Showbiz Sài thành tung 'độc chiêu' câu khách bằng... giới tính

Showbiz Sài thành tung 'độc chiêu' câu khách bằng... giới tính

Thứ 2, 02/12/2013 | 21:13
0
Một trong những cách câu khách hay được sử dụng là hóa nam thành nữ, hoặc ngược lại để tạo sự mới lạ đang được các nghệ sĩ sử dụng. Tuy nhiên, họ lại thực hiện một cách tràn ngập. Điều gì bí ẩn thực sự lôi cuốn khiến các nghệ sĩ phát sốt vì những màn hóa thân như thế?

Giật mình chuyện câu khách bằng giới tính

Để thu hút khán giả, các nghệ sĩ nghĩ ra không ít chiêu trò gây chú ý. Mới đây nhất trong chương trình The Voice (Giọng hát Việt), các khán giả không khỏi bất ngờ khi thấy học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng là Minh Sang gây sốc bằng hình ảnh bán nam, bán nữ. Hình ảnh một nửa bên mặt là cô gái dịu dàng với mái tóc dài quyến rũ. Nửa gương mặt thanh tú, nữ tính dễ dàng làm lòng người say đắm.

Trong khi nửa bên kia là mái tóc nam tính mạnh mẽ với gương mặt đã được che phủ bởi chiếc mặt nạ trắng. Với màn tạo hình kiểu này, Minh Sang gây sốc cho không ít người, tuy nhiên chính sự mới lạ này lại được khán giả cổ vũ nồng nhiệt so với những thí sinh khác. Có lẽ, sự mới lạ về cách tạo hình nửa nam, nửa nữ, thay vì như cách làm “truyền thống” là hóa thân 100% thành nữ như các nghệ sĩ vẫn làm. Chọn cách làm gây sốc kiểu này khiến Minh Sang thực sự khác biệt.

Không chỉ có những nghệ sĩ trẻ mới dùng đến những chiêu trò này. Nhiều khán giả cảm thấy vô cùng lạ mắt khi ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng bỗng nhiên “biến hình” thành nữ trong phút chốc để chinh phục khán giả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Một Đàm Vĩnh Hưng chỉnh chu khi xuất hiện trước báo giới và người hâm mộ giờ bỗng hóa thân thành nữ trong chiếc váy ngắn cũn cỡn, và biểu diễn những vũ điệu bốc lửa khiến khán giả cứ ngỡ đó là một cô gái thật sự.

Việc “hy sinh” hình tượng của Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người phải thót tim vì cách dùng chiêu trò quá táo bạo. Nhiều người hâm mộ “ruột” của anh không khỏi ngỡ ngàng, vì thần tượng của mình bỗng dưng “lột xác” quá đột ngột. Từ chiêu trò này, Đàm Vĩnh Hưng gây sốt và làm mưa làm gió tên tuổi trên các trang mạng trong một thời gian không ít.

Sự kiện - Showbiz Sài thành tung 'độc chiêu' câu khách bằng... giới tính

Sự nhập nhèm của giới tính dường như được các nghệ sĩ xem như là yếu tố để câu khách dễ dàng nhất. Dù lên báo khẳng định mình là đàn ông đích thực với cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng vợ hiền và những đứa con ngoan. Nhưng mặt khác Long Nhật lại “tung chiêu” bằng loạt “ảnh nóng” nữ nhi của mình. Một “quý cô” Long Nhật điệu đà với chiếc áo dài tím khoe vẻ mong manh với khán giả làm khán giả nghi ngờ về những lời mà anh từng tuyên bố. Bởi lẽ, nếu là một quý ông thực sự, không ai lại tìm đến hình ảnh của phụ nữ để kiếm tìm sự nổi tiếng.

Không chỉ dừng lại bằng bộ ảnh nữ tính, Long Nhật sẵn sàng mang guốc, mặc váy tung tăng đi mua sắm để tạo độ nóng cho tên tuổi của mình. Có lẽ cũng chính từ những hình ảnh quá dữ dội của mình, kèm theo những phát ngôn gây sốc khi showbiz có chuyện, Long Nhật được mệnh danh thành “bà tám” từ lúc nào.    

Dạo gần đây trên các show truyền hình thực tế trở nên thu hút sự chú ý của người xem hơn khi có sự xuất hiện của các thí sinh nam giả gái, hay thí sinh chuyển giới. Như trong vòng sơ tuyển cuộc thi Vietnam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam) có sự xuất hiện của các thí sinh chuyển giới như Đỗ Phương Trần, Lan Phương, hay các thí sinh giả gái Dương My My, Ngọc Anh, Trường Giang… gây choáng cho khán giả với tạo hình nữ tính khi trình diễn trong cuộc thi âm nhạc. Rõ ràng, tạo cho khán giả ấn tượng là điều nên làm, nhưng có cần tạo ra sự nổi tiếng bằng giới tính của mình hay không là điều các nghệ sĩ cần tính toán kỹ lại.

Vì nghệ thuật hay chỉ là một chiêu trò PR?

Việc các thí sinh thể hiện tài năng và tạo sự ấn tượng để họ đến gần hơn với khán giả, với công chúng hay chỉ là một chiêu trò để Ban tổ chức, nhà tài trợ nhằm PR làm cho chương trình thêm phong phú, thu hút sự chú ý nhất định của khán giả, đó là một vấn đề rất đáng để quan tâm.

Khi được hỏi về vấn đề này diễn viên - doanh nhân Hùng Cửu Long, người có nhiều vai trò trong lĩnh vực showbiz các tỉnh phía Nam, chia sẻ: “Theo tôi thì chuyện giả nữ đó là rất bình thường bởi đó cũng không phải là một cách quá xấu để thu hút sự chú ý của khán giả. Từ xưa đến giờ xã hội của chúng ta chưa chấp nhận chuyện này thì xã hội bây giờ cũng đã thoáng hơn. Đây có thể coi là cơ hội để cho nghệ sĩ có đủ tự tin thể hiện tất cả khả năng của họ. Chúng ta cũng nên đón nhận họ như điều tự nhiên trong cuộc sống, không có gì là bất ngờ quá”.

Trong khi đó, ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ: “Tôi không phân biệt về vấn đề giới tính và cũng không phân biệt đối xử với bất cứ ai, nhưng nếu họ đến với những cuộc thi vì họ thật sự đam mê nghệ thuật, có tài năng thật sự và muốn thể hiện nó thì họ cứ thể hiện thôi và chúng ta cứ chấp nhận nó một cách có chọn lọc”.

Song bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt, có những nghệ sĩ thật sự muốn công khai giới tính của mình nhưng bên cạnh đó cũng có một số người muốn chơi trội, tạo scandal nhầm gây sự chú ý của dư luận. “Nếu như có một số người làm nổi để cuộc thi cho chương trình thêm phần sinh động, được mọi người chú ý đến thì đó cũng là một cách PR tốt cho Ban tổ chức, cho chương trình và cho cá nhân họ để có được một sự chú ý nhất định. Nhưng nếu như họ làm nổi một cách thái hoá và để cho mọi người nhìn vào cảm thấy khó chịu thì vấn đề bên Ban tổ chức họ sẽ tự biết cách tiết chế. Mà theo tôi nghĩ nếu họ thể hiện quá thái hóa thì đã bị loại từ bên ngoài rồi, chứ không cần thiết vào tận bên trong, và một khi đã vào được vòng trong thì đã có sự đồng ý, chấp nhận của Ban tổ chức”, ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ.

Dù biết rằng chuyện thu hút khán giả bằng những sáng tạo là điều không xấu, tuy nhiên, nếu dựa vào giới tính để gây ra sự tò mò cho khán giả thì lại thuộc về một phạm trù khác. Diễn viên - doanh nhân Hùng Cửu Long cũng chia sẻ: “Một số người sử dụng chiêu trò để chơi trội, đánh bóng tên tuổi của mình thì cũng như những người lấy khuyết điểm của người khác làm ưu điểm của mình. Thì tôi nghĩ nó thuộc về phạm trù đạo đức của chính họ, còn mỗi cá nhân nào muốn thể hiện đúng bản chất thật của chính mình thì rất bình thường”.

Ngày nay, khi các chương trình truyền hình thực tế, giải trí ngày càng bùng nổ thì sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn. Thế nên những ý tưởng tạo sự thu hút khán giả càng trở thành một thứ có giá trị rất lớn. Tuy nhiên, thu hút khán giả bằng cách nào, và bằng điều gì cũng quan trọng không kém. Chẳng thể nào dùng giới tính để đánh bóng mãi được. Bởi đến một giai đoạn nào đó khán giả sẽ nhàm chán với kiểu hóa thân ấy của nghệ sĩ. Chẳng thể nào, người nghệ sĩ gây thu hút cho khán giả bằng chuyện nam giả nữ, rồi đỉnh cao hơn là nửa nam, nửa nữ kiểu ấy mãi. Hay cứ như một số nghệ sĩ luôn khẳng định là chuẩn men, nhưng lại tung hình nữ tính để rồi lập lờ thu hút khán giả.

Thế nên chuyện sử dụng yếu tố giới tính như thế nào là vừa, và chừng mực của các nghệ sĩ lại càng trở nên quan trọng vô cùng. Nếu sử dụng tốt, đó là cách người nghệ sĩ cống hiến tài năng của mình, còn không đó sẽ là một con dao hai lưỡi để đẩy hình ảnh người nghệ sĩ trở nên quái gở, lố lăng và thiếu chừng mực. Chọn cách nào, điều đó còn thể hiện bản lĩnh cao của các nghệ sĩ thời nay.                                  

Ca sĩ, diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ: “Nếu như một số người cố tình dùng giới tính đi thi để tạo sự chú ý, hay sự đồng cảm của giám khảo hay khán giả thì tôi nghĩ đó là điều không nên. Nếu họ thật sự là người ở giới tính thứ ba và muốn tạo ra một cái gì đó đặc biệt hay nổi bật mà không làm quá để phá vỡ cuộc thi thì rất tốt. Tôi có xem trên ti vi và youtube thấy các bạn khi đến tham gia cuộc thi rất nghiêm chỉnh, cách ăn nói ứng xử rất đàng hoàng và có những hành động rất dễ thương đã góp phần tạo nên tiếng cười cho cuộc thi, sân chơi”.

Mai Thuy - Ngọc Trâm

Tình thầy trò trong showbiz Việt: Bi hài và tai tiếng

Thứ 6, 29/11/2013 | 20:54
Showbiz là một mảnh đất nhiều tai tiếng, nhưng những người bước chân vào đó dẫu sao vẫn mong mình được nổi tiếng hơn là tai tiếng. Và trong ngôi nhà nghệ thuật đó, mọi mối quan hệ có lẽ đều mong manh hơn người ta tưởng, từ anh em, chị em, bạn bè thân cho tới cả tình thầy trò.

Showbiz Việt: Ca sĩ trẻ thú nhận phải vay tiền làm album

Thứ 5, 28/11/2013 | 22:09
Là ca sĩ theo dòng cách mạng, Lan Anh tự nhận mình là ca sĩ dám nghĩ dám làm. Album "Hãy yêu nhau đi" chị đã từng đi vay tiền người thân, bạn bè, thậm chí chịu bán lỗ cổ phiếu để thỏa mãn mong muốn...

Sau khoe thân, showbiz Việt 'rộn ràng' với chiêu trò mới

Thứ 5, 28/11/2013 | 19:02
Khi chuyện "khoe thân", cởi đồ của các cô gái, chàng trai đã giảm đi độ hot đáng kể thì showbiz Việt đang đón nhận những "sáng kiến" mới đầy tai hại.

Hoa hậu Thùy Lâm tiết lộ lý do không tham gia showbiz

Thứ 2, 25/11/2013 | 15:54
"Đôi lúc tôi cũng cảm thấy nhớ nghề, muốn đi hát hay đóng phim, nhưng đó chỉ là đôi khi thôi. Theo tôi, nếu mình muốn đạt được một điều gì đó thì bắt buộc phải hy sinh những điều khác", Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 chia sẻ.

Những nghệ sĩ bị tình cũ tố 'moi tiền' rúng động showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:12
Dư luận đang xôn xao về chuyện tình và tiền của siêu mẫu Hoàng Yến cùng ông bầu Minh Chánh, nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên của showbiz vướng vào những hệ lụy tiền bạc.

Phát ngôn đi khách, bán dâm 'chao đảo' showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:18
Ngọc Trinh thẳng thẳng từ chối việc "dự tiệc rượu" vì nó chẳng khác gì đi khách, Trang Trần từng bị ném đá vì "tố" nhiều chân dài bán dâm...

Tình thầy trò trong showbiz Việt: Bi hài và tai tiếng

Thứ 6, 29/11/2013 | 20:54
Showbiz là một mảnh đất nhiều tai tiếng, nhưng những người bước chân vào đó dẫu sao vẫn mong mình được nổi tiếng hơn là tai tiếng. Và trong ngôi nhà nghệ thuật đó, mọi mối quan hệ có lẽ đều mong manh hơn người ta tưởng, từ anh em, chị em, bạn bè thân cho tới cả tình thầy trò.

Showbiz Việt: Ca sĩ trẻ thú nhận phải vay tiền làm album

Thứ 5, 28/11/2013 | 22:09
Là ca sĩ theo dòng cách mạng, Lan Anh tự nhận mình là ca sĩ dám nghĩ dám làm. Album "Hãy yêu nhau đi" chị đã từng đi vay tiền người thân, bạn bè, thậm chí chịu bán lỗ cổ phiếu để thỏa mãn mong muốn...

Sau khoe thân, showbiz Việt 'rộn ràng' với chiêu trò mới

Thứ 5, 28/11/2013 | 19:02
Khi chuyện "khoe thân", cởi đồ của các cô gái, chàng trai đã giảm đi độ hot đáng kể thì showbiz Việt đang đón nhận những "sáng kiến" mới đầy tai hại.

Hoa hậu Thùy Lâm tiết lộ lý do không tham gia showbiz

Thứ 2, 25/11/2013 | 15:54
"Đôi lúc tôi cũng cảm thấy nhớ nghề, muốn đi hát hay đóng phim, nhưng đó chỉ là đôi khi thôi. Theo tôi, nếu mình muốn đạt được một điều gì đó thì bắt buộc phải hy sinh những điều khác", Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 chia sẻ.

Những nghệ sĩ bị tình cũ tố 'moi tiền' rúng động showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:12
Dư luận đang xôn xao về chuyện tình và tiền của siêu mẫu Hoàng Yến cùng ông bầu Minh Chánh, nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên của showbiz vướng vào những hệ lụy tiền bạc.

Phát ngôn đi khách, bán dâm 'chao đảo' showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:18
Ngọc Trinh thẳng thẳng từ chối việc "dự tiệc rượu" vì nó chẳng khác gì đi khách, Trang Trần từng bị ném đá vì "tố" nhiều chân dài bán dâm...