Serie A: Tháng hy vọng của những “đứa con ghẻ”

Serie A: Tháng hy vọng của những “đứa con ghẻ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Pippo Inzaghi, Amauri hay Krasic đang chờ từng phút đến ngày 3/1/2012, thời điểm thị trường cầu thủ mùa đông ở Italia chính thức mở cửa, với hy vọng tìm được cơ hội ra sân nhiều hơn ở một đội bóng khác. Họ là đại diện của hàng chục cầu thủ Serie A muốn được “giải thoát” ở kỳ chuyển nhượng này.

Filippo Inzaghi là một biểu tượng sống của bóng đá Italia, không chỉ vì gần 20 năm cống hiến miệt mài và hơn 300 bàn thắng anh đã ghi trong sự nghiệp, mà còn vì sự khao khát mãnh liệt mà anh vẫn thể hiện ở tuổi 38. Nhưng mùa này, anh đã bị lãng quên ở Milan. Bị gạt khỏi danh sách dự giải Champions League yêu dấu, Pippo hy vọng được ra sân nhiều hơn ở Serie A, nhưng rồi ước mơ giản dị đó cũng không thành. Từ đầu mùa, Inzaghi mới chỉ được ra sân trong vẻn vẹn 3 trận, với tổng số phút thi đấu chỉ là 24, và 0 bàn thắng. Khát vọng được thi đấu đã khiến anh bất mãn và đòi ra đi, cho dù luôn tuyên bố muốn được giải nghệ trong màu áo Milan. Nhiều khả năng anh sẽ được toại nguyện, cho dù phần lớn người hâm mộ Milan sẽ rất đau lòng.

Bóng đá Quốc tế - Serie A: Tháng hy vọng của những “đứa con ghẻ”

Thị trường mùa đông sẽ “giải thoát” những người như Amauri và Iaquinta Ảnh: Getty

Amauri không giàu khao khát sân cỏ như Inzaghi, nhưng chân sút gốc Brazil này cũng đã quá chán ngán cảnh “ngồi mát ăn bát vàng” ở Juventus. Hồi đầu mùa, Amauri từng từ chối sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng dù biết chắc không được sử dụng tại Juve (không có số áo), nhưng bây giờ thì khác, dù anh vẫn có thể lựa chọn cách “ăn bám” Juve từ nay đến cuối mùa với mức lương “khủng” 4 triệu euro/năm. Tương tự là Iaquinta, Toni, Elia và Krasic, những đồng đội của anh tại Juventus. Ở Milan, Seedorf và Taiwo cũng nhấp nhổm muốn “lên đường” càng sớm càng tốt, thậm chí là cả Pato.

Đội hình “con ghẻ”

Thủ môn: Carrizo (Lazio, 1 trận)

Hậu vệ: Zauri (Lazio, 1 trận) Cordoba (Inter, 1 trận) Kroldrup (Fio, 0 trận) Grosso (Juve, 2 trận)

Tiền vệ: Krasic (Juve, 5 trận) Donadel (Napoli, 1 trận) Elia (Juve, 2 trận)

Tiền đạo: Iaquinta (Juve, 0 trận) Inzaghi (Milan, 3 trận) Amauri (Juve, 0 trận)

Đó chỉ là những cái tên nổi tiếng nhất trong hàng chục cầu thủ bị lãng quên hoặc gần như bị lãng quên ở Serie A mùa giải này, những người có số trận ra sân không vượt quá số ngón trên một bàn tay, mà nếu có được ra sân thì cũng chỉ là từ băng ghế dự bị. Phần lớn trong số đó dĩ nhiên là những cầu thủ còn vô danh, nhưng cũng có nhiều cầu thủ mà mới mùa trước vẫn còn đóng vai trò quan trọng hay vừa được mua hồi mùa hè 2011 với những kỳ vọng lớn lao. Tiêu biểu như trung vệ Grava, nhân tố chủ chốt ở hàng thủ của Napoli trước khi dính chấn thương nặng hồi tháng 1/2011 (mới được chơi 1 trận mùa này), trung vệ Kroldrup của Fiorentina (mùa trước 19 trận, mùa này 0), hậu vệ cánh Zauri của Lazio (mùa trước 26 trận, mùa này 1). Napoli mùa này đã mua tiền đạo Cristian Chavez để tăng cường hàng công, nhưng sau gần nửa mùa, cầu thủ này mới chỉ được đá vẻn vẹn 12 phút, để rồi chứng kiến Napoli mua một chân sút khác là Eduardo Vargas.

Chấn thương cũng là lý do khiến khá nhiều cầu thủ có tên tuổi bỗng nhiên “lặn mất tăm” trong mùa giải này, như trường hợp của Iaquinta ở Juve hay Donadel tại Napoli, nhưng việc bị thất sủng trong suốt nửa mùa giải cũng có nghĩa là họ không còn cần thiết nữa. Ra đi là cách tốt nhất để giải quyết lợi ích cho cả hai phía, và thực tế là phần lớn những cầu thủ thuộc dạng này đều đang trông chờ kỳ chuyển nhượng tháng 1/2012 như lối thoát duy nhất để không chôn vùi cảm giác chơi bóng trên băng ghế dự bị hay trên khán đài. Nhưng đây cũng chẳng phải là tình trạng mới mẻ gì ở Serie A, nên hoàn toàn dễ hiểu khi thị trường mùa đông ở Italia có tới 70-80% các vụ giao dịch là mượn người, giải pháp tốt nhất cho tất cả.

Và mùa đông này, Seria A chắc chắn sẽ lại có những đợt “di cư” lớn với hy vọng tìm thấy hơi ấm bóng đá ở đâu đó khả dĩ có thể sưởi ấm cho những trái tim bị lãng quên.

Theo Thể thao & Văn hóa

milan , juve , nửa mùa , mùa đông serie

Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.