Siêu sao thập niên 90 - Lý Hùng lần đầu tiết lộ những góc khuất

Siêu sao thập niên 90 - Lý Hùng lần đầu tiết lộ những góc khuất

Thứ 4, 05/07/2017 | 06:45
0
Thập niên 90 là thời vàng son nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hùng. Tuy nhiên, khi dòng phim thị trường của thập niên 90 thoái trào, Lý Hùng đã tạm biệt màn ảnh suốt một thời gian dài.

Nhìn lại 30 năm sự nghiệp, Lý Hùng cũng thừa nhận, có lúc anh tưởng rằng khán giả đã bỏ quên mình. Song, với lòng yêu nghề và sự trân trọng khán giả, Lý Hùng chưa bao giờ bị lãng quên.

Hẹn gặp anh vào một buổi sáng đầu tuần ở nhà riêng, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện thân mật để nghe anh trải lòng về sự nghiệp, cuộc đời và cả những định hướng trong tương lai.

Cát-xê 60 lượng vàng mỗi bộ phim

Nhìn lại 30 năm hoạt động nghệ thuật của mình, ắt hẳn thập niên 90 là thời hoàng kim nhất của anh?

Chắc chắn rồi, tôi được Tổ đãi từ truyền thống nghệ thuật của gia đình. Một diễn viên thường phải mất vài năm đến chục năm mới ghi được dấu ấn vào lòng khán giả. Thời của ba tôi (NSND Lý Huỳnh), chú Nguyễn Chánh Tín, chú Thế Anh, cô Trà Giang,... cũng phải đến gần ba mấy tuổi mới nổi tiếng. Còn với tôi, danh tiếng đến từ rất sớm.

Đầu những năm 1990, tôi chỉ vừa 18 tuổi, học xong phổ thông và đang là sinh viên năm nhất nhưng đã được đông đảo khán giả thần tượng. Thành công từ hai bộ phim Phạm Công - Cúc HoaNgười không mang họ đã giúp tôi được cả triệu người biết đến, từ Nam đến Bắc đều hâm mộ tôi. Đó là một thời vàng son tôi không thể nào quên.

Trong giới giải trí Việt Nam, có lẽ kỷ lục cát-xê cao nhất của anh chưa ai qua được?

Tôi nghĩ vậy, thập niên 90, tôi đóng một phim được trả 30 triệu đồng. Thời đó cái gì cũng rẻ, một chỉ vàng có giá 400.000 đồng. Tính theo tỉ giá bây giờ, mỗi phim tôi được nhận đến 60 lượng vàng. Tôi đóng 2 phim đã có tiền mua chiếc ô tô xịn. Mà không chỉ phim ảnh, tôi đi hát cũng cháy vé. Ngày xưa, tôi hát ở cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô một ngày 2 suất, rạp 1.000 chỗ ngồi mà bữa nào cũng không còn ghế trống. Kỷ lục Diễn viên đóng vai chính nhiều nhất ở Việt Nam với hơn 70 phim và danh hiệu Ông hoàng phòng vé của tôi cũng do khán giả nuôi dưỡng, yêu quý mà có.

Ngoài danh hiệu hay cát-xê, chắc chắn tình cảm của khán giả mới là điều anh tự hào nhất?

Tôi có nhiều kỷ niệm buồn cười lắm. Mình đang mặc quần áo rất đẹp mà có anh công nhân ra ôm vai chụp hình. Họ mến quá, thương quá, cứ ôm đại nên mình cũng không nỡ từ chối. Người ta làm xây dựng thì đương nhiên tay chân phải bẩn chứ. Hồi đầu, tôi cũng thấy hơi khó xử nhưng thấy họ nhiệt tình quá, thích mình quá, rồi mình chuyển thành vui lúc nào không biết.

Tôi của ngày xưa hay bây giờ vẫn vậy, vẫn bình dân, gần gũi với khán giả dù thời ngôi sao của mình đã qua. Bởi, tôi được ba và các thầy cô dạy từ buổi đầu vào nghề, khán giả chính là người nuôi dưỡng tên tuổi mình. Mình nổi tiếng được đã khó, giữ được còn khó gấp ngàn lần nữa. Mà muốn vậy, phải luôn tôn trọng và hết lòng với khán giả, đó là cách sống với nghề, với nghiệp nghệ sĩ.

Ngôi sao - Siêu sao thập niên 90 - Lý Hùng lần đầu tiết lộ những góc khuất

 Trong những năm 90 của thế kỷ trước, Lý Hùng là nam nghệ sĩ được công chúng đặc biệt yêu thích.

Lửa nghề chưa bao giờ tắt

Cuối những năm 1990, dòng phim thị trường thoái trào, những ngôi sao như anh cũng vắng bóng. Anh đã làm gì sau khi rời xa màn ảnh?

Thời gian đầu, tôi đã phải trải qua những tháng ngày vô cùng hụt hẫng. Thế rồi, tôi nhận ra mình không thể sống mãi trong quá khứ được. Tôi trở lại làm nghề bắt đầu bằng việc... luyện thanh, học âm nhạc và trở thành một ca sĩ. Từ năm 1998, suốt 7 năm vắng bóng trên màn ảnh là thời gian tôi đi hát khắp mọi miền đất nước, từ vùng núi cao miền Bắc đến tận mũi Cà Mau. Tôi còn ra được 3 album trong thời gian này.

Tôi tiếp tục hoạt động nghệ thuật không phải vì kinh tế mà do yêu nghề. Sân khấu, ánh đèn, chắc là cái nghiệp mà tôi khó từ bỏ. Ngoài đi hát, tôi còn lăn lộn khắp các sân khấu vùng sâu vùng xa để làm bầu show, phục vụ khán giả.

Hiện tại, so với nhiều diễn viên cùng thời kỳ, anh vẫn thuộc hàng đắt show. Ngoài tình cảm của khán giả, bản thân người nghệ sĩ cũng phải giữ lửa đam mê, đúng không anh?

Đúng vậy. Sau 10 năm từ giã màn ảnh, tôi trở lại phim trường cùng bộ phim truyền hình Đô la trắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, cảm giác vừa lạ mà vừa quen. Rồi từ từ, tôi cũng bắt nhịp được với giới văn hoá văn nghệ bây giờ qua nhiều bộ phim khác như Thiên đường ở bên ta, Nghiệt oan, Cù lao lúa, Cuộc chiến quý ông, Lời sám hối, Thề không gục ngã, Bên dòng sông Trẹm...

Có lẽ, tôi may mắn hơn các bạn đồng nghiệp cùng trang lứa. Với nền tảng võ thuật, yêu thích thể thao nên tôi vẫn tập luyện thường xuyên và giữ được phong độ. Nhiều người qua thời hoàng kim hay bỏ bê khiến mình già nua, chán nản rồi tự ti nhưng tôi thì không. Tôi vẫn lạc quan, yêu đời, vẫn nhận lời đóng phim, hát show, làm giám khảo,... như bình thường.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thẳng thắn!

Xem thêm >>> Lý Nhã Kỳ quyến rũ với phong cách cổ điển

H.N

Hát vui - Vui hát: Việt Trinh và Lý Hùng đọ giọng hát

Thứ 2, 09/05/2016 | 10:28
Trước khi diễn ra đêm Chung kết 8 chủ đề “Bài hát tôi yêu”, các nghệ sĩ của chương trình đã có buổi đi karaoke cùng nhau rất vui nhộn để thỏa sức hát những bài hát “tủ” mà mình yêu thích.

Đàn ông phải thế tập 18: Trấn Thành ‘khen’ Lý Hùng ‘sống nội tâm’

Thứ 5, 25/02/2016 | 19:15
Trước lời nhận xét của MC, Lý Hùng tự nhận mình là người ít nói, nhưng ưa cười.

Diễn viên Lý Hùng: ‘Tôi không muốn lấy mình ra làm trò hề’

Thứ 6, 31/07/2015 | 19:02
Lần đầu tiên tham gia “The Winner is”, diễn viên Lý Hung chia sẻ rằng chỉ xem đây là một cuộc chơi, cuộc vui chứ không phải thi giọng ca vàng để làm người nổi tiếng.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.