Siêu nhân Benzema: Lập 2 hat-trick trong 4 ngày dù đang... nhịn ăn

Thứ 5, 06/04/2023 | 11:31
0
Karim Benzema đang lấy lại phong độ đáng sợ để chứng minh vị thế của đương kim Quả bóng vàng thế giới. Và điều đáng chú ý là anh còn đang trong tháng nhịn ăn.
Bóng đá Tây Ban Nha - Siêu nhân Benzema: Lập 2 hat-trick trong 4 ngày dù đang... nhịn ăn

2 hat-trick trong 4 ngày
Có những việc dù biết là có lỗi nhưng vẫn lặp đi lặp lại mà không rõ nguyên nhân. Một trong số đó là chỉ trích Benzema.

Cách đây không lâu, chỉ vài tuần, người ta nói rằng tiền đạo người Pháp đã hoàn toàn khủng hoảng, đến mức báo động rằng nhu cầu ký hợp đồng với một trung phong cho mùa giải tới nên trở thành ưu tiên hàng đầu của Real Madrid.

Đó là một cuộc tranh luận liều lĩnh mà đội trưởng Madrid đã chôn vùi chỉ trong 4 ngày. Ba bàn vào lưới Valladolid và ba bàn vào lưới Barcelona cho thấy rõ Benzema đang có phong độ như thế nào khi Cúp nhà vua và Champions League bước vào giai đoạn cam go nhất.

Bóng đá Tây Ban Nha - Siêu nhân Benzema: Lập 2 hat-trick trong 4 ngày dù đang... nhịn ăn (Hình 2).

Benzema đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi hat-trick và có 1 kiến tạo trong một trận Siêu kinh điển trên sân khách. Người duy nhất từng làm được điều kỳ diệu này là Lionel Messi, với 3 bàn và 1 kiến tạo trên sân Bernabeu của Real Madrid ngày 23/3/2014.

Benzema còn trở thành người đầu tiên kể từ Ferenc Puskas vào năm 1963 ghi hat-trick trên sân Nou Camp. Ngoài ra, Benzema cũng là chân sút Real Madrid đầu tiên kể từ Ivan Zamorano vào năm 1995 có được cú hat-trick trong một trận siêu kinh điển.

Đây cùng là lần đầu tiên Benzema có 2 hat-trick liên tiếp trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiền đạo người Pháp đã ghi 25 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Anh trải qua mùa thứ 11 trong 14 mùa vượt mốc 20 bàn với đội chủ sân Bernabeu. Với phong độ hiện tại, con số 45 bàn mùa trước đã rất gần.

Nhịn ăn lại càng khỏe
Có một điều đáng chú ý là Benzema đã thể hiện phong độ siêu ấn tượng trong khi nhịn ăn trong tháng Ramadan.

Tiền đạo 35 tuổi, hiện đang ăn chay Ramadan như một phần của đức tin Hồi giáo, trước đó đã nói về việc tham gia vào tháng ăn chay linh thiêng.

Nói chuyện với Esquire năm ngoái, anh tiết lộ rằng việc tham gia vào tháng Ramadan không ảnh hưởng đến các trận đấu của mình.

“Ramadan là một phần trong cuộc sống của tôi và tôn giáo của tôi khiến tháng Ramadan trở thành nghĩa vụ”, anh nói. “Đối với tôi, nó rất quan trọng và tôi cảm thấy tốt khi ăn chay”.

Bóng đá Tây Ban Nha - Siêu nhân Benzema: Lập 2 hat-trick trong 4 ngày dù đang... nhịn ăn (Hình 3).

Sau đó, khi được hỏi anh biết ơn điều gì trong cuộc sống, cầu thủ người Pháp trả lời: "Tôi biết ơn vì có một sức khỏe tốt".

Tháng linh thiêng của người Hồi giáo bắt đầu vào thứ Tư ngày 22 tháng 3 và kể từ đó, Benzema cảm thấy rất tốt. Thật sự tốt.

Benzema, người sinh ra ở Pháp nhưng là người gốc Algérie, biết rằng tôn giáo có tác động lớn đến cuộc đời anh.

Phát biểu với tạp chí Vogue năm 2019, anh cho biết: “Niềm tin giúp tôi tập trung mỗi ngày. Nó mang lại lợi ích cho tôi và là sức mạnh cho tôi, cho gia đình tôi, cũng như cho công việc của tôi -- cho mọi thứ theo đúng nghĩa đen”.

Benzema cũng muốn các con mình lớn lên hiểu biết về di sản của chúng, với tôn giáo là trụ cột quan trọng.

Anh tiếp tục: "Tôi luôn được hướng dẫn bởi đức tin và các giá trị của mình. Điều quan trọng đối với tôi là không được quên mình đến từ đâu, vì những điều đơn giản nhất trong cuộc sống là điều quan trọng nhất".

"Tôi muốn truyền di sản này cho các con tôi. Tôi hy vọng rằng nó sẽ luôn là một phần của chúng và khi còn nghi ngờ, chúng có thể tham khảo những giá trị này và đức tin của mình ”.

Đăng Nguyên

Mbappe vượt mặt Benzema trong trận đầu đeo băng đội trưởng

Thứ 7, 25/03/2023 | 08:36
Trong trận đấu đầu tiên đeo băng đội trưởng ĐT Pháp, Kylian Mbappe đã lập một cú đúp và vượt qua Karim Benzema trên BXH ghi bàn.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.