Siết cổ vợ hờ chỉ vì tội 'nói nhiều'

Siết cổ vợ hờ chỉ vì tội 'nói nhiều'

Chủ nhật, 06/10/2013 | 15:30
0
Cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Tây để đứa con thơ ở lại quê cho cha mẹ nuôi, còn mình lên Sài Gòn kiếm việc làm. Ở thành phố đô hội, gã làm quen với một người phụ nữ và sống chung như vợ chồng. Trong một lần giận vì vợ hờ không nấu cơm, gã đánh vỡ kính và lạnh lùng sát hại chị này.

Hạnh phúc vỡ tan

Lưu Huỳnh Tây (SN 1990, thị trấn An Định, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) sinh ra trong một gia đình nghèo. Tuy suốt ngày vất vả ở ngoài đồng, nhưng cha mẹ hắn vẫn cố gắng nuôi gã ăn học. Tuy nhiên, với tính ham chơi hơn ham làm, khi bước vào cấp ba, sức học yếu, lại thường tụ tập cùng bạn bè xấu, không đuổi kịp bài vở nên Tây bỏ học. Cha mẹ buồn bã, nhiều lần khuyên nhủ, nhưng gã nhất quyết làm theo ý mình.

Pháp luật - Siết cổ vợ hờ chỉ vì tội 'nói nhiều'

Gã chồng hờ ác độc. (ảnh Huy Linh)

Pháp luật - Siết cổ vợ hờ chỉ vì tội 'nói nhiều' (Hình 2).
Tây cố quay ra phía sau để tìm người thân. (ảnh Huy Linh)

Hàng ngày, Tây ra đồng phụ giúp cha mẹ kiếm thêm miếng cơm manh áo. Mỗi khi rảnh, gã lại cùng bạn bè nhậu nhẹt. Trong thời gian này, gã phải lòng một người con gái cùng quê, thường xuyên trêu ghẹo, tìm mọi cách để tán tỉnh. Cũng như bao cô gái mới lớn khác, thấy có chàng trai đeo đuổi thì cô bé cũng rộn ràng. Thế rồi không lâu sau, đám cưới của hai người cũng được diễn ra. Chưa tròn một năm sau, cô sinh cho gã một đứa con kháu khỉnh.

Tuy đã lập gia đình nhưng vì tuổi còn quá trẻ, Tây không hề để ý gì đến vợ con, vẫn tụ tập, đàn đúm bạn bè. Cô vợ trẻ nhiều lần khuyên chồng nhưng không được thì buồn bã ôm con nước mắt lăn dài. Chỉ mới sinh được vài tháng, cô phải để con ở nhà ra đồng cày thuê, cuốc mướn để kiếm tiền. Thân phụ nữ yếu đuối, bươn chải với đời càng khiến cô rầu rĩ hơn. Gái một con trông mòn con mắt, trước đây, cô đã đẹp, sau khi sinh, cô lại càng mặn mà khiến bao người đàn ông thầm thương trộm nhớ. Trong số những người cùng đi làm thuê, có một người đàn ông nhìn cô vất vả trong khi đó chồng lại bỏ mặc nên thường xuyên quan tâm an ủi. Người phụ nữ đang bị tổn thương, bỗng nhiên có người đàn ông xoa dịu, thêm một lần nữa trái tim lại thổn thức. Cô so sánh người đàn ông nọ với chồng mình và thầm ao ước... Thời gian trôi qua, tình cảm cô dành cho người đàn ông này ngày một lớn. Cuối cùng, cô quyết định bỏ nhà ra đi cùng người tình không một lời từ giã.

Ở vùng quê nghèo, có người bị vợ bỏ đi theo trai trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Trước những lời soi mói, Tây không chịu đựng nổi đành gửi con thơ cho cha mẹ, còn mình xách ba lô lên Sài Gòn kiếm việc làm. Ở thành phố đô hội, với sức vóc còn trẻ, gã dễ dàng xin một chân bốc xếp với mức lương hàng tháng khoảng 3 triệu đồng. Lúc trước, luôn có vợ con bên cạnh nhưng gã không biết quý trọng, nay, mọi thứ đã rời xa, gã có hối hận thì cũng đã muộn.  

Gã chồng hờ tàn độc

Sống một mình ở thành phố, Tây mới thấm nỗi cô độc chính mình lựa chọn. Gã khao khát có một người phụ nữ để cùng sẻ chia niềm vui nỗi buồn. Tại đây, gã quen biết chị N.T.Th. (SN 1987, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Với miệng lưỡi ngọt ngào, gã rủ chị về sống cùng phòng trọ để có thể chăm sóc cho nhau lại vừa giảm chi phí. Sau một thời gian suy nghĩ, chị Th. đồng ý. Đôi vợ chồng hờ hàng ngày vẫn đi làm, tối về lại sum vầy bên nhau. Tuy nhiên, cả Th. và Tây đều giống nhau ở một điểm là thích hưởng thụ hơn ham làm nên thường xuyên xảy ra cãi vã.

Khoảng 13h ngày 2/6/2012, thấy trong người hơi mệt, Tây xin về sớm để nghỉ ngơi. Khi về đến nhà, gã đói bụng, lục tung bếp nhưng không có một chút gì để lót bụng nên bảo Th. nấu cơm cho mình ăn. Lúc này, Th. đang thay áo quần, trang điểm để đi chơi nên bỏ ngoài tai lời nói của chồng hờ. Thấy lời nói của mình không có trọng lượng, Tây lớn tiếng chửi mắng. Th. cũng không chịu thua, cãi lại ra rả. Trong lúc tức giận, Tây đóng mạnh cửa làm kính bị vỡ. Biết nếu mình ở nhà thì sẽ tiếp tục gây gổ với Th. nên Tây bỏ đến nhà bạn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Tây về phòng trọ thì thấy Th.. Sau khi ăn cơm xong, Tây và Th. cùng nhau nằm nghỉ. Th. vẫn giận chuyện hồi trưa nên cằn nhằn. Tây yêu cầu im lặng để mình ngủ, sáng mai còn đi làm, nhưng Th. vẫn tiếp tục lải nhải bên tai. Cũng như bao lần trước, hai bên không ai chịu ai lại xảy ra cãi vã. Tức giận, Tây dùng tay tát vào mặt Th.. Đau điếng, Th. liền dùng tay trả đòn. Tây liền xông vào ôm, vật xuống sàn và ngồi lên người, rồi dùng tay bóp cổ. Th. vùng vẫy, nhưng chân yếu tay mềm nên không thể chống cự lại được với sức mạnh của một gã đàn ông. Th. càng cố dùng sức kéo tay Tây ra thì gã lại càng siết mạnh. Chừng năm phút sau, thấy Th. không còn động đậy, kêu la, Tây ngồi dậy kiểm tra và phát hiện Th. đã ngưng thở.
Tây kéo Th. vào nhà vệ sinh, lấy mùng, màn, gối, quần áo cho vào bao nilon đem vứt tại bụi cây cách phòng trọ khoảng 50m với ý định phi tang. Vào phòng trọ, nhìn thấy Th. nằm dài, khuôn mặt trắng bệch, gã hoảng loạn không biết phải làm gì. Ngồi thinh lặng, suy nghĩ một lúc khá lâu, gã quyết định nhấc điện thoại báo cho gia đình chuyện mới xảy ra.

Nhận được điện thoại, cha và anh trai của gã lập tức đến và phát hiện Th. đã tử vong. Hai người khuyên Tây nên ra đầu thú để hưởng được sự khoan hồng của pháp luật. Khoảng 3h sáng hôm sau, gã thất thểu đến cơ quan công an quận 7 đầu thú.

Bản án đích đáng

Trước đó, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động và tuyên phạt Lưu Huỳnh Tây án chung thân về tội giết người. Nhận thấy mức án này là quá nặng đối với hành động mình đã gây ra, Tây viết đơn kháng cáo, xin giảm án. Mới đây, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử đối với Tây. Tại phiên tòa, Tây khai nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra. Tuy nhiên, gã luôn miệng cho rằng: “Bị cáo không cố ý sát hại Th.”. Vị chủ tọa nhẹ nhàng phân tích: “Nếu không cố ý sát hại chị Th. thì tại sao bị cáo lại dùng tay siết cổ nạn nhân?. Vả lại, bị cáo đâu phải trẻ lên ba mà không biết siết cổ nạn nhân mạnh, trong khoảng thời gian dài thì sẽ gây ra án mạng?”. Tây nghe vị chủ tọa nói mà chỉ biết cúi đầu im lặng.

Tây thừa nhận, trong suốt quãng thời gian sống với nhau, giữa Tây và chị Th. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, những mâu thuẫn đó đều nhanh chóng được giải quyết một cách êm đẹp. Trong đầu gã, đôi lúc cũng nghĩ đến chuyện sẽ kết hôn với người phụ nữ này. Tuy nhiên, mong muốn đó chưa kịp thực hiện thì gã đã ra tay sát hại người mình định cưới làm vợ.

Đứng sau vành móng ngựa, Tây cho biết, từ khi vợ bỏ nhà ra đi, trong lòng gã lúc nào cũng buồn bã, hối hận về việc trước đây mình không để ý gì đến hạnh phúc gia đình. Chỉ đến khi mọi thứ đã vuột khỏi tầm tay, gã hối tiếc nhưng đã muộn. Bên cạnh đó, sau khi vợ bỏ đi, bị hàng xóm bàn ra tán vào, gã ngượng ngùng, đành gửi con thơ ở lại cho cha mẹ nuôi, còn mình lên thành phố kiếm việc làm với hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền gửi về nuôi con. Vài tháng đầu, gã gửi một ít tiền về quê để phụ cha mẹ mua sữa cho con, đến khi quen Th., gã bận chăm lo cho người tình mới nên quên luôn nhiệm vụ gửi tiền về nhà.

Trong suốt những ngày ngồi trong trại giam, Tây luôn nghĩ về hành động của mình đã gây ra. Đặc biệt, sau phiên tòa sơ thẩm, gã lại càng lo sợ cho cuộc đời của mình hơn. Gã tự vấn, không biết, con mình lớn lên sẽ đối mặt với mọi người như thế nào khi nhận thức được mẹ bỏ nhà đi theo người đàn ông khác, còn cha phải ngồi tù vì sát hại người tình. Gã biết, mình đã gây trọng tội, nhưng vẫn luôn tin sẽ được giảm án trong phiên tòa phúc thẩm để sớm trở về nhà sớm chăm sóc con, cũng như đến nhà của chị Th. thắp nén nhang tạ tội. “Bị cáo chỉ muốn nhận được án tù có thời hạn để về quê chuộc lại mọi lỗi lầm”, gã lí nhí.

Hành động man rợ, mang tính côn đồ

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành động của Tây hết sức man rợ, mang tính côn đồ, chỉ vì cơn giận tức thời đã dùng sức mạnh tác động vào chỗ hiểm yếu của người bị hại, gây ra hậu quả chết người. Hành vi của Tây đã xâm phạm đến tính mạng người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội. Trong phiên sơ thẩm, khi lượng hình, tòa án đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ như sau khi phạm tội, bị cáo đã ra tự thú, thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn, hối cải, gia đình đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên mới tuyên phạt mức án tù chung thân. Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo không đưa ra được bất kì tình tiết nào khác để giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX quyết định y án sơ thẩm đối với Tây.  

Huy Linh

Chồng siết cổ vợ đến chết vì 'dám' bỏ về nhà ngoại

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:27
Nguồn tin từ UBND xã Tường Sơn, Anh Sơn, Nghệ An cho biết, vào ngày 10-8 vừa qua, tại đồi keo thuộc địa phận xóm 2, người dân trên địa bàn xã phát hiện một thi thể là nữ giới có dấu hiệu bị sát hại.

Chú ruột lạm dụng cháu trai 4 tuổi rồi siết cổ đến chết

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:06
Sau khi ép đứa cháu trai mới 4 tuổi giao hợp qua hậu môn, gã chú vô nhân tính giết hại cháu một cách tàn bạo.

Siết cổ con của người tình rồi ném xuống hố sâu

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:13
Quan hệ tình cảm bất chính với chị Thu nhưng khi giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Mỹ rủ con trai của chị này đi chơi rồi dùng dây siết cổ nạn nhân rồi ném xuống hố bên đường.

Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hai người đang cãi nhau vì ghen tuông, N. đứng dậy bỏ về thì Tuyến tức tối lao vào bóp cổ, N. giãy giụa và kêu cứu nhưng đã bị Tuyến lấy cái áo gần đó nhét vào miệng, sau một lúc Tuyến đã lấy dây siết cổ N. cho đến khi chết hẳn.

Quảng Nam: Hai lần cầm khăn tang siết cổ bạn

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:50
Muốn chiếm đoạt hai chiếc nhẫn vàng của Linh, Thảo (17 tuổi) rủ nạn nhân đi chơi, rắp tâm gây án bằng chiếc khăn tang dài 1,5 mét.

Thảm sát đẫm máu, 7 người bị siết cổ, chặt đầu

Thứ 2, 15/04/2013 | 22:32
Cảnh sát vừa tìm thấy 6 thi thể bị siết cổ và 1 người bị chặt đầu tại thành phố Cancun, khu du lịch phía Nam Mexico, hôm 14-4.
Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.