Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối

Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:22
1
Từ đầu năm đến nay, siêu thị này đã dính không ít bê bố liên quan đến chất lượng cũng như thái độ phục vụ khách hàng.

BigC bán gà Yên Thế nhái

Siêu thị BigC Thăng Long  không được phép của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ở Yên Thế và Bắc Gang  khai thác, sử dụng tên thương hiệu “Gà đồi Yên Thế” – một đặc sản, thương hiệu vùng miền đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Theo phản ánh của Công ty CP Giang Sơn có trụ sở tại Yên Thế - Bắc Giang, đơn vị phân phối, phát triển thương hiệu gà Yên Thế chính gốc lớn nhất ở TP. Bắc Giang, công ty này đã gửi công văn đề nghị lên cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vào cuộc kiểm tra, kiểm soát, điều tra có đúng nguồn gốc gà đồi Yên Thế hay không.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối

"BigC chỉ bán gà đồi Yên Thế 120.000 đồng/kg, trong khi các siêu thị khác bán gà đồi Yên Thế của Công ty Giang Sơn tới tay người tiêu dùng với giá 150.000 đồng/kg. Ai biết được gà của Siêu thị BigC có nguồn gốc ở đâu mà giá bán lại rẻ như thế?" - ông Nguyễn Như Giang, phó giám đốc Công ty CP Giang Sơn cho hay.

Ngày 24/1, BigC cho rằng, đã bán gà xuất xứ Yên Thế được nhập từ Công ty TNHH PT Thành Đồng II có trụ sở tại Hà Nội.

“Đơn vị này (ý nói Công ty Thành Đồng II) đã cung cấp cho chúng tôi đầy đủ hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm… việc sử dụng nhãn hiệu “gà đồi Yên Thế”. Về mặt nguyên tắc, việc BigC kinh doanh sản phẩm “gà đồi” có xuất xứ Yên Thế, sử dụng cụ từ “gà đồi Yên Thế” hay gà đồi (xuất xứ Yên Thế)” với tư cách là chỉ dẫn cho khách hàng và quản lý hàng hóa trong siêu thị là phù hợp với quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “gà đồi Yên Thế”, công văn của BigC viết.

Tuy nhiên, cách trả lời nói trên của BigC là hoàn toàn không chính xác và theo như lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang, thậm chí BigC đã hoàn toàn sai, vi phạm vào tên thương hiệu đã được chứng nhận, lợi dụng tên thương hiệu để hấp dẫn khách hàng, thu lời bất chính.

Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC: "mua 2 tặng 1" thu tiền 3

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h (8/3). Chị Nguyễn Thị Phục Sinh cùng gia đình đi thăm quan và mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long Hà Nội, sau khi thanh toán, cầm trên tay bảng tích kê chị đã phát hiện là mình bị tính sai.

Cụ thể, chị Sinh đã mua 2 chai nước mắm hiệu Hải Ngư loại 500ml, loại nước mắm này đang trong thời gian khuyến mại tại siêu thị Big C (mua 2 tặng 1) nên chị được tặng kèm thêm 1 chai được đóng gói cùng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên tại đây đã tính tiền cả chai nước mắm khuyến mại.

Chị đã báo lại với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhưng đã bị nhân viên tại đây tỏ thái độ bực dọc, không thành khẩn, có ý xin lại tờ hóa đơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối (Hình 2).
Tờ hóa đơn tính nhầm của chị Sinh mà nhân viên Big C muốn ngỏ ý xin lại.

“Mình đã vào chỗ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhưng sau khi nhận được phản ánh nhân viên ở đây bảo bận và ngồi đợi. Đợi được một lúc, sau đó có 1 nhân viên đến cầm tờ hóa đơn thanh toán đã được đóng dấu đi lòng vòng gần 20 phút mới quay lại, trả lại tiền và có ý xin lại cái hóa đơn thanh toán nhầm.

Nhưng người này chỉ trả 13.500 đồng (Trong khi theo hóa đơn chị Sinh phải trả 18.600 đồng/1 chai). Sau đó, chị Sinh thắc mắc, người nhân viên này đưa thêm 5.000 đồng”, chị Sinh cho biết.

Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc: Chỉ là nhầm lẫn

Tối ngày 15/3, anh Đỗ Trung Long ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN) và quyết định chọn mua một hộp nho Việt Nam.

Tuy nhiên, anh Long đã hết sức bất ngờ khi vừa ngồi xuống chọn thì anh phát hiện loại nho trong đĩa hộp, ngoài vỏ hộp đựng lại niêm yết giá có dòng chữ ghi Made in Việt Nam nhưng bên trong thì lại dán cờ Trung Quốc.

Không biết nêu hiểu đây là nho Việt Nam hay là nho Trung Quốc, anh Long đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp, tuy nhiên nhân viên bán hàng của Big C the Garden đã khẳng định “đây là nho Việt Nam trồng, làm gì có chuyện dán cờ Trung Quốc?”.

Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị BigC: Mỗi tháng dính một vụ bê bối (Hình 3).
Nho bán tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bên ngoài nhãn in made in Vietnam, nhưng bên trong lại dán cờ Trung Quốc

Trong thông cáo báo chí phát đi vào chiều ngày 24/3, giám đốc Quan hệ Công chúng và đối ngoại Big C Việt Nam, bà Dương Thị Quỳnh Trang khẳng định sản phẩm nho bị dán nhầm cờ Trung Quốc là nho Việt Nam.

Theo bà Quỳnh Trang, đây là nho có nguồn gốc từ vùng Ninh Thuận được cung cấp bởi Nhà cung cấp Minh Quang có trụ sở tại huyện Đan Phượng – Hà Nội với đầy đủ giấy tờ theo đúng quy định.

Theo TTVN

Khách hàng "chết đứng" với kiểu quảng cáo "một nửa sự thật"

Chủ nhật, 30/12/2012 | 08:28
Cuối năm, thị trường hàng hóa, dịch vụ đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt với các hình thức khuyến mãi kiểu đại hạ giá, hoặc chiêu quảng cáo "giật gân" cũng ngày một nở rộ. Nhưng trong số đó, nhiều chiêu khuyến mại lại câu khách bằng những cái bẫy mập mờ về điều kiện hưởng khuyến mại.

Big C Garden 'nhầm lẫn' vụ bán nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:08
Ban lãnh đạo Big C Garden khẳng định là do… nhầm lẫn nên nhân viên siêu thị này đã dán nhầm cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam để bày bán. Sự việc hiện đang gây bức xúc trong dư luận.

Khuyến mại "vô trách nhiệm" ở siêu thị Media Mart

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Vẫn đang trong thời gian khuyến mại nhưng khi tính tiền lại đội giá lên cả trăm ngàn đồng, siêu thị Media Mart đang gây bức xúc cho nhiều người dân trước kiểu quảng cáo “lừa” khách hàng này.

Hà Nội 'trảm' siêu thị tư mọc trên đất công

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:11
UBND TP Hà Nội yêu cầu quận Cầu Giấy làm rõ việc siêu thị tư nhân mọc trên đất công.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.