Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'?

Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'?

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:39
0
Showbiz Việt không thiếu những phát ngôn gây sốc với mong muốn được nổi tiếng hay tạo scandal của người phát ngôn nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều phát ngôn đúng về thực chất của làng giải trí. Vậy nhưng tất cả đều bị ném đá một cách không thương tiếc.

Nếu như những phát ngôn của nhiều ngôi sao mới nổi hay những người tài ít chiêu nhiều hằng mong tạo scandal, danh tiếng cho mình bị ném đá thì không phải là điều quá lạ khi đạt được đúng "nguyện vọng" của chính chủ. Trong khi đó, có những phát ngôn đúng cũng bị ném đá không thương tiếc vì showbiz... không thích nghe lời nói thật.

> Đọc thêm: Tranh cãi 'nảy lửa' vì sự cố Yasuy

Mỹ Linh vạ miệng vì dám chê Idol "hiếm có khó tìm" của showbiz

Không ngoa khi nói rằng Top 4 của cuộc thi Việt Nam Idol 2012 gây thất vọng nhất trong những năm trở lại đây. Bảo Trâm và Hoàng Quyên thì thật sự sở hữu tài năng nhưng Ya Suy và Hương Giang lại đi tiếp nhờ vào sự ưu ái quá lớn của người hâm mộ.

Suốt từ đầu cuộc thi, hai thí sinh sở hữu chất giọng "kém nhất" vòng chung kết cuộc thi năm nay liên tục dẫn đầu về số bình chọn. Cả hai dắt tay nhau vào top 4 một cách đường đường chính chính trong khi bao thí sinh tiềm năng phải rời bỏ cuộc thi. Thậm chí, Ya Suy với sự ủng hộ cuồng nhiệt của nhiều người đã "đá" mầm mống Idol Bảo Trâm để giành quyền vào chung kết và nhiều khả năng sẽ lên ngôi Idol.

Sự kiện - Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'?

Mỹ Linh bị ném đá vì chê Idol quá thẳng thắn.

Ai cũng biết thí sinh này sở hữu chất giọng và phần trình diễn kém hơn hẳn Hoàng Quyên trong đêm thi vừa rồi, thậm chí anh còn không ăn khớp với ban nhạc. Chính Mỹ Tâm cũng không hề hài lòng với thí sinh này và có những nhận xét rất chân thực. Vậy nhưng lượng fan của cô ca sĩ này rất lớn nên không có ai "ném đá" cô.

Vậy nhưng, khi Mỹ Linh, diva của làng nhạc Việt Nam nhận xét trên facebook là Ya Suy không có tài ngay lập tức đã phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận. Nhiều người cho rằng ý kiến của cô là sai dù rằng ai cũng hiểu Ya Suy còn kém rất nhiều so với Hoàng Quyên.

Cũng không có gì khó hiểu khi người hâm mộ "cuồng" Ya Suy không phải vì tài năng của anh mà vì con người, sự chân thật mà dường như là của hiếm của showbiz. Người ta bình chọn cho anh như điều tất lẽ sau mỗi đêm thi mà không cần xem phần trình diễn. Và quả thật, Mỹ Linh chịu vạ miệng chỉ về dám nói thật suy nghĩ của mình về một Idol đang rất hot.

Thanh Lam mất tình bạn vì quá thẳng thắn

Trước đó không lâu, một diva khác của làng nhạc Việt là Thanh Lam cũng bị ném đá không thương tiếc bởi dám chê "ông hoàng bà chúa" của showbiz Việt là Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà lấy gì ra mà dạy thí sinh The Voice?

Ai cũng biết, ở thời điểm hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà được ví như những nhân vật quyền lực nhất nhì làng giải trí. Hai ca sĩ này sở hữu lượng fan mà bất cứ ngôi sao nào cũng phải thèm thuồng. Vậy nên, động tới họ hẳn là không nhận được kết quả gì gọi là tốt đẹp.

Sự kiện - Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'? (Hình 2).

Thanh Lam mất tình bạn đẹp với Đàm Vĩnh Hưng vì chia sẻ quá thẳng thắn của mình.

Qủa thật, Thanh Lam nói chẳng ngoa khi Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà có gì để dạy thí sinh của một cuộc thi âm nhạc ngoài kinh nghiệm và công nghệ của chính mình. Cả hai người đều đến với âm nhạc một cách tình cờ và chưa qua một trường lớp bài bản nào về âm nhạc. Vậy nên, họ biết dạy gì cho thí sinh ngoài những thứ mình có.

Thanh Lam nói không sai nhưng mà cô lại động đến những người cũng không vừa khi ngay lập tức Đàm Vĩnh Hưng cũng đáp trả lại đầy "đanh đá". Thậm chí nam ca sĩ còn tuyên bố từ mặt diva này. Rất đông người hâm mộ cũng ném đá Thanh Lam không thương tiếc. Với họ, dù thế nào thì động đến thần tượng của mình cũng là không thể dù nó có đúng đến đâu đi chăng nữa.

 > Đọc thêm: ''Bóc mẽ' công nghệ lăng xê của sao Việt

Nghệ sĩ chỉ là nghề mua vui

Đã rất lâu rồi, người ta cứ quan trọng, thiêng liêng hóa cái vai trò của người nghệ sĩ và nghề nghiệp của họ. Không thể phủ nhận nhiều người trong làng giải trí là những con người có tài nhưng cũng đúng như Phương Thanh chia sẻ, nghệ sĩ cũng chỉ là một nghề mua vui.

Nghệ sĩ là người đem tài năng của mình đến với công chúng, giúp họ giải trí về mặt tinh thần của mình. Vậy nên, nào có sai khi nói rằng nghệ sĩ là những người mua vui cho khán giả. Vậy nhưng, phát ngôn này của Phương Thanh không nhận được quá nhiều sự đồng tình.

Sự kiện - Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'? (Hình 3).

Bởi lẽ, showbiz từ lâu luôn thần thánh hóa mình và những nghệ sĩ là những con người tài hoa cao quý với nghề nghiệp cao sang. Nhiều người trong giới showbiz luôn cho rằng nghề nghiệp của mình là cao quý, tài giỏi hơn nhiều nghề khác trong xã hội. Vậy nên, nói nghệ sĩ chỉ là một nghề mua vui chắc hẳn sẽ khiến nhiều người thật lòng vì showbiz luôn quên với những mĩ từ tung hô và ca ngợi.

Tina Tình khi showbiz toàn mặt nạ, quạ đen áp đảo quạ trắng

Xin kết lại cho bài viết bằng một bài phỏng vấn ca sĩ Tina Tình khi chị nói rằng giới showbiz rất nhiều mặt nạ, nguy hiểm hơn mình tưởng và tỉ lệ quạ đen với quạ trắng là 70-30 và đôi khi quạ trắng bay qua cũng không thể nhận ra.

Sự kiện - Showbiz Việt dị ứng lời thật vì 70% là 'quạ đen'? (Hình 4).

Tina Tình chia sẻ showbiz nhiều mặt nạ và quạ đen áp đảo quạ trắng.

> Đọc thêm: Nghi án 'phân biệt chủng tộc' làm American Idol điêu đứng

Tina Tình nói không hề sai khi giới showbiz vốn có quá nhiều mặt nạ. Nhiều người trong giới này luôn tự tạo cho mình một "mặt nạ hoàn hảo" và khi có quá nhiều mặt nạ như thế thì làm sao mà nhận ra được đâu là người tốt đâu là người không tốt.

Bản chất của làng showbiz là thế khi mỗi nhân vật có thể ví một cách vui vẻ là giống như một con nhím, hễ động đến thì sẽ ngay lập tức xù lông ra để bảo vệ mình. Và showbiz, một thế giới hào hoa cũng không thích những lời nói thật, dù nó đúng thế nào thì nó cũng là điều không thể chấp nhận.

Minh Hải

* Bài đăng trên trang chuyên đề Phụ nữ & đời sống

Viet Nam Idol: Thắng được hết, thua được... tất

Thứ 4, 30/01/2013 | 15:59
Chia sẻ trên face book cá nhân, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn nhận định, Chung kết Idol năm nay Ya Suy hay Hoàng Quyên chưa biết ai sẽ là người chiến thắng, nhưng chắc chắn người thua sẽ “được hết” người thắng sẽ “được tất”.

Hương Giang Idol chuyển giới khoe ảnh khỏa thân

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:05
Không cần chờ đợi những tình yêu khác, yêu chính bản thân, bản năng và con người thật của mình đã đủ “mãnh liệt” lắm rồi. Hương Giang đã hợp tác cùng Ekip của Đẹp với "dự án tình yêu" này, và kết quả là những khuôn hình vô cùng ấn tượng.

Cận cảnh ‘nhan sắc’ á quân đồng tính American Idol

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:55
Á quân American Idol mùa thứ 8 Adam Lambert xuất hiện tại họp báo với vẻ cuốn hút đầy tự tin và thân thiện nhưng tránh né chuyện đời tư.