Siêu mẫu 2011: Người mẫu học khiêu vũ và kĩ năng

Siêu mẫu 2011: Người mẫu học khiêu vũ và kĩ năng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Trong những ngày vừa qua, 30 thí sinh của vòng chung kết đã trải qua các phần thi chụp ngoại cảnh và studio và tiến hành làm các công trình thanh niên cho vòng thi cùng tên ở Đà Lạt.

Với vòng thi chụp hình ngoại cảnh và studio, các thí sinh với sự hỗ trợ của 3 nhiếp ảnh gia Quốc Huy, Nguyễn Long, Đình Dzũ và 3 stylist Nguyễn Thiện Khiêm, Tuấn Trần và Kan sẽ tự lên ý tưởng, địa điểm, trang phục sao cho thể hiện được tốt nhất gu thẫm mỹ, sự sáng tạo, những điểm mạnh và phong cách của bản thân.

Có thể nói, bước vào vòng chung kết của cuộc thi, tất cả các thí sinh phải trải qua một lịch làm việc dày đặc được BTC sắp xếp từ trước. Phần tập luyện khiêu vũ thể thao (dancesport) và học kĩ năng catwalk là hai trong số những hoạt động đó.

Khiêu vũ thể thao sẽ là một phần thi đáng chú ý nhất, nó là một trong những nội dung thi xuất hiện ở vòng thi chuyên môn, vào đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh sẽ tạo hình theo các điệu nhảy của bộ môn khiêu vũ thể thao trong những bộ trang phục mang đậm tính chất của bộ môn này. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị để thí sinh có cơ hội làm quen với bộ môn khiêu vũ thể thao đang phát triển và thịnh hành.

Chính vì thế, sau vòng thi bán kết 2, tất cả 30 thí sinh đã có thời gian luyện tập mỗi ngày với các chuyên gia nước ngoài về bộ môn này tại Nhà thi đấu Rạch Miễu. Đây quả là một thử thách đối với các người mẫu vốn chỉ quen đi catwalk trên sàn diễn. Còn nhớ ở chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ, các nghệ sỹ của chúng ta là những ca sỹ, diễn viên… mặc dù nghề nghiệp của họ ít nhiều gắn liền với việc nhảy, múa trên sân khấu nhưng họ cũng khá vất vả mới có thể vượt qua được thử thách này.

Kĩ năng catwalk là một môn học hầu như không thể thiếu trong bất kì cuộc thi tuyển chọn người mẫu nào. Hôm qua, các thí sinh đã có buổi tập cùng với người mẫu Quốc Cường – anh từng là một trong những người mẫu hàng đầu thập niên 90, khi đang ở đỉnh cao của nghề người mẫu, Quốc Cường chuyển sang điện ảnh và đạt được nhiều thành công với hơn 14 vai diễn truyền hình cũng như điện ảnh.

Bằng những kinh nghiệm làm nghề của mình, anh đã hướng dẫn cũng như đưa ra những lời nhận xét, góp ý tích cực với những điểm mạnh và điểm yếu của thí sinh. Quốc Cường cho rằng, nếu đã góp mặt được ở vòng chung kết, các thí sinh nên “chơi” hết mình và chơi một cách công bằng, chia sẻ về phương diện nghề, anh cũng nhắc chung với các thí sinh để ý việc kết hợp quần, áo cũng như phụ kiện, giày dép sao cho phù hợp với nhau mà không gây phản cảm, anh còn thêm những “bí kíp” thực tế cho các thí sinh nữ về phần trang phục trước khi ra sân khấu phải thật kĩ lưỡng, đề phòng xảy ra những trường hợp “dở khóc dở cười” trên sân khấu.

Quốc Cường nhận xét, các thí sinh hay bị vướng một lỗi đó là make up quá đậm hoặc quá nhạt, điều này sẽ giảm đi vẻ đẹp vốn có của thí sinh và khiến họ trông bị xấu đi trên sân khấu trong những bộ trang phục được đầu tư. Về phần catwalk, những lỗi thường thấy ở thí sinh là đánh tay quá mạnh, vai không cân bằng hoặc đi quá nhanh. Anh góp ý, các nam thí sinh nên đi một cách thong thả hơn và không nên lắc nhiều ở phần hông. Có những thí sinh có dáng đẹp, nhưng phần sải chân và đánh tay lại không đồng bộ gây mất cân đối… cần phải tự rèn luyện mỗi ngày hơn nữa.

Nhìn chung, mỗi thí sinh đều có điểm mạnh và vẫn còn ít nhiều những điểm chưa hoàn thiện, nhưng chung quy lại, Quốc Cường cho rằng quan trọng là các bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh, đừng quá quan trọng chuyện mập hay ốm…Có thể nói, những kinh nghiệm mà anh truyền lại sẽ giúp ích cho các thí sinh rất nhiều trong những chặng đường sắp tới.

Những ngày tiếp theo trong tuần, các thí sinh vẫn tiếp tục tập luyện tại NTĐ Rạch Miễu và có những buổi học phong cách giao tiếp tại trường John Robert Power.

P.V