Siêu mẫu Minh Triệu chưa nghĩ đến tắm trắng như Phi Thanh Vân

Siêu mẫu Minh Triệu chưa nghĩ đến tắm trắng như Phi Thanh Vân

Chủ nhật, 01/09/2013 | 19:28
0
Phạm Đình Minh Triệu không phải là một cái tên xa lạ trong làng mẫu Việt. Sau khi đạt giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2008 cùng những nỗ lực vượt bậc, Minh Triệu là một trong số ít những người mẫu từng được cử "đem chuông đi đánh xứ người". Tuy nhiên, đời thường của Minh Triệu lại hoàn toàn khác với những gì cô đang tỏa sáng. Cởi mở và thẳng thắn là những gì tôi có thể nói về siêu mẫu da nâu này.

Khác biệt luôn cần thiết trong thời trang

Thời gian gần đây, Minh Triệu có vẻ "dè dặt" hơn trong việc chia sẻ thông tin với báo chí, sao vậy?

Từ đầu năm đến giờ, tôi vẫn tham gia đều đặn các hoạt động thời trang, bên cạnh đó, tôi cũng vừa thử sức bước sang lĩnh vực kinh doanh mô hình cà phê - phòng trà trong tháng 6 vừa rồi. Dự án mới này có phần làm ngắt quãng hoạt động thời trang của tôi trong khoảng 1-2 tháng đầu. Tuy thế, tôi đã xác định, ưu tiên và đam mê số 1 của tôi vẫn là thời trang. Vừa rồi, tôi may mắn được nhận danh hiệu "Best model of the year" do tạp chí Mốt&cuộc sống bầu chọn. Đây cũng là một niềm vui, tôi muốn chia sẻ đến mọi người. Ngoài ra, tôi có một vài lời mời của điện ảnh. Tôi đang chờ đợi một nhân vật phù hợp để sớm được đa năng hơn trong mắt khán giả.

Nhân vật - Siêu mẫu Minh Triệu chưa nghĩ đến tắm trắng như Phi Thanh Vân

Với phong cách chuyên nghiệp, Minh Triệu luôn biết cách tạo cá tính trên sàn diễn thời trang

Từng đem "chuông đi đánh xứ người" như thử sức tại cuộc casting người mẫu cho New York Fashion Week hay trình diễn tại Couture Fashion Week. Kỷ niệm về lần đầu tiên xuất ngoại có gì đặc biệt không?

Thật ra, đặc thù của công việc người mẫu cũng đã giúp tôi được va chạm ở những môi trường khác nhau. Trước đó, tôi đã tham gia lưu diễn ở nước ngoài, nhưng hầu hết những chuyến đi như vậy tôi không phải tự túc. Nghĩa là tôi chỉ cần làm tốt nghĩa vụ tham gia biểu diễn của mình mà thôi, chứ không phải tự mình mày mò, tìm kiếm cơ hội ở xứ người như những trải nghiệm mà tôi có được từ New York Fashion Week. Lần đầu tiên ra nước ngoài casting cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng, ngỡ ngàng vì môi trường làm việc chuyên nghiệp và chiều cao của các model nước ngoài thực sự tốt. Nhưng, rất may là model ở nước ngoài cũng rất thân thiện và cởi mở nên tôi nhanh chóng hoà nhập và tự tin thể hiện mình tốt hơn. Chính vì vậy, tôi được nhà thiết kế ưu ái dành cho mình một vị trí tốt trong show diễn. Đó là diễn mở màn và chào kết cùng nhà thiết kế. Qua đó, tôi thấy người Việt mình cũng hoàn toàn tự tin vào một ngày nào đó, chúng ta cũng có thể sánh cùng model quốc tế. Ngoài nhiệt huyết, tài năng thì luôn tự tin là chính mình, là vô cùng quan trọng, đừng để bị lầm lẫn theo cái bóng của ai đó. Bởi, trong thời trang, sự khác biệt luôn cần thiết.

Đã từng làm việc với model quốc tế, Minh Triệu học được những gì từ họ?

Điểm nổi bật ở họ là sự cạnh tranh rất công bằng, luôn "cháy" hết mình trên sàn diễn và quan trọng là ý thức và kỷ luật nghề nghiệp cực kỳ tốt .

Sở hữu làn da nâu khá ấn tượng nhưng liệu có lúc nào Triệu nghĩ đến việc mình sẽ đi tắm trắng để làm đẹp như người mẫu Phi Thanh Vân không?

Hình ảnh cũng rất quan trọng đối với người nghệ sĩ nhưng với tôi hiệu quả công việc được đề cao hơn. Và, hiệu quả hiện tại là tôi đang hoạt động theo chiều hướng tích cực. Tôi cảm thấy hài lòng khi là chính mình nên chắc chắn sẽ không nghĩ đến chuyện thay đổi táo bạo ấy đâu (cười).

Nhà thiết kế Quỳnh Paris từng nhận xét khá thẳng thắn về "gương mặt không thực sự đẹp hay cá tính và cách thể hiện trên gương mặt thiếu đi sự đa dạng nhất định" của Triệu. Cho đến thời điểm này, Triệu đã luyện tập như thế nào để khắc phục nhược điểm đó?

Tất cả những ý kiến đóng góp của những người có chuyên môn, tôi đều muốn lắng nghe, muốn họ nói cho mình biết. Vì điều đó, giúp tôi khắc phục nhược điểm nhanh hơn, làm việc ngày một tốt hơn. Thường, tôi nghe theo số đông. Vì, chị cũng biết rồi đấy, sống trong showbiz vốn dĩ đã phức tạp, 9 người 10 ý, kẻ yêu người ghét nên e rằng nếu tôi chỉ lắng nghe ý kiến của một người và sống với nó thì chắc là khó để có được vị trí rõ ràng và "ổn" như ngày hôm nay.

Nhân vật - Siêu mẫu Minh Triệu chưa nghĩ đến tắm trắng như Phi Thanh Vân (Hình 2).

Siêu mẫu cá tính Phạm Đình Minh Triệu

Làm việc nghiêm túc để "tích đức" khi về già

Làm việc trong môi trường phức tạp, Triệu xử lý những pha gạ tình hay dùng tiền để mua chuộc như thế nào?

Tôi nghe và bắt gặp những sự việc như vậy rất nhiều, đâu riêng gì showbiz. Tôi cho rằng, tiền ai cũng muốn, nhưng muốn như thế nào mới quan trọng. Tôi tâm niệm, tiền có rồi cũng sẽ đến lúc hết, cái lớn nhất là giữ được chính mình để đến một lúc nào đó, khi mình già rồi, có con, có cháu, lương tâm mình vẫn được thanh thản. Tôi nghe bố mẹ bảo, người lớn tuổi hay nghĩ về những chuyện vui buồn thời tuổi trẻ lắm và tôi không muốn những việc như vậy sẽ tồn tại trong ký ức của mình. Bây giờ, tôi đang cố gắng, dù vất vả, coi như đây sẽ là một cách tích đức cho bản thân mình lúc về già vậy (cười).

Thu nhập từ nghề người mẫu chân chính có đủ để Triệu trang trải cuộc sống không?

Có chứ! Nếu mình không chọn cuộc sống quá xa xỉ thì điều này chẳng có gì khó cả. Bước đầu lập nghiệp, ai cũng khó khăn. Tôi đã từng đi diễn cả tháng trời mà đến cuối tháng vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống của mình. Nhưng, có tên tuổi rồi, kiên trì theo đuổi và khi có một vị trí tốt hơn thì mọi thứ cũng sẽ tốt lên theo. "Trời không phụ kẻ có tâm" mà (cười).

Nhiều người mẫu theo chồng bỏ cuộc chơi, còn Triệu thì sao?

Gặp nhau là duyên phận, nhưng lấy được nhau thì là duyên nợ. Khi nào nó đến, tôi sẽ đón nhận, không suy nghĩ nhiều, vì chuyện tình cảm khó lắm. Nghĩ được nhưng chưa chắc làm được, nếu nó không phải là "duyên" .

Nhiều người mẫu chọn một nửa của mình là người nước ngoài để se duyên. Bản thân em thấy mình phù hợp với mẫu đàn ông Việt hay Tây?

Đàn ông nước ngoài hay Việt Nam cũng không quan trọng bằng việc họ là người tốt. Tôi thấy nhiều người phụ nữ luôn đặt ra những giới hạn về hình mẫu người đàn ông yêu thích cho bản thân, nhưng nếu tình yêu đó đủ lớn thì sẽ không còn giới hạn nào nữa, không còn khái niệm đúng sai hay tốt xấu nữa. Nên người đàn ông hãy làm cho người phụ nữ của mình cảm nhận được rằng mình đang được yêu và ngược lại tin tưởng vào tình cảm của người phụ nữ dành cho họ thì tất cả sẽ ổn thoả thôi. Và tôi cũng sẽ không ngoại lệ.                            

Cá tính nào ở Triệu thấy mình cuốn hút đàn ông nhất?

Đàn ông luôn bị thu hút bởi những người phụ nữ độc lập và cá tính, nhưng chỉ có những người đàn ông bản lĩnh mới dám thích và yêu những người phụ nữ như vậy. Đôi lúc, tôi cũng nhận được những lời khen gợi cảm sexy hay những lời mời làm quen chỉ đơn giản vì... làn da ấn tượng. Tôi thấy cũng vui nhưng những cảm nhận bề ngoài thì cũng khó bền vững lắm (cười).

Hiền quá cũng không thể tồn tại

Dấn thân vào nghề người mẫu nhiều phức tạp và thị phi, đặc biệt là hàng loạt những scandal của các người đẹp như bán dâm, chảnh, ăn mặc thiếu vải... Minh Triệu giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng như thế nào?

Bất cứ việc gì cũng đều có giới hạn của nó. Tôi nghĩ, chảnh vừa đủ để giá trị bản thân được coi trọng, sexy vừa đủ để được gợi cảm trong mắt người đối diện nhưng không gây phản cảm. Tôi cho rằng, để tồn tại trong showbiz thì không thể là một người quá hiền. Vì, nếu quá hiền thì sẽ mãi mãi không có được một chỗ đứng tốt, nhưng nếu bạn là người bất chấp tất cả để được nổi tiếng thì cũng sẽ bị đào thải nhanh chóng bởi sự nổi tiếng đó không dựa trên nền tảng vững chắc là tài năng. Khán giả bây giờ tinh ý lắm. Trước khi làm việc gì, tôi cố gắng lấy nghệ thuật là chuẩn mực, miễn không vượt qua ranh giới thì hình ảnh của tôi chắc vẫn được mọi người đón nhận, thêm vào đó "cái tôi" của mình nữa thì sẽ thành phong cách của Minh Triệu thôi.

Tuệ Linh (thực hiện)

Phi Thanh Vân giãi bày tất cả mọi chuyện về scandal 'cướp chồng'

Thứ 5, 22/08/2013 | 16:38
Diễn viên họ Phi cho biết, anh Tú không phải là đại gia, nhưng cũng phải xếp vào hạng giàu có chứ không phải "cò đất nghèo" như trước đây chị My đã nói. Bên cạnh đó, cô cũng từng muốn "hối lộ" cho chị My 100 triệu đồng để "rút các đơn tố cáo" và không đăng tải thông tin về vụ scandal này nữa.

Nạn nhân thật sự trong vụ Phi Thanh Vân 'cướp chồng'

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:47
Từng khiến nhiều người xúc động khi "trình bày" hoàn cảnh éo le, đáng thương bị "cướp chồng" của mình, nhưng liệu Kiều My có thật sự là nạn nhân?

Scandal cướp chồng: Phi Thanh Vân 'bịt miệng' thai phụ 100 triệu đồng?

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:45
Chị My tiết lộ, mới đây mẹ chị nhận được tin nhắn nghi ngờ của Phi Thanh Vân gửi tới.

Người tố Phi Thanh Vân 'cướp chồng' chỉ là vợ hờ

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:16
Sự thật về vụ “cướp chồng” ồn ào của Phi Thanh Vân đang xoay chuyển theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn, khi người lên tiếng tố cáo ca sĩ “Da nâu” thực chất cũng là "vợ hờ", không hôn thú với anh Trần Anh Tú.

Sự thật hành trình 'lột da' 2 tỉ đồng của Phi Thanh Vân

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:11
Làn da trắng, hình ảnh búp bê, còn được ví là “bản lỗi” của Ngọc Trinh với khẳng định “dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là... thảm họa!”. Cô nàng dao kéo nói gì về hành trình làm trắng da đến 2 tỉ đồng của mình?