, cưỡng dâm...