Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp

Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp

Thứ 4, 05/06/2013 | 11:52
0
Vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, nhiều thí sinh đã chuẩn bị chọn cho mình những phương án riêng để xả stress tạo tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi đại học.

 Dã ngoại ngắn ngày xả stress.

Vừa bước ra khỏi phòng thi, Đức Việt (THPT Cầu Giấy – Hà Nội) đã hớn hở gọi điện cho bạn bè ở các địa điểm thi khác, hào hứng khoe kết quả khả quan mình vừa đạt được và bàn bạc về chuyến đi du lịch ngắn ngày mà cả nhóm đã hẹn trước với nhau.

Việt chia sẻ: “Bọn em phải thống nhất trước, dù kết quả thi tốt nghiệp có như thế nào, tất cả vẫn phải đi dã ngoại mấy ngày ở Ba Vì để lấy lại tinh thần sảng khoái và thư thái”.

Huyền Trang (THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm) thì lại chọn đi nghỉ mát cùng gia đình trong những ngày hậu tốt nghiệp. Cô bạn tâm sự: “Thời gian gần đây, em khá căng thẳng vì phải dồn sức học những môn không phải sở trường của mình như Hóa học, Địa lý, Sinh học… Vì vậy, em sẽ đi nghỉ mát ở Sầm Sơn cùng bố mẹ để lấy lại tinh thần. Khi trở về, em sẽ tiếp tục ôn luyện Toán – Văn – Anh để thi vào trường Đại học  Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Xã hội - Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp

Nghỉ mát cùng gia đình cũng là một sự lựa chọn không tồi

Được biết, đa số các phụ huynh hiện nay đều khá tâm lý. Các bậc cha mẹ không còn bắt ép con em mình “lao đầu” ôn thi Đại học ngay lập tức, mà đều tạo cơ hội cho các em vui chơi thoải mái, lấy lại cân bằng sau kì thi tốt nghiệp.

Chị Hằng, phụ huynh em Nhật (THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp cũng là lúc kỳ thi Đại học đang đến gần. Tôi muốn tạo cho các cháu một tâm lý thật thoải mái để ôn thi Đại học. Vì vậy, tôi không phản đối các cháu đi du lịch ngắn ngày với nhau”.

Tụ tập bạn bè.

Hồng Anh (THPT chuyên Sư phạm) chia sẻ: “Em và nhóm bạn thân cũng như cả lớp đã lên kế hoạch tụ tập ăn uống, vui chơi với nhau từ khá lâu rồi. Chúng em đều làm bài tốt nên tâm lý cũng thoải mái. Hơn nữa, đã lâu rồi kể từ ngày tốt nghiệp chúng em chưa được gặp nhau”.

Xã hội - Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp (Hình 2).

Tụ tập bạn bè là hình thức “xả stress” nhanh gọn và khá “dễ dàng”

Có thể thấy, tụ tập bạn bè ở trong thành phố cũng là một gợi ý không tồi cho các thí sinh vừa bước qua kỳ thi tốt nghiệp. Việc ăn chơi gần nhà còn có ưu điểm đó là dễ được phụ huynh đồng ý, tránh được nhiều rủi ro khi đi xa. Vậy nên, đa số các em đều chọn giải pháp này sau khi thi xong.

Chiều chuộng bản thân mình.

Không du lịch cùng gia đình, cũng không tụ tập bạn bè, Hoàng Anh (THPT Đông Đô) lại chọn cách “chiều chuộng bản thân mình” bằng phương án “ngủ nướng” để bù lại những tháng ngày ôn thi cực nhọc. Hay như Mai Phương (THPT Lương Thế Vinh) tâm sự: “Ngày mai em sẽ ra hồ Tây để chụp một bộ ảnh cùng sen. Đã khá lâu rồi em không chăm chút bản thân mình vì quá bận học. Vì vậy, em muốn chiều chuộng bản thân mình một chút”.

Xã hội - Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp (Hình 3).

Nhiều bạn “chiều chuộng” bản thân mình bằng cách đi chụp một bộ ảnh thật đẹp làm kỷ niệm

Hương Lan (THPT Quang Trung) thì lại tự thưởng cho mình bằng cách đăng ký một lớp học nhảy hiện đại. Lan chia sẻ: “Em thích học nhảy lâu rồi nhưng chưa có thời gian. Sau kỳ thi tốt nghiệp, em thấy mình rảnh rỗi hơn rất nhiều. Em hy vọng việc tập luyện sẽ giúp em cảm thấy thư thái và sảng khoái hơn trong thời gian ôn thi Đại học”

Xã hội - Sĩ tử háo hức xả stress hậu tốt nghiệp (Hình 4).

Hoặc tham gia những bộ môn nghệ thuật mà mình đã yêu thích từ lâu

Thu Thủy – Hà Thu

Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:25
Thí sinh đã hoàn thành xong 3 môn thi, trong 2 ngày thi không có sự cố gì quan trọng tuy nhiên có một số hình ảnh trước và sau khi rời phòng thi của thí sinh gây phản cảm.

Sĩ tử Trung Quốc ôn thi ĐH giữa vùng động đất

Thứ 3, 23/04/2013 | 20:03
Sau trận động đất khủng khiếp, hàng trăm học sinh ở khu vực Tây Nam Trung Quốc vẫn tất bật với bài vở để chuẩn bị cho kỳ thi ĐH đang đến gần.