Sét đánh máy bay Vietnam Airlines, hành khách an toàn

Sét đánh máy bay Vietnam Airlines, hành khách an toàn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Một nhân viên có chức năng của Vietnam Airlines cho biết: chiều 4.6, chiếc ATR72 bay từ Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đã bị sét đánh trên đường đi.

Rất may toàn bộ 68 hành khách và phi hành đoàn vẫn an toàn.

Ảnh minh họa, không liên quan đến sự kiện trong bài.

Do sự cố này, chuyến bay Liên Khương - Đà Nẵng dự kiến khởi hành lúc 16 giờ cùng ngày phải tạm hoãn, chờ các chuyên gia từ TP.HCM bay ra kiểm tra một số vấn đề kỹ thuật của máy bay.

50 hành khách dự kiến bay ra Đà Nẵng đã được Vietnam Airlines chuyển sang chuyến bay Đà Lạt - Hà Nội hoặc Đà Lạt - TP.HCM, sau đó bay tiếp đến Đà Nẵng. Số hành khách còn lại được bố trí chỗ ăn nghỉ, chờ chuyến bay Liên Khương - Đà Nẵng vào ngày 5.6.

Thông tin trên được xác nhận bởi ông Nguyễn Tất Danh, trưởng văn phòng Vietnam Airlines tại Đà Lạt.

Sân bay Liên Khương - Đà Lạt được nâng cấp đường băng và nhà ga đạt tiêu chuẩn quốc tế vào cuối năm 2009, đang khai thác các đường bay nội địa Đà Lạt - TP HCM, Đà Lạt - Hà Nội. Đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng vốn được đánh giá không hiệu quả nên trong năm 2010 khi khuyến khích mở lại đường bay này, Lâm Đồng đã cam kết bù lỗ cho Vietnam Airlines trong một thời hạn nhất định.

Hôm 11/5, một máy bay của hãng Qantas Airways trên đường từ Auckland tới Melbourne cũng phải quay ngược trở lại do bị sét đánh, nhưng không gặp tổn hại nào.

Trước đó, vào ngày 23/4, một người quay video nghiệp dư tại London đã tình cờ ghi lại được cảnh sét đánh trúng máy bay khi chiếc A380 chở 500 hành khách bay qua một cơn bão ở London, Anh quốc.

PV