Siêu mẫu Hà Anh: Không thi bikini giống bóng đá không có penalty

Siêu mẫu Hà Anh: Không thi bikini giống bóng đá không có penalty

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 4, 20/06/2018 | 14:49
1
Với Hà Anh, sự hấp dẫn cơ thể của phụ nữ khi đặt vào môi trường chuyên nghiệp, lịch thiệp và người thưởng thức nó là những người có trình độ văn hoá nhất định, nó sẽ thăng hoa!

Thông tin về cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini ở các cuộc thi nhan sắc Việt đang gây tranh cãi. Trên cương vị là người đã cầm cân nảy mực tại nhiều cuộc thi nhan sắc, chị hãy chia sẻ?

Thực chất cuộc thi Hoa hậu Mỹ không phải cuộc thi đầu tiên không có màn trang phục áo tắm. Trước đó, cách đây vài năm, cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) cũng chính thức bỏ phần thi áo tắm.

Ở các nước châu Âu, đặc biệt tại Vương quốc Anh, nơi sáng lập ra cuộc thi Miss World, đã có rất nhiều các tổ chức phụ nữ đấu tranh vì quyền phụ nữ, phản đối các cuộc thi sắc đẹp từ nhiều năm. Bởi, họ cho rằng, các cuộc thi sắc đẹp coi phụ nữ là "object" (món hàng) khi đánh giá người phụ nữ qua sắc đẹp, thân hình. Họ cho rằng phụ nữ không nên chịu sức ép khi bị đánh giá về vẻ bề ngoài.

Trong quan điểm của tôi, tôi hiểu rõ vì sao có các động thái phản đối ở châu Âu và trên thế giới nhưng xét về quan điểm chuyên môn, nếu đã tổ chức một cuộc thi Hoa hậu có nghĩa đây là một cuộc thi sắc đẹp. Vậy, không thể bỏ qua yếu tố vượt trội trong vẻ đẹp hình thể, bên cạnh vẻ đẹp gương mặt lẫn sự thông minh, cá tính trong trí tuệ.

Siêu mẫu Hà Anh: Không thi bikini giống bóng đá không có penalty

Hà Anh là một trong những siêu mẫu nức tiếng của làng giải trí Việt. Cô cũng là gương mặt quen thuộc ở hàng ghế giám khảo các cuộc thi nhan sắc Việt. 

Trong các tiêu chí đánh giá, chấm điểm, thang điểm chấm về cơ thể của thí sinh dự thi cũng nắm phần trăm cao trong tổng thể số điểm. Đối với tôi, là một người làm nghề, tôi thấy sự khắt khe trong yêu cầu đánh giá về hình thể là điều bình thường, đặc biệt khi người phụ nữ đã đủ tuổi thành niên và tự chủ động đăng ký tham gia vào hoạt động này.

Tôi nghĩ rằng một cuộc thi Hoa hậu thực chất là một cuộc thi nhằm mục đích giải trí! Một cuộc thi, dù cô gái ấy có thắng cuộc cũng không thực sự có nghĩa, cô ấy là cô gái đẹp nhất đất nước, đẹp nhất thế giới... cũng không có nghĩa, cô ấy là người có trí tuệ ưu việt nhất, tâm hồn đẹp nhất! Vì vậy, việc bỏ màn thi bikini không có nghĩa sẽ "giúp" tập trung đánh giá trí tuệ và tâm hồn một người phụ nữ. Bởi, bản chất giá trị trí tuệ và tâm hồn của một người phụ nữ không thể đánh giá được qua một cuộc thi chỉ diễn ra vỏn vẹn 2-3 tuần; lại càng không thể bởi một dàn giám khảo 7-10 người.

Còn nếu coi các cuộc thi nhan sắc là một chương trình mang tính giải trí thì không việc gì phải bỏ màn thi bikini, vì thực chất đây là màn thi mang lại sự hấp dẫn.

Chị nghĩ sao về đề xuất đổi bikini bằng đồ thể thao hay trang phục bó sát người?

Bản chất thì không một trang phục nào có thể giúp người xem, giám khảo đánh giá được tỷ lệ, vẻ đẹp hình thể của thí sinh chuẩn bằng trang phục bikini. Chưa kể đến việc, khi thí sinh mặc đồ bikini, không có nhiều vải để che những khuyết điểm trên cơ thể, sẽ đòi hỏi sự tự tin của cô ấy toả sáng. Và trong quan điểm của tôi, đó cũng là một yếu tố để đánh giá sự chênh lệch của thí sinh.

Nhiều người nói rằng, nếu bỏ phần thi bikini, các cuộc thi nhan sắc Việt sẽ chẳng còn gì hấp dẫn nữa. Chị có thấy điều này?

Không chỉ riêng cuộc thi nhan sắc Việt mà tất cả các cuộc thi nhan sắc nói chung, vẻ đẹp hình thể là một điểm quan trọng để đánh giá vẻ đẹp tổng thể của một thí sinh. Và như tôi đã từng nói, một cuộc thi sắc đẹp mà không có màn thi bikini thì chẳng khác gì một trận đấu bóng đá bỏ đi màn sút phạt penalty.

Một trong những lý do nhiều người đề cập đến khi đồng ý bỏ phần thi bikini chính là, việc phô diễn hình thể trên sân khấu khiến phụ nữ trông như một món hàng, nó khiến phụ nữ bị rẻ rúng, Hà Anh thì sao?

Cái đó tuỳ cảm nhận của từng người. Tôi hiểu và tôn trọng ý kiến của những người có thể nghĩ như vậy. Và cũng hiểu sức ép của các cô gái trẻ khi nhìn vào hoa hậu, người mẫu và cảm thấy mình không có được vẻ đẹp hoàn hảo như thế dẫn đến tự ti,... Nhưng, xét về góc nhìn chuyên môn của tôi và là một người mẫu nhiều năm trình diễn ở các show nội y quốc tế, tôi không cảm thấy mình giống như “món hàng” khi trình diễn những món đồ thời trang gợi cảm này.

Sự hấp dẫn cơ thể của phụ nữ khi đặt vào môi trường chuyên nghiệp, lịch thiệp và người thưởng thức nó là những người có trình độ văn hoá nhất định, thì nó sẽ thăng hoa!

Ngược lại, nếu mặc bikini hay đồ lót trong môi trường quán bia, hộp đêm, hội chợ... để nhảy múa, mua vui cho khách đến uống rượu tiêu khiển, thì lúc đó phụ nữ sẽ bị coi như một món hàng tiêu khiển. Và cái này thì tôi không ủng hộ.

Siêu mẫu Hà Anh: Không thi bikini giống bóng đá không có penalty (Hình 2).

Hà Anh thị phạm catwalk cho các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.   

Chị có nghĩ việc nói không với phần thi bikini sẽ khiến các thí sinh Việt Nam giảm sức cạnh tranh khi chinh chiến ở đấu trường quốc tế?

Vâng, bởi bản chất thí sinh Việt Nam của chúng ta đã thua thiệt nhiều so với các thí sinh quốc tế về hình thể! Nếu chúng ta không tuyển chọn khắt khe về hình thể từ "nhà" thì ra bên ngoài, giữa những sắc vóc nổi trội quốc tế chúng ta sẽ càng thua thiệt.

Người ta cũng đang nói đến việc nâng cao chất lượng của các cuộc thi nhan sắc. Theo chị, để nâng cao chất lượng hơn nữa, chúng ta cần phải làm gì?

Chúng ta phải chấn chỉnh lại format chấm điểm cho theo chuẩn quốc tế. Các giám khảo được mời phải là những người có chuyên môn cao, có cái nhìn thống nhất về tiêu chí, tiêu chuẩn quốc tế.

Và đặc biệt, các thí sinh phải ý thức được rằng, họ phải đầu tư về trí tuệ từ những ngày ngồi ghế nhà trường cho đến cập nhật tìm hiểu về những thông tin xã hội, văn hoá, thậm chí chính trị trong và ngoài nước. Họ phải tập thói quen rèn luyện cá tính, kỹ năng bày tỏ quan điểm riêng cũng như hình thành quan điểm riêng, bên cạnh việc hoàn thiện các kỹ năng trình diễn, các chiến lược giúp họ toả sáng!

Hiện tại, đa số các cô gái trẻ và thậm chí giám khảo chỉ tập trung vào tìm gương mặt đẹp nhất (theo nghĩa đen). Trong khi đó đến một cuộc thi quốc tế họ đòi hỏi vẻ đẹp toàn diện từ cơ thể, làn da, hàm răng, mái tóc đến cá tính, thần thái, phong cách, trí tuệ và tầm nhìn.

BTC Hoa hậu Việt Nam sẽ nhờ công an truy tìm kẻ mạo danh lừa đảo

Thứ 3, 19/06/2018 | 20:38
Tổng giám đốc công ty Sen Vàng, Phó trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết, nếu đối tượng mạo danh tiếp tục gửi thông tin và gây ảnh hưởng tới các đối tác, khách hàng thì sẽ nhờ tới sự can thiệp của công an để làm rõ mọi việc

Siêu mẫu Hà Anh "hiến kế" cách hàn gắn trái tim tan vỡ khi thất tình

Thứ 3, 27/03/2018 | 06:10
Siêu mẫu Hà Anh đã "hiến kế" cho chị em các bước để hàn gắn trái tim tan vỡ của chính mình. Hà Anh thừa nhận mình không phải chuyên gia tâm lý nhưng bằng khả năng quan sát, đúc rút kinh nghiệm cô mong rằng những điều mình tổng kết sẽ giúp được các phụ nữ khác khi thất tình.

Siêu mẫu Hà Anh: Gợi cảm sao cho có văn hóa phụ thuộc vào nhiều điều

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:32
Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện khoe đường cong trên mạng xã hội của các người đẹp và tiêu chuẩn của sự gợi cảm.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.