“Sếp” lớn Đường sắt bị ông Đinh La Thăng cách chức về “ghế” cũ: Lệnh “trảm” có oan?

“Sếp” lớn Đường sắt bị ông Đinh La Thăng cách chức về “ghế” cũ: Lệnh “trảm” có oan?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 06:47
0
Chuyên gia giao thông cho rằng, nếu ông Hiệp không có khuyết điểm mà có năng lực thì việc bổ nhiệm lại không sai. Điều cần xem xét ở đây chính là quy trình cách chức của ông Thăng.

Vụ việc, ông Nguyễn Viết Hiệp là người từng bị ông Đinh La Thăng (nguyên Bộ trưởng bộ GTVT) cách chức vừa được bổ nhiệm về lại “ghế” cũ làm Tổng Giám đốc công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đang khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi.

Trước những thắc mắc của dư luận về việc bổ nhiệm này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Nguyễn Quang Toản, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, ĐH GTVT cho rằng: “Nghi vấn về việc bổ nhiệm ông Hiệp lần này của dư luận là có cơ sở. Nếu là người chưa từng bị cách chức thì sẽ không có gì đáng bàn. Vì vậy, ngành Đường sắt nên giải thích rõ để cho dư luận hiểu việc bổ nhiệm này đúng hay sai?”.

Xã hội - “Sếp” lớn Đường sắt bị ông Đinh La Thăng cách chức về “ghế” cũ: Lệnh “trảm” có oan?

“Sếp” lớn bị ông Thăng cách chức đã về lại “ghế” cũ.

PGS.TS Toản cho rằng: “Liên quan tới việc mua 164 toa tàu cũ của  Trung Quốc, thời điểm đó ông Hiệp chỉ là lãnh đạo công ty thành viên nên có thể không gây ra sai phạm. Việc ông Đinh La Thăng cách chức ông Hiệp đã tạo nên “lùm xùm”. Bản thân ông Đinh La Thăng ra lệnh cách chức là không đúng, vì muốn kỷ luật cán bộ thì phải có quy trình. Ông Hiệp bị cách chức là do ông Thăng chỉ đạo”.

Nói về việc bổ nhiệm ông Hiệp trở lại vị trí cũ, PGS.TS Toản phân tích thêm: “Nếu ngành Đường sắt xét thấy ông Hiệp không có khuyết điểm, đồng thời là người có kinh nghiệm điều hành, có năng lực thì họ có thể bổ nhiệm lại. Trước đây, ông Hiệp bị cách chức, về làm Trưởng ban Kế hoạch và kinh doanh của tổng công ty Đường sắt Việt Nam thì chức vụ cũng tương đương nhau nên việc bổ nhiệm lại là chuyện bình thường. Điều cần xem xét ở đây chính là quy trình cách chức của ông Thăng đối với ông Hiệp đã đúng chưa để giải thích cho dư luận hiểu. Nếu chưa đúng thì cần phải làm rõ kết luận, quyết định cách chức ông Hiệp trước đó”.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc của ông Nguyễn Viết Hiệp không phải “khôi phục chức vụ cũ" mà là được điều động lại để bổ nhiệm theo trình tự, sau khi Tổng Giám đốc hiện tại xin thôi. Đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường trong nội bộ ngành Đường sắt.

“Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Hiệp là phù hợp, bản thân ông Hiệp là người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành Đường sắt, có năng lực nên được HĐQT lấy phiếu tín nhiệm cao. HĐQT công ty cũng đã ra quyết định miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ ngày 1/1/2018. Ông Hùng làm Tổng Giám đốc công ty này từ tháng 5/2016. Lý do ông Hùng xin thôi được vị lãnh đạo ngành Đường sắt chia sẻ là do nguyện vọng muốn quay về công tác tại đơn vị cũ, cũng là một đơn vị vận tải đường sắt”.

Thế Anh

Sếp lớn từng bị ông Đinh La Thăng “trảm” về ghế cũ: Người trong cuộc nói gì?

Thứ 6, 05/01/2018 | 11:44
Trở lại làm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, ông Nguyễn Viết Hiệp – người từng có mặt trong danh sách “trảm” tướng của ông Đinh La Thăng đã chính thức lên tiếng về sự việc đang gây xôn xao dư luận này.

Một sếp lớn từng bị ông Đinh La Thăng "trảm" quay về ghế cũ, nhận lương "khủng"

Thứ 2, 01/01/2018 | 11:45
Ngoài trường hợp ông Nguyễn Viết Hiệp quay trở lại làm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, một trường hợp khác nhanh chóng trở lại chức vụ cũ và nhận lương khủng sau khi bị ông Đinh La Thăng ra lệnh "trảm".

Người bị ông Đinh La Thăng cách chức về lại vị trí cũ: Nhiều chuyện bất ngờ

Chủ nhật, 31/12/2017 | 15:27
Ông Nguyễn Viết Hiệp –người từng bị cách chức sau vụ mua 160 toa tàu cũ Trung Quốc và ông Trần Thế Hùng từng nhiều lần đảo vị trí cho nhau.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.