Siết chặt quản lý với xích lô thủ đô

Siết chặt quản lý với xích lô thủ đô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Để chấn chỉnh hoạt động và cải thiện tình trạng lộn xộn, cản trở giao thông do xích lô gây ra, từ nay đến cuối năm Sở GTVT HN sẽ tiến hành xử lý những xích lô vi phạm, đưa loại phương tiện này đi vào hoạt động quy củ hơn.

Tại Hà Nội, tình trạng hoạt động của xe xích lô rất lộn xộn và còn nhiều bất cập. Nhiều tuyến phố, đoàn xích lô có tới 40 - 50 chiếc kéo hàng dài trên phố, gây cản trở giao thông. Có xe còn nhận chở hàng cồng kềnh vừa gây mất mỹ quan đường phố và làm ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông. Chủ xe của phương tiện này thường dừng, đỗ lộn xộn, đi không đúng làn đường, dừng trả khách không đúng nơi quy định, hoạt động sai thời gian cho phép.

Ảnh minh họa

Đại diện công an TP Hà Nội cho biết, công an TP Hà Nội chỉ cấp giấy phép cho 324 xích lô du lịch nhưng trên thực tế số xe đang hoạt động lên tới hơn 1000 xe.

Trong tháng 5 này, CSGT TP Hà Nội sẽ phối hợp cùng thanh tra giao thông rà soát, thu hồi xích lô không có đăng ký. Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ xử lý nghiêm xích lô hoạt động sai giờ quy định, đi theo đoàn sai khoảng cách, tịch thu xích lô dù và giảm dần dần để tiến tới không cho xích lô chạy ở Hà Nội…

Du lịch xích lô - nét văn hóa Hà Nội (Ảnh minh họa)

Xích lô đã từng là phương tiện đi lại và vận chuyển rất hữu ích của người dân thủ đô. Hiện nay, nhiều nhà văn hóa còn cho rằng, du lịch xích lô là nét đẹp của Hà Nội. Tuy nhiên, những hoạt động sai phạm và tình trạng bát nháo của loại phương tiện này gần đây đang trở nên không phù hợp với xã hội hiện đại. Cần có những quy định và điểu chỉnh thật chặt chẽ để phương tiện này hoạt động quy củ hơn.

Hồng Thanh

Tag: quy củ