Siêu mẫu Lê Trung Cương: Ảnh nude là 'món ăn' khó chế biến

Siêu mẫu Lê Trung Cương: Ảnh nude là 'món ăn' khó chế biến

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:58
0
Ngay từ liveshow đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo 2013 (CĐHH), Lê Trung Cương đã thực sự làm khán giả "choáng váng". Không chỉ sở hữu thân hình chuẩn, gương mặt điển trai, nam siêu mẫu còn có một chất giọng khá ngọt ngào, khỏe khoắn. Đối với Lê Trung Cương, sàn diễn thời trang vẫn là niềm đam mê bất tận nhưng sau khi được thưởng thức chất giọng đẹp của anh, nhiều khán giả vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục được thấy anh trên sân khấu ca nhạc.

Như học sinh tiểu học trên sân khấu ca nhạc

Sau 3 tuần chào sân khá ấn tượng tại CĐHH, được đông đảo khán giả yêu mến và ủng hộ, cảm giác của anh hiện tại thế nào?

Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đối với một người mới lần đầu đứng trên sân khấu ca nhạc như tôi thì không có gì may mắn hơn là nhận được những tràng pháo tay của khán giả. Điều quan trọng hơn là sự cố gắng của tôi và Khánh Ngọc đã được mọi người đón nhận.

Tham gia CĐHH, anh có mục đích tìm kiếm sự nổi tiếng?

Đối với tôi, CĐHH chỉ đơn thuần là một sân chơi thôi. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đi kèm với một thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế có lẽ là điều đương nhiên rồi.

Trong liveshow đầu tiên của CĐHH, không chỉ khán giả mà giám khảo cũng thực sự "choáng" trước giọng ca của anh. Anh thấy vui hay áp lực nhiều hơn? Đây có phải là cái ngưỡng khó vượt qua?

Thực sự lần đầu tiên đi hát mà nhận được nhiều lời khen như vậy thì không chỉ tôi mà bất cứ ai cũng không khỏi choáng ngợp. Tuy nhiên, sau cảm giác ban đầu đó là áp lực quá lớn. Giám khảo kỳ vọng, khán giả kỳ vọng... việc làm sao để vượt qua chính mình trong những vòng thi sau không phải là điều đơn giản. Tôi vẫn đang cố gắng để vượt qua cái ngưỡng đó.

> Đọc thêm: Gia đình Lã Thanh Huyền 'xử ép' con dâu?

Nhân vật - Siêu mẫu Lê Trung Cương: Ảnh nude là 'món ăn' khó chế biến

Đối với Lê Trung Cương, ảnh nude giống như một món ăn ngon nhưng rất khó chế biến.

Trong đêm liveshow Nhạc nước ngoài vừa qua, anh đã thực sự hài lòng về phần thể hiện của cặp đôi mình chưa?

Thực sự vẫn còn rất nhiều điều tôi và Ngọc muốn và chuẩn bị rất kỹ nhưng vẫn không làm được. Với Ngọc là trở ngại về mặt ngôn ngữ, còn với tôi là phần vũ đạo đi kèm. Cố gắng vừa nhảy, vừa hát mà không bị tuột cột hơi, giữ đúng nhịp lại không quên lời tiếng Đức, quả là một thử thách không nhỏ với tôi.

Anh biết tới 6 ngôn ngữ?

Đó là MC Trấn Thành nói đùa vậy chứ thực ra tôi chỉ thông thạo tiếng Anh, tiếng Đức và biết thêm một vài câu chào hỏi và... tỏ tình bằng tiếng Pháp nữa thôi (cười).

Đến bây giờ điều anh tự tin nhất về cặp đôi mình là gì?

Đó chính là sự trong sáng và lãng mạn trong mỗi phần trình diễn. Chúng tôi luôn cố gắng mang tới cho khán giả những phút giây thư giãn cuối tuần với sự lắng đọng nhất.

Sở hữu ngoại hình đẹp, giọng ca hay, tại sao tới giờ khán giả mới được nghe Lê Trung Cương hát? Anh có nghĩ nếu mình gia nhập làng âm nhạc sớm hơn thì sẽ nổi tiếng hơn?

Tôi cóá nhiều đam mê, thời trang và ca hát là hai đam mê lớn nhất. Tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để mỗi niềm đam mê của mình được trọn vẹn, còn trước hay sau, sớm hay muộn không quan trọng. Việc nổi tiếng bằng ca hát thì thực sự cho tới giờ, tôi vẫn chưa nghĩ đến.

Anh thấy sân khấu ca nhạc và sân khấu thời trang có khác nhau nhiều không?

Sân khấu thời trang đã gắn bó với tôi gần 5 năm rồi. Với tôi, nó như một người bạn thân quen. Còn trên sân khấu ca nhạc, tôi có cảm giác như một học sinh tiểu học lần đầu đến trường vậy, nhiều háo hức, tò mò nhưng cũng rất nhiều rụt rè, bỡ ngỡ. Điều may mắn là tôi được cặp đôi với Khánh Ngọc - một nữ ca sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Cô ấy giống như một cô giáo lớp 1 vậy, rất ân cần và hiệu quả.

> Đọc thêm: “Bom sex” Can Lộ Lộ mặc váy mỏng tang ngả ngớn trên giường

Chụp ảnh nude cần sự thể nghiệm  và hy sinh

Từng theo học 2 trường đại học là Bách Khoa và Ngoại thương đều không liên quan đến thời trang, cơ duyên nào mang anh lên sàn diễn thời trang. Và, cho tới giờ, đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn của anh?

Thời trang với tôi là đam mê và trở thành người mẫu là cách nhanh nhất để tôi tiếp cận thế giới thời trang đỉnh cao. Tuy đây là con đường không hề bằng phẳng và cũng không đúng chuyên ngành tôi theo học, nhưng được thỏa mãn niềm đam mê cũng là mục đích sống của tôi. Chính vì vậy, cho tới giờ, tôi chưa bao giờ hối hận về lựa chọn của mình.

Từng chụp những bức ảnh nude nghệ thuật đầy táo bạo, anh nghĩ sao về công việc này?

Có thể xem nó như công việc của người đầu bếp khi giới thiệu một món ăn mới đến với cộng đồng, mà món ăn thì ắt hẳn sẽ có người khen, kẻ chê, thậm chí có người bị dị ứng với món ăn đó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là món ăn mới đó phải thực sự được chế biến bởi một người đầu bếp trong sáng, giỏi nghề và đủ bản lĩnh để hứng chịu nhiều luồng ý kiến khác nhau. Khi thời gian đã chứng minh món ăn bạn nấu có lợi cho cộng đồng và ngon miệng, thì người đầu bếp sẽ được tôn vinh, mà điều này thì xảy ra rất chậm...

Nhiều bộ ảnh nude của người mẫu Việt bị đánh giá là quá trần tục và chủ yếu vì mục đích đánh bóng tên tuổi. Liệu đây có phải là món ăn "độc"?

Một món ăn chân chính là món ăn hướng tới người thưởng thức, chứ không phải để quảng bá cho người đầu bếp. Ảnh nude nghệ thuật là ảnh vượt qua được cái ranh giới phàm tục, để tôn vinh vẻ đẹp hình thể của con người, chứ không phải để quảng cáo hình ảnh về thân thể của người mẫu. Một khi đã thông suốt về mục đích của bức ảnh, thì cũng còn rất nhiều yếu tố để khiến bức ảnh trở nên không quá trần tục, trong đó phải kể đến tay nghề của nhiếp ảnh và kỹ năng của người mẫu. Một khi đã hội đủ tất cả các yếu tố trên, thì cả ekip vẫn còn cần đến một chút xíu tinh tế và may mắn nữa trước khi bức ảnh của họ được cộng đồng chấp nhận.

Vậy đến giờ, anh thấy món ăn của mình đã được công chúng đón nhận chưa?

Tôi đã công bố 3 bộ ảnh nude chính thức hợp tác cùng 3 nhiếp ảnh gia Phan Quang, Cường G, Đàm Long Xây và họa sĩ Anh Khánh. Rất may mắn, cả 3 bộ ảnh này đều được công chúng đón nhận với cái nhìn thiên về nghệ thuật nhiều hơn là trần tục.

Anh sẽ tiếp tục chứng minh rằng món ăn này ngon và có lợi cho cộng đồng chứ?

Không phải đến lúc tôi chụp thì nó mới trở thành ngon và có lợi cho cộng đồng. Rất nhiều thế hệ nhiếp ảnh, người mẫu Việt Nam đã tạo ra rất nhiều tác phẩm đẹp tôn vinh vẻ đẹp hình thể con người Việt. Điều quan trọng là việc chế tạo món ăn này rất khó, đòi hỏi nhiều sự thể nghiệm và hy sinh. Tôi đã làm và sẽ tiếp tục làm.

Nghề người mẫu là nghề khá nhiều cám dỗ, chắc hẳn anh đã từng phải đối mặt với những cám dỗ đó?

Cám dỗ là điều luôn tồn tại trong thế giới này. Chính vì vậy, những người làm nghề thực sự là những người có bản lĩnh, bản lĩnh để tránh xa những cám dỗ. Tôi chọn cách tập trung vào luyện tập chuyên môn để tôi luyện bản lĩnh nghề nghiệp cho mình.

Theo anh, người mẫu nam Việt Nam có sống được với nghề mà không cần tay ngang không?

Sống được chứ. Nhưng để theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình thì họ cần thêm những nghề tay trái, tay phải...

Chính vì vậy anh quyết định ra đời một thương hiệu thời trang dành riêng cho nam giới?

M.LEO ra đời không nhằm mục đích đó. M.LEO là đứa con mà tôi đã ấp ủ trong suốt quãng thời gian làm người mẫu. Nó là cầu nối giúp tôi mang thời trang nam giới từ sàn diễn đến gần hơn với khán giả, với người tiêu dùng hơn.

Cảm ơn Lê Trung Cương! Chúc anh thành công trong liveshow CĐHH tiếp theo.

Ngay từ liveshow đầu tiên của CĐHH, Lê Trung Cương đã thu hút nhiều khán giả bởi giọng hát đẹp của mình. Sau khi cùng nữ ca sĩ  Khánh Ngọc thể hiện thành công bài ca đi cùng năm tháng Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp, Lê Trung Cương nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo cũng như phía truyền thông và khán giả. Giám khảo Lưu Thiên Hương nhận xét: "Trung Cương tỏa sáng hơn Khánh Ngọc rất nhiều...". Còn giám khảo Lê Minh Sơn thì không giấu  sự ngạc nhiên trước khả năng ca hát của chàng siêu mẫu điển trai: "Có thể nói âm nhạc Việt Nam và showbiz Việt đón chào Lê Trung Cương. Bạn có giọng hát đẹp, tinh tế và thản nhiên. Bạn rất xuất sắc, bạn làm tôi thật sự ấn tượng trước giọng hát của một người mẫu". Chỉ có 3 điểm 10 từ ban giám khảo cho các cặp đôi trong đêm thi đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo mùa giải 2013 thì cặp đôi mang mã số 08 Lê Trung Cương - Khánh Ngọc đã nhận được tới 2 điểm 10.      

> Đọc thêm: Kelly Brook bị đồng nghiệp tung ảnh 'thả rông' vòng 1

> Đọc thêm: Sao nữ hồn nhiên nhào lộn, 'lộ hàng' vì quần lót ren

Gia Hân

Sao nữ hồn nhiên nhào lộn, 'lộ hàng' vì quần lót ren

Thứ 3, 05/03/2013 | 20:57
Mặc quần lót ren, váy xuyên thấu, nhưng người đẹp Hollywood Miranda Kerr vẫn vô tư nhào lộn trên bãi biển Sydney, không màng đến chuyện 'lộ hàng'.

Fan nữ tới ở qua đêm, nam ca sĩ mất cắp 100 triệu

Thứ 5, 07/03/2013 | 21:22
Toàn bộ tài sản gồm 1 laptop, 2 điện thoại, 2 chiếc ví đắt tiền, hộ chiếu và giấy tờ cá nhân của nam ca sĩ đã bị mất trộm sau khi một fan nữ tới nhà ở qua đêm.