Siết chặt quản lý hoạt động ô tô đưa đón học sinh tại Hà Nội

Siết chặt quản lý hoạt động ô tô đưa đón học sinh tại Hà Nội

Chủ nhật, 13/09/2020 | 09:59
0
Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, Thanh tra GTVT Hà Nội và các doanh nghiệp vận tải ô tô theo hợp đồng về việc quản lý hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội.

Theo đó, Sở GTVT cho biết, thống kê báo cáo từ Sở GD&ĐT và qua rà soát của Sở GTVT cho thấy, số phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội là 1.634 xe.

Hiện đã bước vào năm học mới, vì vậy, để quản lý tốt hơn hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh, Sở GTVT đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định.

Đặc biệt, yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải trọng cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển…

Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Giáo dục - Siết chặt quản lý hoạt động ô tô đưa đón học sinh tại Hà Nội

Ảnh minh họa.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Thanh tra GTVT tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động.

Bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định. Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá tải, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu.

Yêu cầu đơn vị vận tải và lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; có phương án đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe theo đúng quy định.

Trước đó không lâu, vào ngày 9/9, trên địa bàn TP.Hà Nội tiếp tục xảy ra vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón. Theo đó vào 7h15 cùng ngày, sau khi trả học sinh ở cổng số 4 Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhân viên lái xe đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường để đỗ. Lúc xuống xe, cô phụ trách xe và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống xe nên đã bỏ sót một học sinh lớp 3 trên xe.

Đến 8h (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), học sinh đã tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Trên đường đi, học sinh gặp một số giáo viên. Các cô hỏi thì học sinh nói là xe đến muộn nên đã sơ xuất không hỏi gì thêm. 

Bá Di

Bỏ quên trẻ trên xe đưa đón: Không phải không có biện pháp hữu hiệu!

Thứ 6, 11/09/2020 | 14:00
Sau nhiều bài học về sự số bỏ quên học sinh trên xe đưa đón, dường như tình trạng này vẫn còn xuất hiện tại các nhà trường. Không chỉ phụ huynh, các nhà trường cũng sốt sắng tìm giải pháp hữu hiệu.

Hà Nội: Nguyên nhân học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 5, 10/09/2020 | 20:55
Vì sự chủ quan của cô phụ trách và tài xế, học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Phán quyết cuối cùng dành cho “bộ ba” trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Thứ 3, 11/08/2020 | 18:27
Khép lại phiên xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, TAND TP.Hà Nội cho rằng cơ sở kết luận các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Do có tình tiết giảm nhẹ nên cả 3 bị cáo đều được tòa phúc thẩm giảm án.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.