Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo

Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:35
0
Serie A vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa, nhưng ngay lúc này giới tifosi đã rất sôi nổi khi nói đến những chiếc ghế HLV ở mùa giải tới. Một mùa Hè đầy biến động trên ghế chỉ đạo đã sắp bắt đầu.

AI SẼ LÀ MARAN MỚI?
Mùa bóng này, khi tất cả NHM đều đã quen mặt Guidolin, Mazzarri, Stramaccioni, Montella hay Zeman…, Rolando Maran đã nổi lên trở thành HLV thú vị nhất của Serie A. Dù Catania của Maran khó có thể vươn lên một vị trí được dự cúp châu Âu, nhưng những ấn tượng về lối chơi đầy máu lửa của đội bóng đảo Sicily khó có thể phai nhạt.

Bóng đá Quốc tế - Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo

HLV Catania - Rolando Maran

Nếu Barca nổi tiếng bởi lò đào tạo cầu thủ trẻ danh tiếng La Masia, thì có thể coi Catania là đất lành cho các HLV. Chỉ trong vài năm qua, những chiến lược gia ngồi vào ghế chỉ đạo Catania đều thành danh. Đó là Mihajlovic (hiện là HLV tuyển Serbia), Simeone (CLB Atletico), Montella (CLB Fiorentina). Maran thậm chí còn ấn tượng hơn cả ba người tiền nhiệm nói trên, bởi ông từng chỉ là một cầu thủ vô danh.

Dù còn hợp đồng tới Hè 2014, nhưng việc Maran có ở lại Catania hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, hiện ông đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn. Nhưng có lẽ Catania cũng không cần quá lo lắng, bởi họ đã có truyền thống phát hiện HLV tài năng như đã phân tích ở trên. Kể cả Maran ra đi, người kế nhiệm ông hẳn sẽ lại tỏa sáng.

Sự xuất hiện của những chiến lược gia tài năng mới sẽ làm cho những băng ghế chỉ đạo ở Serie A thêm lấp lánh sắc màu, đó cũng là sự mong đợi của các tifosi. Vậy còn tương lai của những gương mặt cũ?

Bóng đá Quốc tế - Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo (Hình 2).

HLV Mazzarri (Napoli)

NÓNG BỎNG MAZZARRI, GUIDOLIN
Tương lai của HLV Mazzarri đang là chủ đề nóng nhất. Chiến lược gia 51 tuổi này từng gặp chủ tịch De Laurentiis để nói thẳng rằng sứ mệnh của ông tại Napoli đã hoàn thành. Quả thực, việc đưa Napoli tìm lại vị thế xứng đáng ở Serie A đã là chiến công xuất sắc của Mazzarri, giờ ông đã không còn nhiều động lực tại sân San Paolo.

Cũng bởi những kết quả kém cỏi gần đây của Inter, khiến đội bóng này khó có khả năng đua tranh vé dự Champions League, chủ tịch Moratti đã tính đến việc đưa Mazzarri lên thay thế HLV trẻ Stramaccioni. Báo chí Italia tin rằng, Mazzarri đã có nhiều cuộc tiếp xúc bí mật với Inter.

Khi ấy, ghế chỉ đạo tại Napoli nhiều khả năng sẽ được Guidolin tiếp quản. HLV Guidolin cũng gần như chắc chắn sẽ chia tay Udinese vào Hè 2013, sau 3 mùa bóng đẹp đẽ tại sân Friuli. Thuận lợi cho Guidolin là ông có quan hệ rất tốt với cá nhân Chủ tịch De Laurentiis, lại từng là thầy của 2 trụ cột Inler và Armero. Nhìn chung, Guidolin là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Mazzarri!

Milan, Lazio và Juve gần như chắc chắn sẽ không thay tướng, nhưng Roma lại chưa yên tâm về Andreazzoli. Đội bóng thủ đô có 2 lựa chọn hàng đầu: Mazzarri hoặc Villas-Boas. Nếu Mazzarri về Inter, Roma sẽ bằng mọi giá lôi kéo Villas-Boas, người từng suýt trở thành HLV của Roma hồi Hè 2012.

BARESI & FIGO THAY THẾ STRAMA?

Bóng đá Quốc tế - Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo (Hình 3).

Luis Figo

HLV Mazzarri có thể sang Inter mùa tới, nhưng từ nay tới cuối mùa thì vị trí của HLV Stramaccioni cũng không an toàn. Sau thất bại trước Bologna, chủ tịch Moratti đã rất bực tức, nhiều khả năng ông sẽ sa thải Strama trong vòng 2-3 tuần tới nếu thành tích của Inter không được cải thiện.

Nếu điều đó xảy ra, thay thế tạm thời Strama sẽ là bộ đôi Giuseppe Baresi – Luis Figo. Việc đưa Figo lên ghế chỉ đạo đã được Moratti xem xét từ lâu, trong khi Baresi rất có kinh nghiệm sau nhiều năm làm trợ lý ở Inter.

Mạnh Khởi (Bongdaplus.vn)

Totti trở thành chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử Serie A

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:17
Pha sút penalty thành công trong trận gặp Genoa đêm qua giúp Totti san bằng cột mốc 225 bàn thắng của huyền thoại Gunnar Nordahl, qua đó vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn tốt nhất trong lịch sử Serie A.

Đội bét bảng ở Serie A lần thứ hai thay HLV trong mùa

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:35
Palermo vừa ra thông báo rằng họ đã sa thải HLV Gian Piero Gasperini sau thất bại của “Rosanero” tại Serie A cuối tuần qua trước Atalanta.

Các lò đào tạo trẻ ở châu Âu 2012: Serie A tệ nhất

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:37
CIES Football Observatory, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ vừa công bố BXH về sử dụng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo đó, Serie A là giải ít trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhất.

Juventus sẩy chân, Serie A lại hấp dẫn

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:48
Bất ngờ đã đến với giải đấu hàng đầu Italy khi Juventus tiếp tục phải chịu một kết quả không như ý trong những ngày đầu tiên năm 2013.

Ibra nhận lương cao nhất Serie A

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Futebol Finance vừa công bố gây sốc: Ibra đang là cầu thủ được trả lương “hậu hĩnh” nhất Serie A mùa giải năm nay với 9 triệu euro/mùa.

Serie A: Tháng hy vọng của những “đứa con ghẻ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Pippo Inzaghi, Amauri hay Krasic đang chờ từng phút đến ngày 3/1/2012, thời điểm thị trường cầu thủ mùa đông ở Italia chính thức mở cửa, với hy vọng tìm được cơ hội ra sân nhiều hơn ở một đội bóng khác. Họ là đại diện của hàng chục cầu thủ Serie A muốn được “giải thoát” ở kỳ chuyển nhượng này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.