Siêu mẫu Đức Long: Tôi sẵn sàng nude vì nghệ thuật

Siêu mẫu Đức Long: Tôi sẵn sàng nude vì nghệ thuật

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:38
0
"Nude là một nghệ thuật mà tôi vô cùng sùng bái, nó đưa con người tới một cảnh giới cao vượt qua dục vọng. Vì vậy tôi không bao giờ dùng nó để đánh bóng tên tuổi. Chỉ khi nào nude thật sự là vì mục đích phục vụ cho nghệ thuật thì tôi sẵn sàng hi sinh", siêu mẫu Đức Long chia sẻ

Chàng siêu mẫu điển trai Đức Long từng lọt vào top 10 của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 là một gương mặt sáng giá của làng người mẫu Việt. Ngoài công việc chính là biểu diễn thời trang, anh cũng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và hiện nay, Đức Long đang là diễn viên của sân khấu kịch 5B. Xây dựng "thương hiệu cho mình" bằng phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn trau dồi tài năng và thể hiện một cá tính riêng độc đáo là cách vươn tới thành công của một người mẫu chuyên nghiệp.

Nhân vật - Siêu mẫu Đức Long: Tôi sẵn sàng nude vì nghệ thuật

Đức Long là một verdette sáng giá trong số những người mẫu nam. (Photo: Duy Nhất; Fashion: Hà Nhật Tiến)

Tôi là người tham lam

Được biết đến với vai trò là người mẫu, nhưng giờ Đức Long muốn được gọi là người mẫu hay diễn viên?

Tôi theo học chuyên ngành diễn xuất của trường đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM và việc chuyển hướng sang nghề người mẫu là do sự đam mê và muốn thử sức mình. Vì thế, tôi luôn muốn mọi người biết tới mình là một diễn viên. Nhưng bạn biết đấy, ngày nay một người nghệ sỹ thành công là một nghệ sỹ đa năng nên tôi vẫn muốn mọi người nhớ đến tên Đức Long ở cả hai vai trò là diễn viên và người mẫu.

Xuất hiện trong nhiều show diễn lớn và khá đắt show, nhưng thời gian gần đây khán giả ít thấy anh xuất hiện trên sân khấu thời trang. Có phải anh đang có kế hoạch chuyển hẳn sang lĩnh vực điện ảnh?

Nói về tình hình show diễn hiện tại thì mặt bằng chung là tất cả các model đang rất khó khăn vì khan hiếm show diễn, nhất là các model nam. Tôi may mắn vì có một angency tốt đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc, giúp tôi chạm được tới những show diễn lớn như: Elle show, DEP show, Fashow và các tạp chí danh tiếng… Thời gian gần đây, tôi ít xuất hiện tại các sàn diễn là vì tôi đang tập trung cho dự án phim và tôi cũng chăm chút cho công việc kinh doanh.

Một trong những nguyên nhân chuyển hướng là do anh không chịu nổi những áp lực của nghề người mẫu?

Không riêng gì nghề người mẫu mà tất cả các nghề trong showbiz đều có tính cạnh tranh cao. Nếu bạn không có tinh thần thép và lòng yêu nghề thì bạn sẽ gục ngã ngay. Tôi đã quyết tâm thì sẽ theo nó tới cùng. Tôi chưa bao giờ có ý định chuyển hướng, vì tôi luôn muốn xây dựng song song tất cả các công việc của mình. Trước khi bắt đầu vào showbiz, tôi có một người bạn rất thân mà tôi gọi vui là Mom. Người bạn đó đã tặng tôi câu châm ngôn: "Không nghe, không thấy, không biết" và tôi nghĩ đó là một phương châm tốt để tôi vững bước trong công việc và cuộc sống của chính mình.

Anh có từng nghĩ mình sẽ chụp một bộ ảnh nude, như cách nhiều người mẫu nam vẫn làm để làm "nóng" tên tuổi không?

Nude là một nghệ thuật mà tôi vô cùng sùng bái, nó đưa con người tới một cảnh giới cao vượt qua dục vọng. Vì vậy tôi không bao giờ dùng nó để đánh bóng tên tuổi. Chỉ khi nào nude thật sự là vì mục đích phục vụ cho nghệ thuật thì tôi sẵn sàng hi sinh.

Để thành công trong nghề người mẫu chắc hẳn anh phải có "người chống lưng"?

"Người chống lưng" của tôi không ai khác, chính là "đại gia" yêu quý của Đức Long - Runway Model Agency.

Anh có thể tiết lộ cho độc giả biết thu nhập của nghề người mẫu so với nghề diễn viên không?

Xin cho tôi được giữ bí mật vấn đề này. Tôi chỉ có thể nói là thu nhập hiện tại đủ để tôi có thể tự lo cho chính cuộc sống của mình mà không dựa vào gia đình. Vậy là tôi vui và hạnh phúc rồi.

Về sự nghiệp diễn xuất, tên tuổi của diễn viên Đức Long vẫn chưa để lại dấu ấn thật sâu sắc trong lòng khán giả. Anh thấy mình còn cần phải cố gắng những gì nữa?

Để ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả là việc không dễ. Không phải bạn chỉ cần một vai diễn hoặc xuất hiện nổi bật ở đâu đó là bạn được chú ý. Muốn trong tim của khán giả có bạn và để lại một dấu ấn nhất định trong điện ảnh thì bạn phải có một quá trình dài và tôi đang trong quá trình đó. Tôi vẫn phải đúc kết ngày qua ngày những kinh nghiệm và các mối giao tiếp để mình có thể tới gần khán giả và công chúng một cách thành công nhất.

Nhân vật - Siêu mẫu Đức Long: Tôi sẵn sàng nude vì nghệ thuật (Hình 2).

Hiện tại với siêu mẫu Đức Long, sự nghiệp là điều quan trọng nhất

Không đặt tiêu chuẩn trong tình yêu

Anh từng tiết lộ chuyện mình bị đại gia săn đón, hiện tại bây giờ, chuyện đó có xảy ra nữa không?

Vẫn còn đấy chứ nhưng đại gia đó chính là Đức Long. Tôi vẫn tự "săn" đón mình mỗi ngày đấy thôi. Tôi muốn làm chủ chính cuộc đời của mình mà không phải phụ thuộc vào ai khác.

Anh làm thế nào để giữ mình không bị cuốn theo những cám dỗ trong showbiz?

Không riêng gì ở showbiz mà trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đều có những cám dỗ và không riêng nghệ sĩ, người bình thường nếu không vững tâm cũng không dễ vượt qua. Tôi là nghệ sĩ, là người mang tới cái đẹp, cái văn hóa cho công chúng thưởng thức nên tôi luôn thận trọng trong mọi việc mình làm. Nếu tôi mang tới cái xấu có nghĩa là tôi không tôn trọng chính bản thân mình và các đồng nghiệp, và quan trọng hơn là thiếu tôn trọng đến những người đang yêu quý Đức Long. Tôi chỉ cố gắng làm thật tốt những gì mình đang có ở hiện tại.

Tiền tài và danh vọng, với anh cái nào quan trọng hơn?

Đức Long là người tham lam nên nếu cho tôi chọn thêm một lựa chọn nữa thì tôi sẽ chọn sự quyết tâm, vì có quyết tâm, tôi sẽ có được cả tiền tài và danh vọng.

Điển trai, sở hữu một hình thể đẹp hẳn anh có không ít chân dài vây quanh?

Có nhiều chân dài vây quanh là chuyện đương nhiên vì đó là môi trường tiếp xúc hàng ngày của tôi. Nhưng đó là những mối quan hệ tiếp xúc rất chừng mực, vì tôi luôn tôn trọng đồng nghiệp của mình, có như vậy thì công việc mới đạt hiệu quả cao.

Làm trong ngành giải trí, tiếp xúc với nhiều người đẹp, hẳn tiêu chuẩn chọn bạn gái của anh rất cao?

Tôi không bao giờ đặt cho mình một tiêu chuẩn nào cả. Với tình yêu, tôi chỉ muốn người bạn đời hiểu mình, biết lo cho tương lai của cả hai và biết nghĩ tới những người xung quanh cuộc sống của mình, vậy là đủ!

Vậy anh đã có người yêu chưa?

Điều này tôi xin giữ bí mật nhé, vì tôi muốn giữ cho mình một chút riêng tư.

Đối với anh, gia đình, sự nghiệp, tình yêu, đâu là mối quan tâm lớn nhất?

Với tôi bây giờ, sự nghiệp là điều quan trọng nhất vì một người trẻ cần có một sự vững chắc cho tương lai. Chỉ khi đó tôi mới có thể chu toàn cho gia đình và tình yêu của mình.

Vừa đi diễn thời trang, vừa tham gia đóng phim lại kinh doanh, dường như Đức Long hơi ôm đồm quá nhiều việc?

Có những lúc tôi đã khóc rất nhiều về cuộc sống vì mình hoàn toàn bất lực … Tôi thèm khát được làm việc như các đồng nghiệp nhưng thời gian đó lại chìm vào vô vọng. Nên giờ đây khi có công việc tôi luôn muốn mình phải hoạt động và trân trọng từng giây từng phút để lao động. Tuổi tôi còn rất trẻ nên tôi càng phải cố gắng thật nhiều để sau này mình không phải hối tiếc về một việc gì đó.

Trong thời gian tới, anh có ý định lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật nào khác không?

Tôi chưa có dự định lấn sân, mặc dù có những lời mời rất hấp dẫn. Tôi muốn mình tập trung vào những công việc hiện tại. Nhưng nếu, một ngày được nhân đôi thời gian, có lẽ tôi sẽ lấn sân đấy.                     

Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ Việt chuyển sang kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Anh mở quán bún đậu Quang gánh cũng vì thế hay có nguyên do nào khác?

Tôi cùng gia đình mở Quang gánh, thứ nhất là để thỏa niềm đam mê kinh doanh, thứ hai là theo nguyện vọng của gia đình muốn kinh doanh về món ăn dân giã của Việt Nam. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng đẩy mạnh nó thành một chuỗi nhà hàng như mơ ước của mình. Mong là mọi người sẽ ủng hộ Đức Long!

Anh từng nói mình không có sức hút như những người mẫu nam khác. Vậy anh làm thế nào để khẳng định phong cách của mình trên sàn catwalk?

Long chỉ khẳng định chính mình bằng phong thái và cách làm việc chuyên nghiệp. Vì, chỉ có như vậy thì bạn mới có thể nổi bật dù bạn ở vị trí nào. Sức hút của bản thân chỉ quyết định phần nhỏ còn về lâu dài để khẳng định tên tuổi của mình thì cách bạn làm việc mới là điều làm nên tất cả.    

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!       

Loan Thanh

Cuộc thi ngực đẹp của teen gây 'sốt' mạng Trung Quốc

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:32
Cuộc thi ngực đẹp do một cư dân mạng Trung Quốc phát động có tên 'Happy Trương Giang' đã thu hút rất nhiều cô gái trẻ tham gia.

Angelina tự tin diện áo 2 dây sau khi phẫu thuật cắt vú

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:55
Nữ minh tinh Hollywood vô cùng gợi cảm và tự tin khi diện chiếc áo dây mảnh, dù mới trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ vú để phòng ngừa ung thư vú.

Can Lộ Lộ mặc 'lõa lồ' vẫn mướt mồ hôi vì khán giả

Thứ 4, 10/07/2013 | 13:53
Nữ ca sĩ diện trang phục xuyên thấu, khoét sâu, trình bày liên tục các ca khúc quen thuộc để đáp ứng thịnh tình của khán giả Thượng Hải.