"Showbiz Việt đang hỗn loạn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– “Tôi thấy rằng showbiz Việt đang bị hỗn loạn, mọi người đang sống vì mình quá nhiều”, chàng hoàng tử VPop lần đầu lên tiếng về những scandal liên tiếp xảy ra trong làng giải trí.

Thừa nhận mình là người thâm trầm. Anh có nghĩ chính sự thâm trầm đó đã khiến anh sống chậm hơn các bạn bè cùng trang lứa?

Tôi thấy có nhiều người bằng tuổi tôi nhưng rất nhanh nhẹn và tháo vát. Sự thành công của họ lên rất nhanh, nhưng được một thời gian thì không thấy họ đâu nữa. Báo chí quên họ. Khán giả cũng quên họ. Còn tôi, tôi luôn xuất hiện một cách ổn định, từ tốn.

Từ xưa đến nay tôi chưa bao giờ ào ạt, dồn dập. Khán giả vẫn chưa bao giờ quên Hoàng Hải với những sản phẩm âm nhạc tốt. Ngay cả giới chuyên môn vẫn thường hay nhắc về tôi như vậy. Và tôi cảm thấy tự hào khi đã lao tâm khổ tứ để làm ra những sản phẩm âm nhạc như vậy. Tôi xem đó là một sự thành công, một sự ổn định không dễ gì có được.

Xã hội - 'Showbiz Việt đang hỗn loạn'

Nhưng cứ chọn mãi một giải pháp an toàn thì cuộc sống đâu còn sự thú vị?

Các năm trước tôi xuất hiện cũng vừa vừa, chừng mực thôi. Riêng năm nay thì như mọi người thấy, tôi đâu có an toàn như cũ. Tôi dốc toàn bộ sức lực cho những sản phẩm âm nhạc mới của mình và những sản phẩm đó đang được khán giả ghi nhận đó thôi.

Những năm trước không phải tôi cố thủ hoặc an phận với mình mà là do mải chạy show nên không có thời gian làm gì khác. Thậm chí, có năm người ta tưởng Hoàng Hải đã nghỉ hát hẳn, không liên quan gì đến nghệ thuật nữa. Kỳ thực, những năm đó tôi hoạt động rất sôi nổi, chạy show cả trong lẫn ngoài nước. Chỉ có điều, những hoạt động âm nhạc đó rất lặng lẽ nên không mấy ai biết tới.

Những sản phẩm âm nhạc của anh gần đây được đầu tư rất hoành tráng cả về hình thức lẫn chất lượng. Anh đo đếm được sự thành công nên mới đầu tư mạnh tay như thế hay vì lâu lắm không xuất hiện nên anh phải chơi trội để người ta nhớ đến mình?

Hai vấn đề bạn nêu trên, mỗi thứ đúng một chút. Tổng kết lại thì mỗi sản phẩm âm nhạc đều giống như đứa con tinh thần của tôi vậy. Nó cũng giống tính cách của tôi. Vì thế tôi chăm chút cho từng sản phẩm âm nhạc của mình, không bao giờ tôi làm một cái gì đó tạm bợ để đưa ra khán giả cả.

Trước khi đưa một sản phẩm âm nhạc ra giới thiệu với khản giả tôi thường đóng vai trò là người khán giả khó tính nhất. Phải xem đi xem lại, soi từng ngóc ngách để xem sản phẩm của mình đã thực sự hoàn thiện chưa rồi mới giới thiệu đến mọi người.

Đó là lý do tôi thường hay kết hợp với những người có uy tín về chuyên môn. Chỉ có hai sản phẩm âm nhạc gần đây là tôi kết hợp với một số bạn trẻ. Thực ra họ trẻ về tuổi đời nhưng lại rất giỏi trong âm nhạc. Và trước khi quyết định bắt tay với họ thì tôi cũng đã có thời gian soi họ rất là kỹ.

Thời gian gần đây, giới showbiz xuất hiện rất nhiều scandal. Chính anh cũng bị dính tin đồn cặp kè với một hot girl đình đám ở Hà Nội. Anh nghĩ sao trước những tin đồn này?

Với cá nhân tôi đây là một chuyện hết sức bình thường. Tôi xem chuyện tôi có quen biết với cô này, cô kia theo kiểu tình cảm bạn bè, anh em rồi cùng nhau đến các sự kiện hoặc đi cà phê, đi đâu đó không có gì là xấu cả. Mọi người cứ hay quan trọng hóa vấn đề lên khi thấy tôi đi với một cô gái nào đó nhưng thực ra giữa chúng tôi hoàn toàn trong sáng. Thế nên, bây giờ có ai nói tôi cặp kè với cô này, cặp kè với cô kia thì tôi cũng mặc kệ.

Chính vì các ca sĩ như anh không có những động thái tích cực và rõ rệt để đẩy lùi những con sâu làm rầu cả nồi canh nên scandal trong giới showbiz xuất hiện ngày càng nhiều?

Tôi nghĩ rằng, đã sợ mang tiếng xấu thì không nên làm những hành động gì quá lố. Nhiều người cứ cố tình làm xong lại lên báo phân bua tôi thế này, tôi thế kia, việc làm đó chỉ là tai nạn. Còn đối với tôi, tôi không làm việc gì sai trái và đen tối nên tôi không sợ. Chẳng hạn, chuyện tình cảm với các cô gái kia ở ngoài đời như thế nào thì trước báo chí tôi cũng tự nhiên như thế. Tôi chưa bao giờ phải tỏ ra đóng kịch để báo chí hoặc truyền thông hiểu nhầm. Càng chưa bao giờ lợi dụng các mối quan hệ đó tạo scandal để lên báo cho dễ cả.

Anh nghĩ gì về những scandal gần đây của showbiz Việt?

Tôi thấy thời gian gần đây báo chí xôn xao về những phát ngôn của Ngọc Trinh và những lời tố cáo Cao Thái Sơn đồng tính, lừa tiền rồi chuyện hoa khôi Mỹ Xuân môi giới bán dâm. Là một người tham gia nghệ thuật, cứ cho là người của showbiz, tôi thấy đây là những việc rất đáng tiếc. Tiếc vì nó là những chuyện rất riêng tư và nhỏ nhặt nhưng đã khiến cho giới showbiz bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tôi không đề cập đến những hành động, những lời nói của những cá nhân có liên quan vì đó là chuyện của họ và tôi không có quyền can thiệp. Chỉ thấy rằng, showbiz Việt đang bị hỗn loạn, mọi người đang sống vì mình quá nhiều.

Xin cảm ơn anh!

Đình Trung