Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa:

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa: "Tôi từng nhận lời cầu hôn rồi đấy"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 21/01/2020 | 19:00
0
Vượt qua 29 cái tên trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, Bùi Quỳnh Hoa xuất sắc chạm tay tới giải Vàng chung cuộc đồng thời ẵm luôn giải phụ Gương mặt đẹp nhất. Sau một năm bận rộn, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa đã chia sẻ kỷ niệm về Tết, về tình yêu của mình.

Chào Quỳnh Hoa, ngày Tết của chị bắt đầu như nào nhỉ?

Tết với tôi rất đặc biệt, ngày bé cứ chuẩn bị đến Tết là chúng tôi hồi hộp và nôn nóng lắm. Bình thường cứ 27 tháng Chạp sẽ cùng gia đình xuống phố sắm Tết. Kể từ lúc Nam tiến, tôi tất bật với lịch chạy show nên đúng hôm 30 mới bay ra Hà Nội để kịp đón giao thừa. Càng lớn, Tết trong tôi càng mất đi sự ấm cúng vì nhiều thói quen thú vị trước đó dần dần không còn nữa. Khi bà ngoại chưa qua đời, năm nào bà cũng gói bánh chưng và luộc bánh trước sân, tôi cùng các anh chị em quây quần vừa chơi trò chơi, vừa trông bánh.

Sự kiện - Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa: 'Tôi từng nhận lời cầu hôn rồi đấy'

Bùi Quỳnh Hoa - Giải vàng Siêu mẫu 2018.

Ngày Tết chị nhớ nhất là điều gì?

Tất cả mọi thói quen, tập tục ngày Tết tôi đều thích. Ngày Tết tôi thích đi chợ hoa cùng mẹ, hay giao thừa lên bờ Hồ để xem bắn pháo hoa. Những năm gần đây, tôi sau giao thừa tôi thường đi chùa với gia đình để mong một năm mới an lành, hạnh phúc. Tôi thích không khí những ngày chuẩn bị Tết vì ai cũng tất bật, người thì dọn dẹp nhà cửa, người thì mua sắm. Tôi muốn lưu giữ khoảnh khắc ấy vì nó rất thiêng liêng.

Vậy việc chạy show ngày Tết thì sao? Chị có bao giờ nhận show xuyên Tết không?

Tôi chỉ nhận diễn đến ngày 30 vì sau đó muốn về Hà Nội đoàn tụ gia đình. Tôi đã đi làm cả năm rồi và suốt thời gian ấy luôn chăm chỉ, cần mẫn với công việc. Tết là lúc sum họp, hưởng không khí đoàn viên và nhìn lại một năm đã qua với cả những buồn, vui. Kể từ khi vào TP. HCM, tôi ý thức được thời gian gần gũi bên bố mẹ không còn nhiều, nhất là sau này lúc có gia đình riêng, nên muốn tận dụng từng phút chăm sóc, báo hiếu công dưỡng dục.

Bố mẹ có ủng hộ chị theo nghề người mẫu không?

Riêng tôi, bố chỉ muốn con gái út ra Hà Nội để sống gần gia đình. Thú thực, bố là người duy nhất trong nhà không ủng hộ tôi theo nghệ thuật. Trước đây, tôi phải thuyết phục rất nhiều để được bố cho phép đi học catwalk và thử sức công việc người mẫu. Sau này, ngay cả khi tôi giành giải vàng siêu mẫu, ông vẫn không nguôi ý định "dụ" con ra Hà Nội để chọn một công việc bình thường. Trong mỗi cuộc điện thoại, bố đều bảo "bao giờ con ra Bắc, để bố xin việc cho". Ông sợ tôi vất vả đua tranh trong showbiz. Theo ông, phụ nữ nên dành nhiều thời gian cho gia đình.

Sự kiện - Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa: 'Tôi từng nhận lời cầu hôn rồi đấy' (Hình 2).

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa luôn nhớ không khí chuẩn bị Tết của gia đình mình.

Theo chị, khi nào là thời điểm phù hợp để kết hôn?

Tôi nghĩ tuổi tác không phải thước đo chính xác trong việc lập gia đình. Chỉ khi bản thân thấy sẵn sàng thì kết hôn mới hạnh phúc được. Tôi cần thời gian xây dựng nguồn tài chính vững vàng từ cả kinh doanh và đi diễn. Về suy nghĩ, tính cách cũng cần hoàn thiện để phù hợp với cuộc sống gia đình. Hiện, tôi thu nhập ổn và có thể nói là dư dả để lo cho bản thân lẫn đầu tư vào nghệ thuật. Nhưng để không bị phụ thuộc kinh tế vào chồng và lo lắng cho tương lai con cái sau khi kết hôn thì cần thêm thời gian phấn đấu.

Nếu gặp người đàn ông tâm đầu ý hợp ngay lúc này, chị "phá lệ" hay kiên quyết giữ suy nghĩ bao giờ dư dả tài chính mới lấy chồng?

Bật mí nhé, tôi từng nhận được lời cầu hôn rồi đấy, nhưng như đã chia sẻ, tôi không lên xe hoa quá sớm đâu nên lập tức từ chối. Với tôi, đám cưới không thể hiện mức độ gắn bó. Nếu anh ấy thực lòng yêu tôi sẽ sằn sàng chờ đợi còn ai đó vội rời đi, hẳn họ chỉ muốn sở hữu chứ không dành nhiều tình cảm. 

Sự kiện - Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa: 'Tôi từng nhận lời cầu hôn rồi đấy' (Hình 3).

Quỳnh Hoa có gương mặt sáng, cá tính, cô dự tính sẽ đi thi một cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Mẫu người đàn ông nào mà chị thấy hợp với mình?

Tôi thích người trưởng thành, chịu lắng nghe và hiểu những điều tôi chưa nói. Là con gái ai cũng muốn được nhỏ bé trước người yêu của mình nên hy vọng người ấy có thể trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho tôi. Tôi cũng thích một người đàn ông luôn tôn trọng phụ nữ. Nói chung, tôi vẫn còn trẻ nên tôi cũng không vội điều gì cả.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa bật mí chuẩn bị thi một cuộc thi sắc đẹp quốc tế

Chủ nhật, 05/01/2020 | 19:00
Mới đây, siêu mẫu Quỳnh Hoa xuất hiện tại một sự kiện giải trí, cô chia sẻ, mình sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp Quốc tế, vì thế cô đang gấp rút luyện tập cho việc này.

Siêu mẫu Quỳnh Hoa lên tiếng về tin đồn dự thi Hoa hậu Trái đất 2019

Thứ 5, 05/09/2019 | 20:00
Mới đây, Bùi Quỳnh Hoa - Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã tham dự một sự kiện giải trí ở Hà Nội. Cô cũng lên tiếng về việc mình sẽ tham dự Hoa hậu Trái đất 2019.

Quỳnh Hoa - Giải vàng Siêu mẫu 2018: “Người ta luôn ác cảm với chuyện chân dài – đại gia”

Thứ 4, 10/07/2019 | 07:25
Vượt qua 29 cái tên trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, Bùi Quỳnh Hoa xuất sắc chạm tay tới giải Vàng chung cuộc đồng thời ẵm luôn giải phụ Gương mặt đẹp nhất. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, chị đã có những chia sẻ về cuộc sống, công việc của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.