Serena Williams giành chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ năm

Serena Williams giành chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ năm

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:39
0
Tay vợt 32 tuổi người Mỹ giành danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp sau khi vượt qua đối thủ Victoria Azarenka ở trận chung kết đơn nữ.

Victoria Azarenka đặt rất nhiều hy vọng lật đổ Serena Williams bởi cô đã thắng trong hai lần đối đầu gần nhất trên mặt sân cứng. Vika nỗ lực đeo bám từng đường bóng với Serena từ cuối sân và không ngại lên lưới để giành thế chủ động. Tuy nhiên, Azarenka chưa cải thiện được cú giao bóng của mình khi chỉ thắng được 55% trong những lần giao bóng một. Đặc biệt là cô đã mắc lỗi giao bóng kép đến 7 lần và trong đó có 2 lần diễn ra trong cùng một game mang tính bản lề ở set ba.

Lạ & Cười - Serena Williams giành chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ năm

Không khắc phục được khoảng cách quá lớn trong những cú giao bóng, Azarenka phải chịu khá nhiều bất lợi bởi Serena là tay vợt có khả năng trả giao bóng rất tốt. Trong set một, Azarenka bị Serena bẻ game giao bóng 2 lần cũng vì những cú giao bóng một thiếu bất ngờ và tốc độ thấp. Cô nỗ lực giành lại một break để duy trì tỷ số cân bằng sau 10 game đầu tiên nhưng lại dễ dàng để mất break ở game thứ 11 nên thua 5-7 sau set một.

Set thứ hai là set Azarenka chơi tốt nhất khi cô đã bẻ được break của Serena đến 3 lần. Trong set này, những loạt bóng bền từ cuối sân của Azarenka đã gây được nhiều khó khăn cho Serena và cũng lấy đi của 2 tay vợt không ít thể lực. Những pha lên lưới dứt điểm của Vika tạo được đột biến đáng kể giúp cô giành ưu thế trong nhiều thời điểm. Tuy nhiên, Serena cũng đáp trả rất mạnh mẽ, cô giành 3 break ở set này và ghi đến 5 cú ace. Trong loạt tie-break, hai tay vợt thay nhau ghi điểm đến tỷ số 6-6 rồi Azarenka vượt lên thắng 8-6 để cân bằng tỷ số 2 set là 1-1.

Tưởng như lợi thế tinh thần ở set 2 sẽ là lực đẩy để Vika bật vọt trong set quyết định nhưng Serena lại là người chơi tốt hơn nhờ vào kinh nghiệm vượt trội. Ở game thứ tư, Azarenka dẫn 40-15 nhưng mắc đến 2 lỗi giao bóng kép để Serena lật ngược thắng 3-1. Đến đây, tinh thần của Azarenka không còn duy trì được như trước và cô thua nhanh 1-6. Đây là lần thứ hai liên tiếp, tay vợt người Belarus về nhì ở giải Mỹ mở rộng sau khi thua 1-2 ở chung kết.

Đây là chức vô địch Mỹ mở rộng thứ năm của Serena Williams và là danh hiệu Grand Slam đơn nữ thứ 17 trong sự nghiệp. Cô đã giành được phần thưởng kỷ lục từ trước đến nay dành cho nhà vô địch Mỹ mở rộng là 3,6 triệu USD, trong đó có 1 triệu đến từ việc đứng đầu US Series. Trong trận chung kết đôi nam, cặp Stepanak/Paes thắng Peya/Soares 2-0 (6/1, 6/3).

Theo VnExpress.net

Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tụt dốc vì giới tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
“Đến tận ngày nay, Billie Jean King vẫn là một trong những nữ vận động viên nổi tiếng nhất trong lịch sử thể thao thế kỷ XX, người tạo nên lịch sử bởi những câu chuyện của mình...”

Tay vợt số một thế giới “sỉ nhục” Neymar

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Tiểu Pele” đã bẽ mặt khi cựu tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer tỏ ra “ngơ ngác” khi phóng viên nhắc đến cái tên Neymar.

Săn cá trầm độc nhất miền Tây Bắc

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:45
Theo lời của người dân địa phương thì có hai loại cá trầm quý là cá trầm hương và cá trầm xanh, tuy nhiên cá trầm hương ăn ngon hơn cá trầm xanh một chút vì chúng thường ăn rễ, lá mục của loài cây trầm hương mọc ven sông Quây Sơn và Bắc Vọng.

Lý Hoàng Nam giành huy chương quần vợt trẻ châu Á

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:43
Tay vợt trẻ đầy triển vọng Lý Hoàng Nam đã xuất sắc lọt vào bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt, qua đó chắc chắn giành được huy chương tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013.

Cú bắt tay triệu đôla của đại gia và người nổi tiếng

Thứ 2, 27/05/2013 | 08:41
Tiếp theo những tên tuổi như Peter Schmeichel, Nick Vujicic, thời gian tới sẽ còn nhiều "ngôi sao" khác được các chủ doanh nghiệp đưa tới Việt Nam. Sự kiện này được đánh giá sẽ thu hút công chúng, góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Sao nữ quần vợt bị ong đốt vào mông, 'lộ hàng'

Thứ 3, 26/03/2013 | 21:52
Trong tình huống bị ong đốt, Lauren Davis đã vén váy lên và bị cánh phóng viên ảnh “chộp” lại hình ảnh “sexy” khó đỡ.

Màn thi đấu ngẫu hứng 'náo động' sân quần vợt

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:00
Tại giải quần vợt BNP Paribas Showdown (Manhattan, New York), để tạo không khí giải trí vui nhộn hai tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal và Juan Martin Del Potro đã chọn hai fan từ hàng ghế khán giả cùng tham gia thi đấu cùng họ. Anh chàng diễn viên Ben Stiller được chọn cặp với Rafael, còn Juan thì chọn một cô bé.

'Gái hư khát tình' vẽ đường cho các tay chơi

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:22
Lindsay Lohan “lắm chiêu” cỡ nào? Theo “Cầu thủ bí mật” của tờ Guardian, trong thời gian bị quản thúc tại gia, Lilo vẫn qua mặt cảnh sát, gọi trai về nhà thác loạn thâu đêm suốt sáng. Đám trai ở đây là những tay chơi đến từ Premier League...