Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ

Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ

Thứ 2, 30/09/2013 | 11:10
0
Mới đây các trang giải trí báo mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về thông tin bảng giá cát-xê của các ngôi sao nước này.

Theo đó, một trang mạng đã công bố bảng giá cát-xê sao Hoa ngữ với tên gọi "Toàn cảnh cát-xê ngôi sao 2013", với những con số khiến nhiều người giật mình và hồ nghi. Có người cho rằng, liệu có đáng tin cậy vào những số liệu được cho là cát-xê của ngôi sao, ca sĩ showbiz Hoa mà trang mạng này đưa hay không? Hàng loạt các trang giải trí trên những tờ báo mạng từ lớn đến bé của Trung Quốc đều đồng loạt đăng tải và vào cuộc.

Sự kiện - Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ

Sự kiện - Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ (Hình 2).

Theo danh sách trên, "Nữ hoàng scandal" dẫn đầu bảng với 3,4 tỷ đồng.

Những con số được trang mạng trên "tiết lộ" về thù lao của những ngôi sao đang nổi, có giá trung bình từ 500 ngàn NDT trở lên (khoảng 1,7 tỷ đồng). Trong đó, những sao có giá cát-xê cao nhất trong showbiz Hoa ngữ hiện  nay là "Nữ hoàng scandal" Phạm Băng Băng (4,5 tỷ đồng), nam ca sĩ Trần Dịch Tấn (3,4 tỷ đồng), nữ ca sĩ Lý Vũ Xuân của đại lục và nam ca sĩ xứ Đài Vương Lực Hoành có cát-xê đồng hạng là (2,9 tỷ đồng), HLV The Voice - nữ ca sĩ Trương Huệ Muội (2,7 tỷ đồng).

Đó được coi là giá của những siêu sao, còn những sao hạng A như nam ca sĩ Đài Loan Tiêu Kinh Đằng/Jam Hsiao (1,7 tỷ đồng), nam diễn viên, ca sĩ Ngô Kỳ Long (1,9 tỷ đồng). Ngay đến những tên tuổi các ngôi sao, ca sĩ đang lên như diều gặp gió như nhóm làm phim trên mạng Anh em nhà đũacũng có cát-xê 160.000 NDT (549 triệu đồng).

Hay thậm chí anh chàng ca sĩ nông dân "áo bông" Châu Chi Văn phất lên từ cuộc thi China Got Talentcũng bỏ túi 180.000 NDT (618 triệu đồng), nhóm nhạc rock Mặt trời mọc có cát-xê 686 triệu đồng. Những MC có tiếng trong showbiz Trung Quốc cũng được "chỉ mặt đặt tên" trong danh sách trên, như MC Lý Vịnh có giá cao "chót vót" 1,7 tỷ đồng, hay những MC hạng A khác như Châu Đan, Hoa Sa, Uông Hàm, Tạ Na có giá từ 343 triệu - 1,4 tỷ đồng.

Sự kiện - Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ (Hình 3).

Uông Phong (trái), Lý Vũ Xuân (giữa) và Vương Lực Hoành có cùng mức cát-xê là 2,9 tỷ đồng.

Trước thông tin trên, phóng viên tờ Tin nhanh của Quảng Châu đã vào cuộc bằng cách phỏng vấn những quản lý của các ngôi sao được "điểm mặt" trong danh sách trên và nhận được những tràng cười giòn giã cùng lời khẳng định: "Tầm phào, giả cả đấy. Cát-xê đó ở đâu ra không biết, nhưng về cơ bản không phải là giá cát-xê hiện tại của sao", quản lý một ngôi sao chia sẻ.

Ngoài việc mức giá trên được cho là không hợp lý, ở chỗ, cát-xê nữ ca sĩ Bạch Tuyết được ghi là 618 triệu đồng. Điều này người trong nghề không mấy ai là không biết, một người trong giới nhạc phân trần: "Những ca sĩ như Bạch Tuyết bây giờ ai còn mời đi hát nữa. Trước cô từng được đài trung ương bao trọn gói, giờ đã có quy định mới, những chương trình lớn của đài trung ương phần nhiều mang tính thương mại nên không cần Bạch Tuyết nữa".

Như vậy, theo điều tra của phóng viên trên, danh sách cát-xê này không hiểu lý do gì có những sao cát-xê quá cao, người thì quá thấp. Ví dụ trường hợp HLV The Voice - nam ca sĩ Uông Phong trong danh sách trên có ghi 550.000 NDT (1,9 tỷ đồng), thực tế là từ lâu cát-xê của anh đã là 2,4 tỷ đồng. Hơn nữa không phải lúc nào cũng có thể mời được Uông Phong biểu diễn, nếu có cũng sẽ phải chấp nhận mức cát-xê mà anh đưa ra thường cao hơn.

Như trường hợp khác được một ông bầu ca nhạc nói vui: "Nếu 755 triệu đồng mà mời được Đàm Duy Duy (nữ ca sĩ) thì tôi sẵn sàng ký 10 show với cô này luôn". Ngoài ra còn trường hợp nữ ca sĩ Lý Vũ Xuân cũng được nhắc đến với giá 2,9 tỷ đồng, thực tế thì cát-xê của nữ ca sĩ "tóc ngắn" chỉ vào khoảng 2,4 tỷ đồng, hơn nữa các show diễn của Lý Vũ Xuân cũng không nhiều.

Sự kiện - Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ (Hình 4).

"Nếu 755 triệu đồng mà mời được Đàm Duy Duy thì tôi sẵn sàng ký 10 show với cô này luôn".

Sự kiện - Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ (Hình 5).

Trong khi Trần Dịch Tấn nghỉ hát đã lâu làm sao có tên trong bảng giá 2013?

Trường hợp nam ca sĩ Trần Dịch Tấn được cho là có cát-xê 3,4 tỷ đồng, thực tế hiện tại anh không còn đi diễn nữa, đặc biệt trong năm 2013 đều vắng bóng nên không thể lấy đâu ra cái gọi là bảng giá cát-xê 2013.

Thậm chí, một ông bầu biểu diễn ở Quảng Châu đã lắc đầu chê bảng giá cát-xê trên: "Giá gì mà đắt tận trời, ngay đến một vài siêu sao còn không được giá đó. Nếu đúng có giá như vậy mới mời được các ngôi sao thì thử hỏi giá thành một show diễn trọn vẹn sẽ cao đến mức nào, bởi chỉ dựa vào vé bán ra cũng lỗ".

Ông bầu trên thừa nhận, mặc dù có không ít ngôi sao cố tình tung tin bừa bãi về giá cát-xê của họ cao ra sao, ví dụ trường hợp nam ca sĩ gạo cội Lưu Hoan từng tiết lộ cát-xê của ông sau khi trừ thuế là 3 tỷ đồng. Nhưng có lẽ đó là cách Lưu Hoan từ chối khéo những lời mời từ các bầu show, vì bản thân anh không muốn chạy show hát kinh doanh quá nhiều, do đó đã "làm giá" lên như vậy, khiến bầu show muốn mời cũng không dám. Hoặc đó cũng có thể là một trong những chiến lược từ phía công ty quản lý của các sao.

Long Hy (Khám phá)

Tiết lộ cát-xê của quán quân Got Talent

Thứ 5, 26/09/2013 | 15:33
Mức thù lao mà Trần Hữu Kiên được nhận khiến nhiều người… giật mình.

Quang Anh đi hát chưa bao giờ thấy có tiền cát-xê

Thứ 5, 26/09/2013 | 08:39
Chị Nghĩa – Mẹ Quang Anh chia sẻ rằng gia đình chị sẽ không cho con đi show dài ngày, vì việc của bé bây giờ là học.

Cát-xê khủng khiếp của Quang Lê, Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh

Thứ 2, 23/09/2013 | 09:46
Mặc dù mức cát-xê luôn là vấn đề nhạy cảm, nhưng nhiều ngôi sao lại không ngần ngại tiết lộ về điều này.

Mức cát-xê ngất ngưởng của Phương Mỹ Chi sau The Voice Kids

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:10
Giá hát ở event của Mỹ Chi bây giờ được "hét" đến 5.000 USD, tương đương với các ca sĩ hạng A.

'Giá cát-xê Siu Black, Hồng Nhung khoảng 5 triệu'

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:05
Theo lời một ca sỹ từng biểu diễn ở Bài hát yêu thích thì giá cát-xê của anh là 3 triệu đồng.

Angela Phương Trinh được mời hát bar cát-xê 60 triệu

Thứ 3, 27/08/2013 | 21:29
“Bà mẹ nhí” cho biết, thù lao diễn bar của cô ở thời điểm hiện tại đang là 50 triệu/show. Thậm chí, nhiều ông bầu “quá thích” cô không ngại đưa ra mức 60 triệu mà không cần cô đưa giá.