Siêu bão Usagi đổ bộ miền nam Trung Quốc, 3 người chết

Siêu bão Usagi đổ bộ miền nam Trung Quốc, 3 người chết

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:00
0
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi siêu bão Usagi, cơn bão mạnh nhất kể từ đầu năm nay, đổ bộ tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc vào tối qua 22/9 giờ địa phương.
Bão Usagi, với sức gió lên tới 162 km/h ở vùng tâm bão, đã đổ bộ vào thành phố Shanwei ở phía đông tỉnh Quảng Đông lúc 7h40 tối qua giờ địa phương, theo cơ quan khí tượng của tỉnh.

Hãng tin Xinhua cho biết, bão Usagi đã làm 3 người thiệt mạng ở tỉnh Quảng Đông, trong đó 2 người chết do bị cây đổ rơi trúng người và nạn nhân thứ 3 thiệt mạng do kính rơi trong khi tránh bão.

Một phụ nữ cũng mất tích tại tỉnh Quảng Đông sau khi chiếc thuyền câu của cô và chồng bị lật trên biển. Người chồng đã được cứu sống nhưng các hi vọng sống sót đối với người vợ là hầu như không có vì cô này không biết bơi.

Xã hội - Siêu bão Usagi đổ bộ miền nam Trung Quốc, 3 người chết

Những con sóng lớn ập vào Shantou, tỉnh Quảng Đông ngày 22/9.

Huyện Huilai ở tỉnh Quảng Đông, một trong những khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Usagi, dịch vụ cung cấp điện và nước đã bị ngừng. Sức gió ở vùng tâm bão lên tới trên 180km/h vào chiều qua đã khiến các ngôi nhà đã bị bật nóc. Công an biên phòng đã được huy động để trợ giúp công tác cứu hộ tại đây.

Bão Usagi đã gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc

Các chuyến tàu liên thành phố giữa Quảng Châu, Thâm Quyến và Chu Hải đã bị tạm ngừng vào lúc 6 giờ chiều giờ địa phương và gần 50 chuyến tàu, trong đó có các tuyến hoạt động trên các đường sắt cao tốc tới Bắc Kinh, Thâm Quyến và Hồng Kông sẽ bị gián đoạn cho tới tận thứ Ba 24/9.

Hàng trăm chuyến bay tại Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Hồng Kông và Ma Cao đã bị hủy hoặc hoãn vào hôm qua. Việc đi lại của tàu thuyền giữa Phúc Kiến và Đài Loan cũng bị gián đoạn.

Tại Hồng Kông, bão Usagi cũng khiến các trường học, các công viên giải trí và các bãi biển phải đón cửa. Các chuyến bay bị gián đoạn và một số khu vực bị ngập lụt do mưa lớn.

Bão Usagi được miêu tả là cơn bão mạnh nhất xuất hiện trong khu vực kể từ đầu năm nay.

Trước đó, cơn bão đã làm 2 người chết khi đi qua eo biển Luzon giữa Đài Loan và Philippines.

Theo Dân Trí/AFP

Sau bão số 8, dân đổ xô ra biển... bắt cá nước ngọt

Thứ 2, 23/09/2013 | 10:22
Biển khơi vốn dĩ là nơi ngự trị của riêng các loài cá nước mặn, ấy thế mà mới sáng tinh mơ, người người, nhà nhà tay thúng, tay lưới kéo nhau ra biển bắt cá nước ngọt. Nghe qua có vẻ là một trò đùa của những người có khiếu hài hước nhưng đó lại là thực tế những gì xảy ra sau cơn bão số 8 tại TP.Đà Nẵng những ngày qua.

Bảo Trâm Idol phân trần về phong độ sa sút gây thất vọng

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:43
Mới đây, khi sớm ra về tay trắng tại The Winner Is - Tôi là người chiến thắng, Bảo Trâm (giải ba Vietnam Idol 2013), nữ ca sĩ có biệt danh "Trâm tròn trĩnh" khiến khán giả có phần thất vọng khi cô sa sút phong độ và có phần nhạt nhoà trong trình diễn.

Visiting Fellowship đưa nhà báo tới Harvard

Thứ 2, 23/09/2013 | 09:46
Hiệp hội Nhà báo Nieman, ĐH Harvard cấp học bổng Visiting Fellowship, học bổng ngắn hạn dành cho “những người thích tham gia các dự án nghiên cứu đặc biệt được thiết kế để thúc đẩy ngành báo chí”

Đêm nay bão đổ bộ vào miền Bắc

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:07
Bão số 6 giật cấp 10 đang hướng quét dọc các địa phương miềnTrung, đêm nay 7/8 bão đi sâu vào phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa rồi suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới.

Dự kiến bão đổ Hải Phòng, Bắc và Bắc Trung bộ mưa to

Chủ nhật, 23/06/2013 | 11:00
Dù chưa đổ bộ song hoàn lưu trước bão Bebinca đã gây mưa cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ, có nơi mưa tới 190 mm. Bão hiện cách bờ biển 170 km và dự kiến 4h sáng 24/6 sẽ đổ bộ vào Hải Phòng.