Sesko: Mục tiêu hụt của MU lập 'siêu phẩm' như Van Basten

Thứ 4, 28/09/2022 | 11:38
0
Chân sút trẻ Benjamin Sesko đã làm tung lưới Thụy Điển ở lượt trận cuối vòng bảng Nations League bằng một siêu phẩm khiến người ta nhớ tới cựu danh thủ Van Basten.
Giải khác - Sesko: Mục tiêu hụt của MU lập 'siêu phẩm' như Van Basten

Ở lượt trận cuối vòng Nations League 2022/23, Thụy Điển tiếp đón Slovenia trên sân nhà với nhiệm vụ phải giành chiến thắng để trụ lại Nations League B. Tuy nhiên, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ khi trong đội hình của Slovenia có một Benjamin Sesko đạt phong độ cao.

Sesko chính là người đã mở tỷ số trận đấu ở phút 28. Anh nhận đường chuyền dài của Petar Stojanovic trong vòng cấm. Mặc dù góc sút hẹp nhưng Sesko vẫn quyết định sút bóng sống chéo góc. Thủ môn Robin Olsen đã hoàn toàn bị đánh bại trong pha bóng này.

Sesko tỏa sáng nhưng tuyển Slovenia chỉ có trận hòa 1-1 trước Thụy Điển. Dù sao, kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Matjaz Kek trụ hạng trong khi đối thủ phải xuống Nations League C mùa tới.

Trong 3 trận gần nhất khoác áo ĐTQG, Sesko đều lập công. Trong màu áo CLB RB Salzburg, Sesko cũng đã có 4 bàn thắng tại giải quốc nội của Áo. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng tiền đạo người Slovenia đã cho thấy những kỹ năng săn bàn của một tiền đạo đẳng cấp và hoàn toàn có thể vươn tầm ngôi sao trong tương lai.

Lúc này, pha làm bàn vào lưới Thụy Điển của Sesko khá giống với cách ghi bàn từng thấy ở Robin van Persie hay cú vô lê của Van Basten tại EURO 1988. Van Persie từng lập công bằng những cú sút bóng sống chân trái tương tự như vậy trong màu áo Arsenal và Man United.

Hè 2022 vừa qua, Sesko là mục tiêu theo đuổi của Man United. Quỷ đỏ được cho rất muốn có Sesko trong bối cảnh Cristiano Ronaldo không chắc tương lai, Marcus Rashford chưa thể tìm lại phong độ cao còn Mason Greenwood chưa hẹn ngày trở lại. Phía RB Salzburg thậm chí hét giá bán Sesko lên tới 55 triệu bảng.

Quỷ đỏ đã hy vọng đàm phán một mức phí thấp hơn, nhưng bây giờ dường như đã quá muộn. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, RB Leipzig gần như hoàn tất việc mua Sesko từ câu lạc bộ “anh em” Salzburg. Sesko sẽ chính thức cập bến Leipzig vào mùa hè năm sau. Bây giờ, Sesko đang chơi theo dạng cho mượn từ Leipzig.

Sự tiến bộ và hòa nhập cực nhanh của Sesko chắc chắn làm cho Man United tiếc nuối vì họ đã không quyết đoán trong thương vụ này. Bây giờ hàng công của Quỷ đỏ đang vô cùng mong manh. Những trận gần đây, vai trò trung phong được giao cho lão tướng Ronaldo nhưng anh mới được 1 bàn, ở trận Man United thắng CLB vô sanh Sheriff ở vòng bảng Europa League.

Sự vắng mặt của Rashford và Man United thực sự khiến Ten Hag nhức đầu bởi Ronaldo quá già. Phía trước Man United sẽ là trận derby Manchester với Man City. Đây chắc chắn sẽ là màn so tài mà Ten Hag cần có 1 trung phong chất lượng. Bên cạnh đó, nếu Ronaldo vẫn kém như thế, đó là cớ tốt để Ten Hag đòi BLĐ Man United chi tiền mua 1 chân sút mới ở tháng 1/2023.

DUY PHONG

Cầu thủ từng làm Man United bẽ mặt tuyên bố giải nghệ

Thứ 4, 28/09/2022 | 06:40
John Obi Mikel, tiền vệ mà Jose Mourinho rất thích sử dụng trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, đã quyết định treo giày ở tuổi 35.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.