HLV Wenger: Marcus Rashford làm tôi ngạc nhiên

HLV Wenger: Marcus Rashford làm tôi ngạc nhiên

Thứ 2, 29/02/2016 | 10:44
0
Marcus Rashford, sao mai 18 tuổi, người lập cú đúp giúp M.U hạ gục Arsenal 3-2 khiến cả HLV Van Gaal và Wenger đều phải ngả mũ với những lời khen tặng.

Với viêc có hàng loạt trụ cột ngồi ngoài vì chấn thương, HLV Van Gaal đã phải sử dụng nhiều gương mặt trẻ, ít kinh nghiệm ở cả ba tuyến trong cuộc tiếp đón Arsenal ở vòng 27 Premier League.

Thể thao - HLV Wenger: Marcus Rashford làm tôi ngạc nhiên

Rashford ghi 4 bàn sau 2 trận.

Trong đó cái tên Marcus Rashford nhận được nhiều chú ý nhất sau cú đúp lập được ở trận đấu với Midtjylland. Chỉ mất chưa đầy 30 phút chân sút sinh năm 1997 này đã xé toang mảnh lưới Arsenal. Ngạc nhiên hơn nữa là đúng 3 phút sau đó, sao trẻ này tiếp tục buộc đội khách phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu không thể cản. Và cũng chính Rashford đã đóng vai trò kiến tạo để Herrera ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ đỏ.

Màn trình diễn chói sáng này của “ngọc thô” người Anh không chỉ giúp MU trả món nợ ở trận lượt đi, mà còn thắp lại hy vọng chen chân vào nhóm dự Champions League khi chỉ kém Man City 3 điểm.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra rất phấn khích và tự hào khi chứng kiến cậu học trò trẻ tuổi tỏa sáng sau quyết định trao cho anh cơ hội. “Sử dụng cầu thủ trẻ là truyền thống của MU, và là lí do để CLB bổ nhiệm tôi. Bạn thấy đấy, họ đã truyền cho đội bóng tinh thần chiến đấu máu lửa và đó mới là hình ảnh mà tôi muốn thấy”, nhà cầm quân người Hà Lan mở đầu.

“Trước đây, các đội bóng mà tôi dẫn dắt xuất hiện nhiều tài năng trẻ kiệt xuất như Patrick Kluivert (Ajax), Xavi Hernandez (Barca) hay Thomas Muller (Bayern), và giờ đến lượt Rashford ở M.U. Theo kinh nghiệm bản thân, các cầu thủ trẻ thường chỉ chơi tốt ở trận ra mắt, mọi chuyện sẽ trở nên khác biệt ở trận đấu thứ hai. Nhưng Rashford thì ngược lại, đó là một tài năng đặc biệt. Tôi hài lòng khi cậu ấy tiếp tục duy trì phong độ như hồi giữa tuần”, ông thầy người Hà Lan phấn khích nói.

Bốn pha ghi bàn sau hai trận ở cấp độ cao nhất, Rashford còn khiến cả “thuyền trưởng” Arsene Wenger củ

Tag: Arsenal
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.